- Phim bấm máy tại những địa điểm nguy hiểm như khu vực núi lửa đang hoạt động mạnh hay vùng sa mạc khô cằn nhất thế giới.

Mới đây đạo diễn Ridley Scott khiến nhiều người hốt hoảng khi quyết định thực hiện những cảnh quay cho bộ phim viễn tưởng 'Prometheus' tại Hekla ở Iceland, một trong những núi lửa đang hoạt động mạnh nhất thế giới.

Tuy nhiên, trước Ridley Scott đã có rất nhiều đoàn phim thực hiện các cảnh quay tại những địa điểm nguy hiểm nhất. Đạo diễn James Cameron cũng từng làm nhiều người sửng sốt khi quay phim 'The Abyss' tại một nhà máy hạt nhân bị bỏ hoang ở Nam Carolina. Đây có lẽ là một trong những phi vụ làm phim nguy hiểm nhất trong lịch sử.

Và người hâm mộ hẳn chưa quên bộ phim Hiệp sĩ bóng đêm (The Dark Knight) với một loạt những pha hành động đáng nhớ. Trong đó, ấn tượng nhất là cảnh Christian Bale đứng ở góc của tháp Sears nhìn ra toàn cảnh thành phố Chicago. Để quay cảnh này tại một địa điểm nguy hiểm như vậy không chỉ là thách thức với diễn viên mà với chính các thành viên trong đoàn.


Quantum of Solace (Định mức khuây khoả), tập thứ 22 trong series phim về điệp viên 007 cũng nổi tiếng có những cảnh quay nguy hiểm. Trong thời gian bấm máy, thực tế là đã có rất nhiều tai nạn đã xảy ra trên hiện trường như vụ tai nạn xe tại một đường hầm ở Ý. Đặc biệt, trường đoạn cuối cùng được thực hiện tại sa mạc khô cằn nhất thế giới Atacama khiến Daniel Craig vô cùng khiếp sợ.

Những khán giả mê phim kinh dị chắc đều đã xem bộ phim Session 9. Đa phần các cảnh trong phim được quay tại Danvers, một bệnh viện bị bỏ hoang ở Massachusetts. Bệnh viện này trước đây nổi tiếng là nơi chứa những bí mật kinh hoàng về phẫu thuật thùy não và ít ai dám đến gần.

Bộ phim trị giá 175 triệu đô, Waterworld tuy không thành công về thương mại nhưng là một trong những phim được thực hiện công phu nhất. Người ta đã phải làm hẳn một vùng biển nhân tạo vùng Hawaii và 3 lần phải ngừng quay vì cảnh báo sóng thần. Waterworld cũng được xếp vào hàng một trong những phim có ý tưởng chọn bối cảnh thực điên rồ nhất.

Năm ngoái đoàn làm phim Điệp vụ bất khả thi 4 (Mission: Impossible - Ghost Protocol) gây chấn động khi thực hiện một cảnh hành động mạo hiểm bên ngoài toà nhà cao nhất thế giới ở Dubai. Diễn viên Tom Cruise đã thực hiện cảnh quay này tại toà nhà Burj Khalifa cao 164 tầng mà không cần đến diễn viên đóng thế. Tháng 12 này, khán giả sẽ được xem pha hành động thót tim này khi phim công chiếu trên toàn thế giới.


Tuy nhiên, bộ phim khiến các diễn viên khổ nhất lại là The Blair Witch Project. Để cho những cảnh quay chân thực và "kinh dị" nhất có thể,  đạo diễn bắt diễn viên phải sống trong tình trạng thiếu ngủ, thiếu thức ăn trong thời gian quay. Đã thế họ phải di chuyển liên tục cả ngày trong một khu rừng.

Khủng khiếp hơn là bộ phim được thực hiện năm 1982, Fitzcarraldo, của đạo diễn Werner Herzog vốn nổi tiếng là người luôn thích chọn những địa điểm quay lạ và nhiều thách thức. Phim được quay tại một vùng rừng núi nguy hiểm ở Peru và thậm chí thổ dân ở đây đã doạ giết diễn viên Klaus Kinski. Rất may là chưa có án mạng xảy ra.

Cuối cùng là bộ phim The African Queen. Phim được quay tại Congo và quá trình làm phim đã bị gián đoạn rất nhiều do hầu hết đoàn làm phim đều bị sốt rét. Duy nhất có hai người trong đoàn là đạo diễn John Huston và nam diễn viên chính Humphrey Bogart không bị dính sốt rét và trùng amíp do họ uống whiskey thay vì nguồn nước bị nhiễm độc ở đây.

Người ta nói làm phim luôn gắn liền với hiểm nguy là vậy.

Hoàng Vy