Không bán được mẫu nào hoặc lượng tiêu thụ không thể vượt qua con số 10 mỗi tháng, những mẫu xe dưới đây luôn lọt đáy thị trường ôtô Việt Nam.
Trái với sự thăng hoa của những ôtô khác của Toyota Việt Nam như “vua xe bán chạy” Vios, SUV bán chạy nhất Fortuner,… FT86 thường xuyên không có khách hàng đặt mua trong nhiều tháng.
Toyota FT86 |
Ra mắt Việt Nam từ tháng 6/2012, FT86 là mẫu xe thể thao được trang bị động cơ 2.0L, 4 xy-lanh, đi cùng hộp số tự động 6 cấp, sản sinh công suất cực đại 197 mã lực tại 7.000 v/ph, mô men xoắn 205Nm. Mức giá 1,7 tỷ đồng được cho là nguyên nhân chính gây nên tình trạng ế ẩm của FT86.
Hai cái tên tiếp theo cùng tới từ nhà sản xuất Mekong. Trong khi Pronto là SUV ế nhất thị trường thì Premio là mẫu bán tải có lượng tiêu thụ “èo uột” nhất Việt Nam. Tháng vừa qua, Mekong chỉ bán được 5 chiếc Pronto và 5 chiếc Premio, nâng tổng số xe tiêu thụ trong cả 6 tháng đầu năm lần lượt là 27 và 31 xe. Trong số đó, miền Nam là thị trường chiếm đa số kết quả bán hàng.
Premio |
Pronto |
Xếp thứ 4 từ dưới lên trong nửa đầu năm nay là mẫu Grand Vitara. Tháng 6 ghi nhận 8 xe được giao cho khách hàng, trong đó 7 chiếc tại miền Bắc, 1 chiếc tại miền Nam và không có chiếc nào ở miền Trung. Tính tổng 6 tháng đầu năm 2015, chỉ có 34 xe được tiêu thụ.
Xe được trang bị động cơ 2.0L, hộp số tự động 4 cấp.
Grand Vitara |
Tiếp theo là Captiva LTZ của GM Việt Nam với 15 chiếc trong tháng 6 và 58 chiếc trong 6 tháng. Xe được trang bị động cơ Ecotec, 2.4 DOHC, MFI, 2.384cc, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước. Giá bán từ 939 triệu đồng.
Captiva |
Với 18 chiếc trong tháng qua và 63 chiếc trong nửa đầu năm nay, Kia Sportage đang đứng ở vị trí thứ 6. Mẫu SUV 5 chỗ được phân phối bởi Trường Hải thường xuyên nằm trong nhóm cuối do bị “át vía” bởi các đối thủ cạnh tranh khác.
Xe có 5 lựa chọn màu sắc, giá bán 925 triệu đồng. Kia Sportage được trang bị động cơ 2.0L, sản sinh công suất tối đa 164 mã lực tại 6.200 v/ph, mô-men xoắn cực đại 197Nm tại 4.600 v/ph.
Kia Sportage |
Vị trí thứ 7 thuộc về Orlando LTZ của GM Việt Nam. Mẫu MPV này chỉ đạt lượng tiêu thụ 81 xe trong cả 6 tháng đầu năm. Trong đó, miền Nam chiếm tới 51 xe, miền Bắc xếp thứ hai với 19 xe và miền Trung đạt 11 xe.
Orlando |
Honda Accord |
Cuối cùng là Honda Accord với vỏn vẹn 5 xe trong tháng 6 và 85 xe trong 6 tháng. Điều đó khiến cho Accord trở thành mẫu xe ế nhất của Honda Việt Nam. Kết quả hẩm hiu này đang khiến rộ lên tin đồn Honda Việt Nam cũng sẽ khai tử Accord như một số chi nhánh khác của Honda trên toàn cầu đã làm trước việc không thể duy trì được mẫu xe này.
(Theo ĐSPL)