Bạn đã từng xem qua đoạn quảng cáo này chưa? Tôi cá nếu bạn là một 'con nghiện game' thì chắc hẳn bạn sẽ bắt gặp nó đâu đó trên mạng internet rồi. Nhưng, điều kỳ lạ ở đây là tại sao một đonạ quảng cáo game mobile lại đi xuất hiện trên các kênh truyền hình vô cùng tốn kém mà lại không thông qua các trang mạng xã hội nhỉ? Và dưới đây sẽ là những điều kỳ cục hơn nữa về tựa game mang tên Game of War: Fire Age này.

1. Chiến lược quảng cáo này có giá trị lên tới … 40 triệu USD

Một đoạn quảng cáo game khá lố bịch khi sự góp mặt của ‘quả bom sex’ Kate Upon chỉ với những diễn xuất đơn giản như đi qua đi lại trước một dàn lính, miệng không ngừng nói, rồi vẫy tay kêu gọi người chơi tham gia mà lại tốn đến 40 triệu USD sao? Nên biết, chi phí phát triển của một tựa game đình đám như Borderlands 2 mới chỉ từ khoảng 30 - 35 triệu USD mà thôi.   Nếu vậy thì hãng sản xuất của Game of War: Fire Age quả thực đúng là một ‘tay chơi’ xa xỉ khi mà với số tiền đó, họ thừa sức có thể dùng vào nhiều mục đích khác để cho kết quả khả quan hơn.

2. Nó tạo ra được gần 1 triệu USD mỗi ngày

Và nếu bạn đang tự hỏi hãng phát triển Machine Zone sẽ thu được gì từ đoạn quảng cáo ngốn đến hàng chục triệu USD như vậy thì xin thưa, theo các thống kê cho đến nay thì hãng phát triển này đã thu về được gần 1 triệu USD mỗi ngày. Một con số không hề nhỏ chút nào.

Trò chơi này hiện đang là một trong những tựa game có sức hút rất lớn đối với cộng đồng game thủ nước ngoài (có lẽ là nhờ đoạn quảng cáo) trong vòng 6 tháng trở lại đây, xếp sau Clash of Clans Candy Crush Saga. Ngay cả khi số lượng download trò chơi đã giảm đi trông thấy nhưng vẫn luôn có người sẵn sàng chi trả các khoản phí trong game để mang về lợi nhuận cho hãng phát triển. Do vậy, họ thừa sức chi trả cho chiến dịch quảng cáo xa xỉ này.

3. Thậm chí đây còn không phải là một tựa game mới

Đối với nhiều người, hẳn cái tên Game of War: Fire Age sẽ chỉ như một trò chơi mới toanh được quảng cáo rầm rộ trên Twitter, Facebook, kênh truyền hình của Mỹ  nhưng thực tế thì trò chơi này đã xuất hiện cách đây khá lâu rồi. Phiên bản gốc của nó có tên Game of War đã được phát hành trong năm 2010 còn phiên bản Game of War: Fire Age thì được trình làng vào tháng 7 năm 2013. Sau gần một năm phát hành rộng rãi, họ mới sử dụng 'thương hiệu' của Kate Upon để câu kéo thêm người chơi.

4. Kate Upon còn không biết nhân vật của cô đóng vai trò gì trong game

"Thật tuyệt khi được trở thành một nhân vật trong game để kêu gọi mọi người chung tay xây dựng một kỷ nguyên mới. Tôi rất muốn được trở thành một người như Athena, cô ấy là một nhân vật rất cá tính, một chỉ huy quân đội mẫu mực, một nữ dũng sĩ gan dạ và thống lĩnh mọi trận chiến. Công việc quảng cáo này đã mang lại cho tôi rất nhiều niềm vui và tôi tự hào khi được đóng góp một phần vào đó."

Chà, mặc dù nếu theo dõi đoạn quảng cáo hành động trên, hẳn nhiều cũng sẽ nghĩ giống Kate Upon, cho rằng Athena là một nữ anh hùng trong game nhưng thực tế thì không phải vậy. Cô ta chỉ là một nhân vật xuất hiện khi 'khuyến khích' bạn bỏ tiền ra mua các vật phẩm trong game mà thôi.

5. Một cậu bé người Bỉ đã chi tới … 46.000 USD cho trò chơi này

Được biết, một thiếu niên 15 tuổi người Bỉ đã sử dụng thẻ tín dụng của ông nội và nói dối là dúng để mua sách điện tử thông qua máy tính bảng của mẹ mình. Kết quả là sau vài tháng chăm chỉ 'cống nộp', cậu ta đã thổi bay gần 50.000 USD vào trò chơi này. Không hiểu nếu gia đình của cậu biết được điều này thì sẽ cảm thấy sốc như thế nào nhỉ?

T.B