Vương quốc Bỉ nổi tiếng với những cảnh quan tuyệt đẹp, không khí trong lành, là một quốc gia đa dạng về văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật, ẩm thực,…

Dưới đây là những nơi bạn không thể bỏ qua khi đến Bỉ.

Thủ đô Brussels

Nằm ở vị trí trung tâm ở “trái tim của châu Âu”, từ Brussels có thể dễ dàng đến các quốc gia láng giềng bằng đường hàng không hoặc đường sắt cao tốc. Đây là một thành phố quốc tế - một bức tranh về các ngôn ngữ, văn hóa và truyền thống - và nơi đặt tổng hành dinh của Liên minh châu Âu, NATO và hàng trăm tổ chức quốc tế.

{keywords} 

Du khách biết đến Brussels bởi những món ăn ngon, văn hóa cà phê độc đáo và lối kiến trúc nghệ thuật Nouveau khá là đặc biệt. Nếu đã từng một lần đặt chân đến đây, chắc chắn du khách sẽ bị mê hoặc bởi những công trình kiến trúc độc đáo ở thành phố này.

Liège - Thành phố nhẹ nhất thế giới

Liège trong tiếng Pháp có nghĩa là loại vật liệu để làm nút chai đóng rượu, rất nhẹ, nên người dân thích chơi chữ, nói thành phố của mình nhẹ nhất thế giới. Liège là nơi còn lưu giữ được gần như hoàn toàn các công trình được xây dựng từ xa xưa. Du khách có thể đến thăm Hội trường Thị trấn, là một tòa nhà cổ điển tao nhã.

{keywords} 

Tới Liège, du khách sẽ thích thú khi được đi dạo trên những con đường cũ kỹ, ngắm những ngôi nhà xung quanh quảng trường được xây bằng đá xanh mộc mạc hay tham quan Bảo tàng Walloon Art, là nơi trưng bày những tác phẩm của những họa sĩ trong vùng kể từ thời La Mã.

Thành phố nhỏ xinh - Dinant

Là một thành phố xinh đẹp nằm trên cao nguyên Ardenness của Bỉ, Dinant được du khách ca ngợi là chốn thiên đường của trần gian. Thành phố này được xây dựng dọc theo một bên là dãy núi và phía bên kia là dòng sông Meuse ngày đêm chảy êm đềm.

{keywords} 

Đến đây bạn có thể lướt thuyền buồm du ngoạn trên sông Meuse, dạo chơi và khám phá vùng cao nguyên Ardennes, tham quan Thánh đường Notre Dame được xây dựng lần đầu tiên vào thế kỷ thứ 10 theo lối kiến trúc Roman. Thêm vào đó khí hậu ôn hòa, dễ chịu của thành phố khiến du khách rất yêu thích

Thành phố Antwerp – Viên kim cương đắt giá của Bỉ

Nổi tiếng với cuộc sống sôi động về đêm với các quán bar và nhà hàng sôi động cùng rất nhiều lễ hội, người Bỉ xem Antwerp là "thủ đô tuyệt diệu", “nơi có mọi thứ cho tất cả mọi người.”

{keywords} 

Khu trung tâm nhỏ bé của Antwerp có các tòa nhà thời Trung cổ tuyệt đẹp kết hợp với các quần thể kiến trúc hiện đại. Antwerp cũng là thành phố yêu nghệ thuật, quê hương của họa sĩ Rubens. Nơi đây còn có các tòa nhà lịch sử và có trung tâm kim cương lớn nhất thế giới.

Thành phố xinh đẹp Bruges

Thành phố này được UNESCO công nhận là di sản thế giới này đầy ắp điểm đến thú vị. Nói “không” với ô tô nhưng du khách có thể dễ dàng cảm nhận vẻ đẹp văn hóa khó quên của thành phố bằng cách đi bộ, đi thuyền dọc theo các con kênh yên bình hoặc bằng xe ngựa.

{keywords} 

Mặc dù Bruges là một thành phố nhỏ nhưng đây là một kho tàng kiến trúc và nghệ thuật, văn hóa dân gian với các nhà hàng thanh lịch, các cửa hàng chocolate nức tiếng… Hai địa điểm nổi tiếng là tu viện dòng Beguinages và Nhà máy đồ uống Maan với loại bia Brugse Zot nổi tiếng.

Ghent - Thành phố lễ hội

Ghent được đánh giá là một trong những thành phố thân thiện nhất ở Bỉ. Hầu hết các nơi ở trung tâm thị trấn cấm xe ô tô, thành phố lớn thứ ba của Bỉ có thể được khám phá bằng xe hai bánh hoặc bằng thuyền dọc theo kênh rạch duyên dáng.

{keywords} 

Ghent là một thành phố du lịch, thu hút du khách bằng các quán cà phê, nhà hàng giá cả phải chăng. Đó là cũng là thành phố nổi tiếng với mù tạt, bia Stropke và Lễ hội Ghent kéo dài mười ngày được tổ chức hàng năm vào tháng Bảy khi tất cả người dân ra đường tham dự các buổi trình diễn, hòa nhạc, ca hát, nhảy múa và uống rượu. Thành phố này tự hào có một nhà hát, 18 bảo tàng, 100 nhà thờ và hơn 400 tòa nhà lịch sử.

Thị trấn Namur

{keywords}

Namur, thủ phủ của khu vực nói tiếng Pháp của Bỉ, nằm ​​dọc theo sông Meuse và chỉ mất vài giờ đi xe hơi hoặc xe lửa từ Brussels. Thị trấn ấn tượng này được bao quanh bởi một trong những thành cổ lớn nhất châu Âu, được xây dựng trong thế kỷ III và IV và sau đó được cải tạo trong thế kỷ XII và XIV. Thành phố đầy ắp các cửa hàng cửa hàng đồ cổ tuyệt đẹp cho những người nghiện mua sắm.

Thu An (Tổng hợp)