Thể loại game MMO luôn đem đến cho người chơi những sự thích thú nhờ những tính năng chuyên biệt: cày kéo level để leo top, học những kỹ năng mới, hình thành những liên minh “guild” mới để cùng nhau trải nghiệm trò chơi…Game MMO đề cao tinh thần tập thể giữa những người chơi với nhau, dù họ chưa gặp mặt nhau bao giờ nhưng trò chơi vẫn có thể kết nối họ, giúp họ trở thành những “bằng hữu” với nhau trong game. Nhưng mọi thứ trong game MMO không phải lúc nào cũng hay ho, hấp dẫn như vậy cả.

Đôi khi những trận chiến trong game MMO đòi hỏi level (đẳng cấp) quá cao, sẽ khiến những “newcomers” (người mới chơi) cảm thấy buồn vì mình là vật thừa thãi trong “guild”. Cùng vô số chuyện khó có thể chấp nhận làm hỏng đi ý nghĩa hay ho của những game MMO được các nhà sản xuất phải mất rất nhiều thời gian và tâm huyết tạo ra…Từ World of Warcraft cho tới Eve Online hay bất cứ game MMO nào, mọi thứ đều có thể xảy ra. Và đây là 4 thứ khó chấp nhận nhất trong lịch sử game MMO mà trang GamesRadar đã tổng kết được:

4. Tiêu diệt người sáng tạo trò chơi (Ultima Online):

Richard Garriott là một người có vai trò khá quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển thể loại game MMO. Ông ta đã tạo ra rất nhiều tác phẩm kinh điển như: series Ultima, City of HeroesCity of Villains. Ông đặc biệt thích các chức danh trong Ultima, và thường xuất hiện trong trò chơi của mình với “avatar” Lord British (Chúa Anh Quốc) nhằm đem đến cho người chơi một cơ hội giao tiếp với người đã tạo ra game mà họ đang chơi hàng ngày.

Tuy nhiên, giống với hầu hết các sự kiện được “public”, luôn có một bộ phận không nhỏ người chơi trong đám đông tìm cách làm phức tạp vấn đề lên, trong trường hợp này, những kẻ điên khùng đó tìm cách tiêu diệt Lord British. Thông thường, avatar của Garriot (Lord British) là bất khả xâm phạm, nhưng ngày hôm đó, ông ta lại quên kích hoạt khả năng đặc biệt này trước khi đăng nhập.

Những kẻ phá hoại đã lợi dụng sự cố này để niệm phép thuật lửa đốt cháy khu vực mà Lord British sẽ xuất hiện khiến Garriott phải nhanh chóng đăng xuất (log out) để tránh thiệt hại cho avatar đặc biệt của mình. Nhưng khi log in lại, Lord British vẫn bị ngọn lửa phép thuật đe dọa tính mạng và nhanh chóng kết liễu mạng sống…Quá tức giận sau hành động không thể chấp nhận được của người chơi, Garriott đã trả thù bằng cách triệu tập ra hàng đống quái vật “khủng” để tiêu diệt tất cả người chơi đang tụ tập thành đám đông xung quanh ông.

Bài học kinh nghiệm dành cho người chơi: Đừng bao giờ gây rối với nhà phát triển bởi chính họ đã tạo ra không gian trong trò chơi mà bạn đang chơi!

3. Đánh thức “Kerafyrm the Sleeper” (EverQuest):

Hầu hết mỗi game MMO đều được thiết kế một Boss khủng có khả năng vô địch mà các người chơi khó có thể đánh bại được chúng. Trong EverQuest, Boss khủng đó có tên “Kerafyrm the Sleeper”. Kerafyrm là một con rồng khổng lồ có lượng máu gấp 100 lần so với các Boss khác trong trò chơi. “Kerafyrm the Sleeper” hầu như không bị dính sát thương từ bất cứ người chơi nào và có thể hạ gục họ ngay lập tức với chỉ một lần ra đòn đơn giản. Và như để tăng thêm sự thần thánh hóa đối với nhân vật này, người chơi phải đánh bại 4 con rồng cũng mạnh không kém nếu muốn gặp gỡ Kerafyrm.

Một vài “Top Guild” trong EverQuest đã cùng nhau lên kế hoạch để đánh bại Kerafyrm nhằm ghi dấu kỷ lục là người đầu tiên đánh bại con Boss này trong trò chơi, khi trước đó chưa có nhóm người chơi nào đủ sức vượt qua 4 con rồng bảo vệ. Các guild đó lần lượt đánh bại 4 con rồng và bước vào đánh thức Kerafyrm. Cuộc chiến xảy ra rất căng thẳng, và sau 3 tiếng đồng hồ, nhóm người chơi đã gần như đánh bại được Kerafyrm nhưng Sony đã kịp thời làm cho con rồng khổng lồ này biến mất trong trò chơi…vì không muốn biểu tượng của mình bị người chơi đánh bại ở thời điểm đó. Sau này, các nhà phát triển của EverQuest đã để cho người chơi có quyền đánh bại Kerafyrm để tăng sự hấp dẫn cho trò chơi.

2. Căn bệnh dịch hạch máu lây lan khủng khiếp (World of Warcraft):

World of Warcraft (WoW) là một trong những trò chơi phổ biến nhất thế giới. Có một thời điểm, lượng người chơi của WoW còn lớn hơn dân số của đất nước Hy Lạp. Với những người đã từng ở vùng đất Azeroth, chắc chắn không còn lạ gì với vi khuẩn và bệnh tật luôn sẵn sàng mưng mủ và lây lan ở khắp mọi nơi. Nhưng đây là một game MMO, có nhất thiết phải nghiêm trọng vậy không?

Boss tên là “Hakkar the Soulflayer” trong WoW có một câu thần chú đặc biệt hút máu khiến cho sự sống của người chơi dám đương đầu với hắn ta trở nên kiệt quệ, và thậm chí nó còn lây lan sang cho người khác. Câu thần chú khủng khiếp này có tác dụng với cả những người chơi sử dụng phép “teleport” (dịch chuyển tức thời), và đó cũng là lí do khiến cho toàn bộ người chơi ở vùng đất Azeroth đều bị nhiễm bệnh…Bệnh dịch tràn lan và gây nhiễm cho toàn bộ thị trấn và đã cướp đi sự sống của hàng ngàn người. Đáng nói, chính các NPC trong WoW cũng có thể là nguồn gây bệnh chính. Thật khó hiểu?!

1. The Pennis Brothers (Rust):

Những gì cơ bản nhất về Rust: Bạn bắt đầu game trong tình trạng hoàn toàn khỏa thân, cầm trên tay một tảng đá làm thứ vũ khí duy nhất cho mình. Sau một thời gian bền bỉ và chịu khó, bạn có thể tìm thấy một bộ quần áo để mặc cho nhân vật của mình, xây dựng một nơi trú ẩn và sống qua ngày trong một thế giới đầy rẫy nguy hiểm đang rình rập.

Đáng nói, những người chơi mới trong Rust đều hoàn toàn khỏa thân và thứ họ cần nhất lại là quần áo?! Nếu họ tìm thấy bạn ở đâu đó, họ sẽ bắt bạn phải cùng khỏa thân để nhập nhóm hoặc phải chết. Hơi kinh tởm một chút khi các anh chàng khỏa thân nối đuôi nhau thành một nhóm dài dị hợm cùng nhau đi kiếm quần áo và hoàn toàn để lộ ra những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể…

 

Tiến Linh (Theo GR)