Không hoa mỹ như trên mạng xã hội

Anh Frank Olito đã kể lại câu chuyện về hành trình thuê một chiếc xe van cho chuyến đi từ New York tới Philadelphia hồi đầu năm của mình với nhiều cái lắc đầu. Mọi thứ khác xa với tưởng tượng của anh khi xem nhiều bức ảnh về cuộc sống tự do phóng khoáng cùng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp trên khắp các mạng xã hội.

{keywords}
Những bức hình hoa mỹ về hành trình trên xe xuất hiện khắp các mạng xã hội

Xem thêm các bài trong series Ăn chơi muôn nơi với nhà di động

Với Olito đó là một hành trình đầy rủi ro và nhiều thất vọng. Dưới đây là những trải nghiệm không như mơ của anh về chiếc xe 'nhà di động' được thuê để đi cắm trại cuối tuần.

Tìm điểm đỗ cho những chiếc xe to là vô cùng khó khăn

{keywords}
Tìm điểm đỗ cho những chiếc xe to như RV là vô cùng khó khăn

Thời điểm chúng tôi thực hiện chuyến đi này là vào giữa mùa đông. Do đó, rất nhiều khu cắm trại hay công viên không cho phép đỗ xe qua đêm. Chính vì vậy, rất nhiều người như chúng tôi đã phải đỗ xe ở những nơi như trước siêu thị hay ra ngoại thành để ngủ. Dù vậy, những điều này lại chẳng bao giờ xuất hiện trong các bài chia sẻ trên mạng xã hội.

Những bãi đậu xe gần bãi rác

{keywords}
Chỗ đỗ xe gần với điểm thu gom rác thải của nhà hàng

Nhiều người sẽ vội lên tiếng rằng ngủ tại các bãi đậu xe trên cũng chẳng vấn đề gì nhưng đó là khi các bãi đậu xe van không gần với những nơi chứa rác thải của các nhà hàng gần đó. Tuy nhiên, thật không may là những bãi đậu xe RV lớn ở Cracker Barrel lại thường gần những nơi gom rác như vậy.

Chi phí cho những điểm cắm trại mùa đông rất đắt đỏ

{keywords}
Chi phí cắm trại vào mùa đông rất đắt đỏ

Trước khi đi tôi nghĩ rằng một điểm cắm trại như ở Clarksboro, New Jersey sẽ có giá vào khoảng 60 đôla Mỹ cho một đêm đã là khá cao. Nhưng nếu định ở đó cả tháng thì tôi sẽ phải trả tới 1.800 đôla Mỹ, thậm chí nhiều hơn cả số tiền thuê nhà ở Brooklyn của tôi.

Tìm chỗ đỗ xe trong thành phố là một thách thức

{keywords}
Di chuyển hay tìm chỗ đỗ xe trong thành phố rất vất vả

Việc tìm một chỗ đậu những chiếc xe lớn trong các thành phố chật hẹp là vô cùng khó khăn. Dù ở trong những khu cắm trại nhưng đôi khi bạn vẫn sẽ phải đi vào thành phố để mua những đồ dùng cần thiết. Nhưng việc điều khiển một chiếc xe lớn đi lại ở những khu phố chật hẹp cũng chẳng hề dễ dàng.

Cảnh sắc không như mơ

{keywords}
Khung cảnh bên ngoài cũng chẳng đẹp đẽ như trên các bức hình

Hầu hết các bức ảnh được chia sẻ lên mạng xã hội đều có cánh cửa xe mở toang ra cùng trước mặt là cảnh sắc núi hồ, sông biển tuyệt đẹp. Nhưng trên thực tế, họ không được phép đỗ xe hay ngủ qua đêm ở những nơi như vậy vì đỗ xe ở đó là bất hợp pháp.

{keywords}
Thậm chí còn chỉ là một bãi gửi ô tô bình thường

Khi thực tế thức dậy trong khu cắm trại, tôi đã chụp lại một bức hình toàn cảnh. Và nó có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Nhiều đồ dùng bị hỏng đòi hỏi người thuê phải tự ứng biến

{keywords}
Nhiều thiết bị trên xe bị hư hỏng

Những chiếc xe van để đi du lịch đều đã được sửa chữa và tinh chỉnh trước đó. Sau một thời gian dài, rất nhiều thiết bị đã bị hư hại. Nếu đi du lịch trong mùa đông mà hệ thống sưởi trên xe bị hỏng thì thật sự là ác mộng.

Những cửa kính mờ sương

{keywords}
Những cửa kính mờ sương và hơi nước trong mùa đông

Đây cũng là một trong những điều tôi chưa lường trước được khi đi xe vào mùa đông. Những cửa kính luôn ở trong tình trạng mờ mịt và đọng nước mỗi lần lái xe. Dù không phải bất tiện quá lớn nhưng tôi cũng luôn phải đợi cho hơi nước tan hết mới có thể di chuyển để đảm bảo an toàn.

Những phòng tắm siêu nhỏ

{keywords}
Nhà tắm 'tí hon' không đủ chỗ cho một người

Không phải mọi chiếc xe du lịch nào cũng được trang bị phòng tắm và nhà vệ sinh. Do đó, tôi đã khá phấn khích khi đọc được thông tin này trên chiếc xe mình định thuê. Tuy nhiên, trên thực tế, diện tích của nó nhỏ tới mức khó tin. Tôi thậm chí còn không thể chui vừa chỗ tắm này còn bồn cầu thì là loại dành cho trẻ em.

{keywords}
Bồn cầu thì là loại dành cho trẻ em

Tuy nhiên, những người đi du lịch dài ngày trên những chiếc xe này lựa chọn phương án sử dụng nhà vệ sinh công cộng cũng không khả quan hơn là bao.

Trải giường trên xe không hề dễ dàng

{keywords}
Vất vả khi trải giường và ga mỗi tối

Chiếc xe mà tôi thuê sẽ có hai băng ghế sau được ghép lại thành giường. Tuy nhiên, sẽ rất khó khăn trong việc tìm chỗ đặt những tấm đệm trong khi phải hạ các băng ghế. Trải ga giường cũng là một rắc rối khác khi ba mặt của đệm đều được áp sát vào vách ô tô.

Những không gian hạn chế

{keywords}
Không gian chứa đồ chật hẹp và hạn chế

Mặc dù không gian trên những chiếc xe đã được tối ưu hết mức có thể nhưng chúng vẫn rất hạn chế. Trong chuyến đi cuối tuần của mình, tôi đã cố gắng đem ít hành lý nhất có thể tuy nhiên phải rất khó khăn tôi mới có thể tìm đủ chỗ chứa chúng trên xe. Tôi không nghĩ việc gắn với chiếc xe này trong một thời gian dài sẽ là câu chuyện lý tưởng như những bài đăng mình được đọc trên các mạng xã hội.

Đỗ An (Theo Insider)