Ở đỉnh cao quyền lực, nắm giữ chiếc ghế nóng tại các ngân hàng có tài sản hàng chục ngàn tỷ, nhưng các ông chủ này hầu như không có cổ phiếu nào.

Ông Phạm Huy Hùng - Chủ tịch VietinBank

Là Chủ tịch của Vietinbank từ tháng 11/2007 đến nay, nhưng ông Phạm Huy Hùng chỉ là một cổ đông nhỏ của ông lớn ngân hàng thuộc top 4 này. Theo báo cáo quản trị của Vietinbank tháng 6/2013, vị này đang sở hữu gần 6.300 cổ phiếu, tương ứng với mức giá thị trường chỉ 110 triệu đồng. Trong gia đình ông Hùng, người sở hữu nhiều cổ phần nhất là vợ ông, bà Phạm Thị Hòa Minh, với số lượng khoảng 9.600 đơn vị, trị giá 156 triệu đồng.

{keywords} 

Ông Huy hiện là đại diện phần vốn của Ngân hàng Nhà nước tại Vietinbank, với khoảng 842 triệu đơn vị, tương ứng tỷ lệ 25,78%.

Ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch VietcomBank

Giống như người đồng cấp tại Vietinbank, ông Nguyễn Hòa Bình dù giữ ghế Chủ tịch Vietcombank nhưng cũng chỉ sở hữu khối lượng cổ phiếu khiêm tốn với gần 5.700 đơn vị. Với thị giá cổ phiếu VCB hiện ở mức 27.100 đồng, gia tài cổ phiếu của ông chủ Vietcombank nhỉnh hơn người đồng cấp tại Vietinbank chút ít, tương ứng khoảng 155 triệu đồng.

Ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch EximBank

{keywords}

Không trực tiếp nắm giữ bất cứ cổ phiếu nào của ngân hàng Eximbank, ông Lê Hùng Dũng vẫn là Chủ tịch của nhà băng này từ tháng 4/2010. Thay vì sở hữu cổ phần tại EIB, vị này lại là đại diện cho phần vốn của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) - nơi ông này đồng thời là Chủ tịch Hội đồng thành viên - với 25,6 triệu đơn vị.

Ông Phạm Hữu Phú - Chủ tịch SacomBank

{keywords}

Từng là sếp tại EximBank trước khi chuyển sang nắm ghế chủ tịch tại SacomBank, ông Phạm Hữu Phú duy trì lượng sở hữu khá lớn tại nhà băng cũ nhưng không có cổ phần nào tại ngân hàng mới. Thay vào đó, Công ty cổ phần Đầu tư Tài chính Sài Gòn Á Châu mà ông này đồng thời là chủ tịch, đang nắm khoảng 28,5 triệu cổ phiếu STB của SacomBank, trị giá khoảng 490 tỷ đồng.

Ông Vũ Hồng Nam - Chủ tịch NaviBank

Mới nhậm chức Chủ tịch ngân hàng Nam Việt từ giữa năm 2013 từ tay người tiền nhiệm Nguyễn Vĩnh Thọ, ông Vũ Hồng Nam là một trong những lãnh đạo sở hữu ít cổ phiếu nhất. Vị này chỉ nắm trong tay 10.300 cổ phiếu, tương ứng hơn 70 triệu đồng, ít hơn cả cựu chủ tịch với 2,5 triệu đơn vị, và ông Đặng Thành Tâm - thành viên HĐQT đang nắm hơn 7 triệu cổ phiếu.

Ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch KienlongBank

{keywords}

Bầu Thắng, ông chủ thương hiệu Gạch Đồng Tâm mới nhận chức Chủ tịch ngân hàng Kiên Long vào tháng 4/2013, khi trong tay không nắm bất cứ cổ phiếu nào của nhà băng này. Thay vào đó, con trai Võ Quốc Lợi sinh năm 1988 của ông bầu này là một trong những cổ đông cá nhân lớn của ngân hàng, với số cổ phần sở hữu gần 5%.

Theo Zing