Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, khi đàn ông sử dụng những thực phẩm này, mùi vị tỏa ra sẽ đặc biệt hấp dẫn phụ nữ. Điển hình như tỏi hay các loại rau sáng màu.

Mùi cơ thể con người phát ra những kích thích tố, gửi đi các tín hiệu hóa học để thu hút người khác giới. Và sử dụng đúng loại thực phẩm, sức hấp dẫn của bạn còn lớn hơn nhiều.

{keywords} 

Nghiên cứu nói trên kết luận, sức hút của bạn phụ thuộc vào những gì bạn ăn. Tỏi - gia vị làm món ăn trở nên ngon hơn - có thêm một tác dụng khác là khiến đàn ông hấp dẫn hơn đối với phụ nữ.

Điều này thật bất ngờ vì trước đây, người ta cho rằng mồ hôi của những người đàn ông thường xuyên ăn tỏi rất khó chịu.

Tạp chí khoa học Appetite (Mỹ) cho biết, những nam giới tham gia nghiên cứu được chia làm hai nhóm. Một nhóm ăn tỏi và nhóm khác không ăn, sau đó phụ nữ tham gia đánh giá sức hấp dẫn của họ qua mùi cơ thể.

Kết quả là, những người dùng tỏi có mùi cơ thể dễ chịu, hấp dẫn và nam tính hơn. Dĩ nhiên, để tác động tới khứu giác của phụ nữ, nam giới phải ăn ít nhất bốn tép tỏi hoặc dùng viên nang tỏi 1.000mg.

Tỏi được biết đến là thực phẩm có tính kháng sinh cao, với tác dụng ức chế và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh như viêm màng não, viêm phổi, tiêu chảy. Tỏi cũng giúp phòng cúm và ngăn ngừa lây nhiễm các bệnh đường ruột.

Tiêu thụ gia vị này ở mức vừa phải còn giúp phòng chống ung thư, giúp tăng cường khả năng tình dục và hỗ trợ điều trị bệnh tiền liệt tuyến.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo người có vấn đề về dạ dày không ăn tỏi sống. Nam giới dùng quá nhiều tỏi, nhất là tỏi tươi sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Một nghiên cứu khác, nam giới hay ăn trái cây và rau tươi cũng khiến phụ nữ quan tâm. Nhất là những người ăn nhiều thực phẩm chứa carotenoid như bí ngô, cà rốt và mơ - được phụ nữ đánh giá qua mùi cơ thể - là rất dễ chịu.

Cũng cần lưu ý rằng, mức độ carotenoid thấp trong cơ thể sẽ có nguy cơ làm gia tăng việc lây nhiễm bệnh tật cũng như tỷ lệ tử vong cao hơn.

Thái An (Theo Askmen)