Trẻ tử vong do trèo lên tay vịn thang cuốn, bị dính lưỡi vào cột sắt đóng băng hay kẹt đầu vào khe cửa... là những tai nạn kinh hoàng mà cha mẹ không thể lường trước được.

Môi trường xung quanh thường xuyên chứa đựng nhiều mối nguy hiểm luôn rình rập các em nhỏ. Nếu cha mẹ không để tâm chú ý đến thì có thể gây ra nhiều hậu quả đau lòng. Trên thực tế đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm vì những nguyên nhân mà cha mẹ không thể nào lường trước được.

Cậu bé bị dính lưỡi vào cột sắt đóng băng

Ít ai biết rằng, ngoài việc chú ý giữ ấm cho trẻ khi thời tiết lạnh giá thì cha mẹ cũng cần lưu ý một số điều cơ bản khi cho trẻ chơi ở bên ngoài. Một clip ghi lại cảnh một cậu bé bị dính lưỡi vào cột sắt đóng băng đang được chia sẻ nhiều trong thời gian qua khiến bất cứ phụ huynh nào cũng phải giật mình, hoảng hốt.

Trong bối cảnh tiết trời lạnh giá, xung quanh tuyết trắng bao phủ, một gia đình nhiều thành viên đang trải qua một kì nghỉ đông kéo dài. Không may, một trong những đứa trẻ của họ gặp phải sự cố. Lưỡi của cậu bé bị dính chặt vào cột sắt đóng băng, không thể nào tách ra được.

Cậu bé la hét trong sợ hãi và đau đớn. Người bố trấn an con trai và dùng một cốc nước ấm đổ lên vị trí lưỡi tiếp xúc với cột sắt. Một lúc sau, lưỡi của cậu bé đã tách ra được khỏi chiếc cột, rất may lưỡi của em chỉ bị chảy máu một ít.

Cậu bé bị thương vì nghịch thang cuốn

Tai nạn thang cuốn đang trở thành một nỗi kinh hoàng ám ảnh nhiều bậc cha mẹ. Đặc biệt, tại Trung Quốc, hàng loạt những vụ tai nạn trẻ em bị thang máy cuốn đi đang gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh các bậc cha mẹ cần chú ý hơn khi đưa con em mình đi đến những khu vực có thang cuốn.

Vừa qua, vào tháng 5/2015, một clip ghi lại cảnh cậu bé bị rơi vì nghịch thang cuốn khiến nhiều người rùng mình kinh hãi. Không có ai trông coi, cậu bé chạy lại vịn tay vào thành thang cuốn, bị thang kéo xuống rồi rơi tự do từ tầng 2 của trung tâm mua sắm ở Đông Quan, Trung Quốc.

Một lúc sau, cha của cậu bé mới chạy ra hiện trường vụ tai nạn thì cậu bé đã bị thương nặng.

Người lớn quên tắt xe máy, bé gái suýt gặp nguy

Một tai nạn cũng thường hay xảy ra đối với trẻ nhỏ mà nguyên nhân từ chính sự vô ý của cha mẹ. Với những ai hay đi xe ga, thường có thói quen dựng xe quên tắt máy sẽ là một nỗi nguy hiểm thường trực đe dọa đến tính mạng của trẻ.

Một clip được chia sẻ trên Youtube vào tháng 4/2015 khiến bất kì ai khi xem qua cũng phải giật mình, hoảng sợ. Một bé gái nhìn thấy chiếc xe ga dựng ngay trước mặt, vì tò mò nên đã chạy đến và ngồi lên chiếc xe. Điều nguy hiểm là em bé vặn tay ga, chiếc xe bất ngờ lao đi, do người lớn quên tắt xe máy.

Rất may, đường cua xe máy hẹp, nên chiếc xe ngã ngay lập tức, bé gái nhanh chóng được người lớn chạy ra cứu. Em bị xây xát nhẹ và tỏ ra hoảng sợ kinh hãi sau tai nạn vô cùng bất ngờ.

Hai em bé bị ô tô chèn qua người

Sự việc trên diễn ra vào ngày 2/12, được một camera an ninh đặt trên con đường thuộc quận Guangde, tỉnh An Huy, Trung Quốc ghi lại.

Theo đó, 2 em nhỏ, bé trai và bé gái trong độ tuổi học mẫu giáo đang ngồi xuống để buộc dây giày ngay trên đường. Bỗng nhiên, một chiếc xe ô tô đột ngột xuất hiện, có thể tài xế không nhìn thấy hai em nhỏ đang ngồi, khiến hai em bị ô tô chèn qua người.

Khi ô tô dừng lại, rất may cậu bé đã nhanh chóng đứng lên, không hề có bất kỳ thương tích nào. Trong khi đó, bé gái được những người xung quanh kéo từ gầm xe ra bên ngoài và nhanh chóng đưa em đến bệnh viện. May mắn thay, bé gái chỉ bị một ít vết trầy xước bên ngoài cơ thể.

Qua đây, các bậc phụ huynh cần lưu ý nhắc nhở và dạy trẻ những kĩ năng cần thiết để đảm bảo an toàn khi ở ngoài đường.

Bé gái bị kẹt đầu trong cánh cửa

Clip ghi lại cảnh giải cứu bé gái bị kẹt đầu trong cánh cửa là lời cảnh báo cho các bậc cha mẹ cần chú ý con em mình hơn. Trong clip, một bé gái khoảng 1 tuổi, ở thành phố Mông Tự, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã bị mắc kẹt giữa hai cánh cửa.

Rất may nhân viên cứu hộ sử dụng dụng cụ chuyên dụng để mở cửa và giải cứu thành công bé gái. Người mẹ hốt hoảng ôm chặt lấy em và chắc chắn cô đã có một bài học không thể quên khi chăm sóc con mình.

(Theo Trí Thức Trẻ)