Dưới đây là danh sách những sự ra đi đáng chú ý nhất của Facebook trong năm 2021.

Deborah Liu, trước đây là người đứng đầu chợ online Marketplace của Facebook, đã rời đi vào tháng 2 vừa qua để trở thành Giám đốc điều hành của website Ancestry.com.

David Fischer, Giám đốc doanh thu, đã tuyên bố rời đi vào tháng 3. Fischer từng là Giám đốc kinh doanh quảng cáo của công ty và phụ trách tổ chức bán hàng trên toàn thế giới. Sự ra đi của anh ấy xuất hiện khi Facebook chuẩn bị cho những thay đổi về quyền riêng tư đối với hệ điều hành iOS của Apple, điều này khiến công ty gặp khó khăn hơn trong việc cung cấp các quảng cáo được cá nhân hóa.

{keywords}
David Fischer

Vào tháng 6, Facebook thông báo rằng Marne Levine, Phó Chủ tịch phụ trách đối tác toàn cầu sẽ kế nhiệm Fischer và đảm nhận vai trò Giám đốc kinh doanh mới.

Kevin Weil, Phó Chủ tịch phụ trách sản phẩm tại Calibra của Facebook, một trong những người đồng sáng lập bộ phận tiền điện tử Novi của Facebook, đã rời đi vào tháng 3. Anh gia nhập công ty hình ảnh vệ tinh Planet, công ty này đã được công khai vào đầu tháng này.

{keywords}
Kevin Weil

Weil là trung tâm trong nỗ lực của Facebook nhằm phát triển tiền điện tử và ví kỹ thuật số. Ví có tên Novi, cuối cùng đã ra mắt vào đầu năm nay, được cung cấp bởi công nghệ từ Coinbase.

Trước khi gia nhập nhóm tiền điện tử của Facebook, Weil là Phó Chủ tịch phụ trách sản phẩm của Instagram và đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển sản phẩm Stories.

Hugo Barra, Phó Chủ tịch mảng thực tế ảo, đã rời Facebook vào tháng 5. Barra trước đây từng là Phó Chủ tịch của nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi và trước đó là Phó Chủ tịch quản lý sản phẩm Android tại Google.

{keywords}
Hugo Barra

Đầu tháng này, Barra thông báo rằng ông đã tham gia công ty khởi nghiệp thử nghiệm Covid-19 Detect với tư cách là Giám đốc điều hành.

Carolyn Everson, từng là gương mặt đại diện của công ty cho các nhà quảng cáo lớn. Vào tháng 6, cô ấy nói rằng cô ấy sẽ rời khỏi vị trí Phó Chủ tịch của nhóm kinh doanh toàn cầu của Facebook. Everson tuyên bố rời đi sau khi Levine được thăng chức để kế nhiệm Fischer và được giao vai trò Giám đốc kinh doanh mới.

{keywords}
Carolyn Everson

Sau khi ra đi, Everson đã đến Instacart vào tháng 8 để đảm nhiệm cương vị Chủ tịch của công ty dịch vụ giao hàng tạp hóa.

Everson đã dành hơn một thập kỷ cho Facebook và là một trong những nữ giám đốc điều hành nổi tiếng nhất của công ty, sau Sandberg.

Fidji Simo, người đứng đầu ứng dụng Facebook trong hai năm qua, đã trở thành Giám đốc điều hành của Instacart sau khi rời Facebook vào tháng 7. Simo đã trải qua một thập kỷ làm việc tại công ty, từ nhân viên tiếp thị sản phẩm để trở thành một trong những nữ giám đốc điều hành nổi bật nhất của Facebook.

{keywords}
Fidji Simo

Cô ấy đóng một vai trò quan trọng trong các sáng kiến nhằm mang lại nhiều nội dung video hơn cho ứng dụng Facebook bằng cách tự động phát video, phát trực tiếp và sản phẩm phát trực tuyến video trên Facebook Watch.

Mike Verdu, người từng là Phó Chủ tịch mảng nội dung thực tế ảo và tăng cường của Facebook, đã rời đi vào tháng 7 để gia nhập Netflix với tư cách là Phó Chủ tịch mảng phát triển trò chơi. Verdu rời công ty chỉ sau hai năm, nơi anh làm việc về nội dung cho tai nghe Oculus VR. Trước đây anh từng là Phó Chủ tịch cấp cao của Electronic Arts.

Mark D’Arcy, cựu giám đốc sáng tạo, đã từ chức vào tháng 8 sau hơn 10 năm gắn bó với công ty.

Samidh Chakrabarti, cựu lãnh đạo về liêm chính dân sự của Facebook, đã rời đi vào tháng 9. Chakrabarti đã thành lập tổ chức sản phẩm liêm chính dân sự của công ty, chịu trách nhiệm đảm bảo các dịch vụ của mình an toàn cho sự tham gia của công dân.

Đội ngũ đó đóng một vai trò quan trọng trong việc xử lý cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 của Facebook, nhưng nó đã bị giải tán vào tháng 12 năm 2020, ngay trước cuộc nổi dậy ngày 6 tháng 1 ở thủ đô Washington.

Kể từ khi ra đi, Chakrabarti đã trở thành một trong những cựu giám đốc điều hành Facebook thẳng thắn nhất trên Twitter, thường xuyên bình luận về các chủ đề liên quan đến công ty.

Mike Schroepfer, vào tháng 9 vừa qua, anh ta cho biết anh ấy sẽ rời công việc giám đốc công nghệ vào năm 2022. Anh ấy sẽ chuyển sang vai trò bán thời gian của thành viên cấp cao, giúp Facebook tuyển dụng và phát triển tài năng kỹ thuật cũng như hỗ trợ các dự án của công ty trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

{keywords}
Mike Schroepfer

Schroepfer đã gắn bó với Facebook kể từ khi trở thành Phó Chủ tịch kỹ thuật vào tháng 8 năm 2008.

Brandon Silverman, người sáng lập và cựu CEO của CrowdTangle, đã rời đi vào tháng 10 . Silverman gia nhập Facebook vào năm 2016 thông qua việc mua lại CrowdTangle, một công cụ phân tích có thể được sử dụng để theo dõi các bài đăng phổ biến trên các dịch vụ của Facebook.

David Marcus, người đứng đầu các nỗ lực tiền điện tử của Facebook, đã thông báo vào tháng 11 rằng anh ấy sẽ rời đi vào cuối năm nay.

{keywords}
David Marcus

Marcus gia nhập công ty vào tháng 8 năm 2014, sau hai năm làm Chủ tịch PayPal. Vai trò ban đầu của anh tại Facebook là Phó Chủ tịch phụ trách dịch vụ Messenger của công ty. Sau đó, ông đã thành lập đơn vị dự án tài chính của Facebook vào tháng 5 năm 2018.

Marcus đã dẫn đầu việc tạo ra đồng tiền blockchain Libra của Facebook và ví kỹ thuật số Calibra vào tháng 6 năm 2019. Mục tiêu là để cả hai dự án đi vào hoạt động vào năm 2020. Cả hai dự án này đều bị chìm xuống vào năm 2020 sau khi Facebook phải đối mặt với phản ứng dữ dội chống lại tham vọng tiền điện tử từ các nhà lập pháp và các cơ quan quản lý.

Julien Codorniou, người từng là Giám đốc phần mềm truyền thông kinh doanh Workplace của Facebook, cho biết vào đầu tháng 12 rằng anh đã gia nhập công ty liên doanh Felix Capital.

{keywords}
Julien Codorniou

Codorniou đã lãnh đạo Workplace kể từ khi ra mắt dịch vụ vào năm 2016, gia nhập Facebook 5 năm trước đó với tư cách là giám đốc nhóm đối tác nền tảng. Trong thời gian Codorniou điều hành Workplace, sản phẩm đã tăng phạm vi tiếp cận lên 7 triệu người đăng ký trả phí.

Stan Chudnovsky, người đứng đầu bộ phận Messenger của công ty, đã thông báo vào tháng 12 rằng anh ấy sẽ rời đi vào quý 2 năm 2022. Anh ấy gia nhập Facebook vào năm 2015 với tư cách là Giám đốc sản phẩm của bộ phận Messenger.

{keywords}
Stan Chudnovsky

Thông báo của anh ấy được đưa ra một tuần sau khi Marcus tiết lộ kế hoạch rời Facebook. Họ từng là đồng nghiệp thân thiết tại PayPal và sau đó làm việc trên Messenger. Chudnovsky tiếp quản Messenger từ Marcus vào tháng 5 năm 2018.

Phan Văn Hòa (theo CNBC)

Facebook được bình chọn là công ty tệ nhất năm 2021

Facebook được bình chọn là công ty tệ nhất năm 2021

Theo một cuộc khảo sát của Yahoo Finance mới đây, Facebook đã được trao danh hiệu công ty tệ nhất trong năm sau một chuỗi hỗn loạn với những tranh cãi, phản ứng dữ dội của công chúng trong năm 2021.