{keywords}
Phiên bản năm 1986 luôn là phiên bản kinh điển nhất và để lại dấu ấn sâu sắc với mọi thế hệ khi nhắc về bộ phim "Tây Du Ký". Mọi người thường nhớ đến Mã Đức Hoa khi nhắc về nhân vật Trư Bát Giới. Một Trư Bát Giới với bản tính lương thiện nhưng có phần hơi ngốc nghếch và háo sắc khiến nhiều lần để sư phụ rơi vào tay yêu quái.
{keywords}
Ít ai để ý rằng để hoàn thành vai diễn này còn có một diễn viên khác đó chính là Thôi Cảnh Phú. Khi đảm nhận vai diễn này, Thôi Cảnh Phú đã cố gắng rất nhiều để có thể học được tính cách, thói quen cũng như ngoại hình sao cho bản thân thật giống với hình tượng Trư Bát Giới. Tuy rằng không thể vượt qua cái bóng quá lớn của Mã Đức Hoa nhưng vai diễn này cũng đã mở ra rất nhiều cơ hội cho con đường sự nghiệp diễn xuất của ông.
{keywords}
Từ Tranh có thể coi là phiên bản Trư Bát Giới đáng yêu nhất, thông minh nhất. Bộ phim "Chàng Trư si tình" năm ấy đạt tỉ suất người xem đáng nể, hơn nữa còn được đưa vào chương trình giảng dạy tại Đại học nghệ thuật Bắc Kinh. Cũng chính từ mối tình giữa Trư Bát Giới và nàng Tiểu Long nữ trong bộ phim này mà Từ Tranh cùng Đào Hồng đã trở thành một trong những cặp đôi "phim giả tình thật" của làng giải trí Hoa ngữ. Hiện tại cả hai đã kết hôn và có một cuộc sống vô cùng viên mãn.
{keywords}
Ít ai biết diễn viên đầu tiên đóng vai Trư Bát Giới trong làng giải trí Trung Quốc là Thất Linh Đồng. Hình tượng Thất Linh Đồng được coi như nền móng để các bộ phim sau đó xây dựng hình ảnh Trư Bát Giới ngày một hoàn thiện hơn.
{keywords}
Nhân vật Trư Bát Giời của Lê Diệu Tường là phiên bản có thể coi là "cải tiến" nhất. Từ mắt, mũi, miệng đến tai đều được hóa trang có phần giống dáng vẻ của con người bình thường chứ không còn là lão Trư "tai to mặt lớn". Đây cũng là một trong những vai diễn được ông thể hiện khá thành công, tạo nên nhiều tràng cười cho khán giả
{keywords}
Nhiều người đánh giá tạo hình nhân vật của Tạ Ninh quá khoa trương và có chút không giống với Trư Bát Giới. Còn có ý kiến cho rằng trông ông giống như một “yêu quái" đáng yêu.
{keywords}
"Hậu Tây du ký" kể việc sau khi bốn thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh, Phật Tổ Như Lai viên tịch, đại ma đầu Vô Thiên đã tận dụng cơ hội này để mưu đồ thống trị tam giới nhưng cuối cùng thất bại dưới tay của Tôn Ngộ Không. Trong bộ phim này, tuy rằng vai diễn Trư Bát Giới của Lưu Hán Bưu chỉ làm nền cho Tôn Ngộ Không nhưng ông đã thể hiện rất tốt hình ảnh một Trư Bát Giới thông minh, nhanh nhẹn và dũng cảm.
{keywords}
Một Trư Bát Giới xứng đáng mang danh hiệu "Soái ca" trong tất cả các lão Trư của điện ảnh Trung Quốc. Ánh mắt sắc sảo, hút hồn cùng vẻ ngoài toát ra "soái khí". Đây là một phiên bản khác xa hoàn toàn với tạo hình gốc nhưng cũng đã để lại một ấn tượng khó quên trong lòng khán giả.
{keywords}
Đây là phiên bản "xuyên biên giới" của lão Trư. Chắc hẳn khán giả còn nhớ bộ phim "Hoa Du Ký" đình đám một thời của điện ảnh Hàn Quốc. Ngoại trừ có một chút thay đổi ở chiếc mũi ra thì Lee Hong-gi không hóa trang gì thêm. Hình tượng xấu xí thuở "sơ khai" của nhân vật Trư Bát Giới đến tay của Lee Hong-gi dường như đã không còn nữa.

Mi Phạm 

'Tài tử điển trai nhất Tây Du Ký': 3 cuộc hôn nhân, đâm đơn kiện bạn ra toà

'Tài tử điển trai nhất Tây Du Ký': 3 cuộc hôn nhân, đâm đơn kiện bạn ra toà

– Vương Bá Chiêu được khán giả gọi là “tài tử điển trai nhất Tây du ký” dù thời lượng xuất hiện ít nhất trong các diễn viên.