- Được mệnh danh là "thành phố đáng sống nhất Việt Nam", đến Đà Nẵng, bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản tươi ngon và các món ăn dân dã, được chiêm ngưỡng những bãi biển quyến rũ, những điểm đến hấp dẫn nhất.

Các điểm tham quan nổi tiếng

Những bãi biển, làng nghề, chùa... ở Đà Nẵng luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Bãi biển

Bãi biển Mỹ Khê (trên đường Phạm Văn Đồng, thuộc quận Sơn Trà)với cát trắng mịn màng, khung cảnh đẹp đã được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

{keywords}

Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Bắc Mỹ An có cát trắng mịn, nước trong xanh cũng rất hút khách. Nằm ẩn mình trong một eo biển rất đẹp, Bãi Bụt (Vịnh Bụt) là nơi giao hòa giữa biển cả với núi rừng. Ngoài ra còn có Bãi Bắc là điểm đến mới phát triển của du lịch Đà Nẵng, nằm trong vịnh biển phía bắc bán đảo Sơn Trà.

Các cây cầu

Cầu sông Hàn: Được xây dựng trên trục chính của đường Bạch Đằng, nối quận Hải Châu với quận Sơn Trà, cây cầu quay là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng. Cây cầu đẹp lung linh và nổi bật giữa thành phố mỗi khi màn đêm buông xuống.

{keywords}

Cầu Rồng rực rỡ trong các đêm cuối tuần

Cầu Rồng nối thẳng trục đường từ sân bay ra các bãi biển Mỹ Khê và Non Nước. Con rồng trang trí trên cầu còn có khả năng phun lửa và nước.

Những khu chợ

Các điểm mua bán như chợ Cồn, chợ Hàn là nơi du khách không chỉ đến sắm đồ mà còn tham quan, khám phá đời sống địa phương.

{keywords}

Chợ Cồn là điểm hẹn của những bạn trẻ thích ăn vặt.

Ngoài ra, thành phố Đà Nẵng cũng có rất nhiều chợ hải sản nhưng hấp dẫn nhất vẫn là khu vực nằm dọc đường Võ Nguyên Giáp và các phố ven biển của quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Tại đây các gian hàng bày đủ các loại hải sản vừa đánh bắt được, từ sò, ốc, ghẹ, cho đến cá, tôm, mực... rất tươi ngon.

Những ngôi chùa

Chùa Linh Ứng (hay chùa Linh Ứng Bãi Bụt) là ngôi chùa lớn nhất Đà Nẵng cả về quy mô lẫn kiến trúc nghệ thuật. Ngoài ra còn có chùa Tam Thai nằm ở phía tây ngọn Thủy Sơn, một trong năm núi nổi tiếng của Ngũ Hành Sơn là điểm đến cho những du khách muốn chiêm bái.

Bảo tàng

Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm tọa lạc ở số 2, đường 2/9, quận Hải Châu. Đây là bảo tàng duy nhất về nền văn hóa Chăm, lưu giữ những di vật của Vương quốc Chăm Pa xưa.

Một số điểm du lịch khác

Cù Lao Chàm: Đến đây, du khách sẽ được khám phá một vùng thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng tại hòn Lao, hòn Dài, hòn Chồng, hòn Yến và hòa mình với cuộc sống dân dã tại các làng chài, thưởng thức các loại đặc sản địa phương như tôm, cá, mực, cua đá, rau rừng... Tắm biển, tắm nắng, leo núi, hay tham gia các hoạt động thể thao như mô tô nước, dù bay, lướt ván, bơi thuyền, lặn ngắm san hô cũng là những điều hấp dẫn khách du lịch. 

{keywords}

Cù Lao Chàm

Ngũ Hành Sơn: Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 7km là 5 ngọn núi đá Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn tạo thành quần thể Ngũ Hành Sơn nổi tiếng. Du khách không thể không ghé thăm chùa Tam Thai, động Huyền Không, động Linh Nham, động Vân Thông, động Lăng Hư, động Vân Nguyệt, hay những cảnh giới của cõi âm, như: Đài Linh Anh, điện Phán Quy, điện Minh Vương, ngục A Tỳ, suối Giải Oan… Dưới chân Ngũ Hành Sơn là làng đá mỹ nghệ Non Nước nổi tiếng với nghề điêu khắc đá.

Thánh địa Mỹ Sơn: thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 69 km, là tổ hợp bao gồm nhiều đền đài trong một thung lũng đường kính khoảng 2 km, bao quanh bởi đồi núi. Nơi đây nổi tiếng với các công trình kiến trúc và hàng trăm tác phẩm vô giá, có niên đại từ thế kỷ 7 – 13 được trưng bày tại bảo tàng Champa. Thánh địa Mỹ Sơn được coi là một trong những trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo ở khu vực Đông Nam Á và là di sản duy nhất của thể loại này tại Việt Nam.

{keywords}

Thánh địa Mỹ Sơn

Bán đảo Sơn Trà: Nằm cách trung tâm thành phố Ðà Nẵng 10 km về hướng Ðông Bắc, bán đảo Sơn Trà được ví như viên ngọc quý của Đà Nẵng với diện tích 4.439 ha, đỉnh cao nhất là 696m. Đến bán đảo Sơn Trà, du khách có thể trải nghiệm nhiều cảm xúc từ lên rừng đến xuống biển với hệ động thực vật đa dạng. Quanh bán đảo Sơn Trà là các bờ biển tuyệt đẹp như Tiên Sa, Đá Đen, bãi Rạng, bãi Bụt, bãi Xếp, bãi Đa, bãi Nam, bãi Bắc, bãi Con…

Núi Bà Nà: Thuộc xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cách Đà Nẵng 40 km về phía Tây Nam, Bà Nà là một khu dự trữ thiên nhiên quốc gia với độ cao 1489m so với mực nước biển. Từ Bà Nà, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh thành phố và biển cùng các cánh đồng mênh mông

Đèo Hải Vân: Dài 20km, với độ cao gần 500m so với mực nước biển, đèo Hải Vân nổi tiếng đẹp và hiểm trở. Ngắm cảnh bờ biển từ đỉnh đèo là một trải nghiệm tuyệt vời với bất cứ ai.

{keywords}

Đèo Hải Vân

Suối Tiên và suối Đá: Hai con suối đẹp hoang sơ nằm ở núi Sơn Trà là những địa điểm dừng chân quen thuộc trong lịch trình khám phá Đà Nẵng khi bạn ghé thăm bán đảo này.

Làng đá mỹ nghệ Non Nước: Đây là nơi sản xuất đồ mỹ nghệ bằng đá cẩm thạch nổi tiếng khắp trong, ngoài nước. Du khách tới đây sẽ được chiêm ngưỡng nhiều tuyệt tác độc đáo và đẹp mắt làm từ đá.

Món ăn ngon

Sau những giờ thăm thú cảnh quan, tắm biển ở Đà Nẵng, những món ăn đậm đà của người địa phương sẽ giúp bạn hài lòng trọn vẹn.

Mỳ Quảng: Giá dao động 12.000 - 30.000 đồng một tô. Du khách dễ tìm được các quán ngon nằm trên đường Hải Phòng, Triệu Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám, Hoàng Diệu, Nguyễn Công Trứ...

{keywords}

Mỳ Quảng trứ danh Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô: Món này phải thưởng thức tận nơi mới đúng điệu. Ngoài ra, bạn vẫn có thể ăn ở quán trên đường Nguyễn Tất Thành với giá 50.000 đồng.

Bánh tráng thịt heo: Đà Nẵng có rất nhiều quán bánh tráng cuốn thịt heo nằm trên đường Hải Phòng, Duy Tân, Lê Duẩn, Đỗ Thúc Tịnh…

{keywords}

Bánh tráng cuốn thịt heo, món đặc sản khó lòng bỏ qua khi đến Đà Nẵng

Ngoài ra, Đà Nẵng còn rất nhiều món ngon như bánh xèo, bánh canh, nem lụi, ốc, bún bò, bún chả cá... Ngoài những tiệm bán riêng, lẻ trong khắp thành phố thì chợ Cồn cũng là điểm ăn uống thú vị cho du khách với vô số gian hàng bán đồ ăn, phục vụ tại chỗ.

Thu An (Tổng hợp)