Anh Vòng Màng Khương (SN 1991, ngụ Đồng Nai) và chị Tằng Xỉu Phùng (SN 1990) có quan hệ vợ chồng. Nhưng do mâu thuẫn tình cảm nên họ sống ly thân.

Khoảng 14h ngày 27/3, khi thấy chồng chở chị T. trên đường Huỳnh Văn Lũy (đoạn qua phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một), Phùng cùng Nìm Thùy Trang ( SN 1989, chị dâu), Hỷ Hướng Xường (SN 1960, mẹ của Phùng) và 3 thanh niên khác (chưa rõ nhân thân) chặn đầu xe ô tô, kéo anh Khương cùng chị T. xuống nói chuyện.

Khi cả hai người ra khỏi xe, nhóm của Phùng xông vào đánh đập, cắt tóc, lột quần áo của chị T. giữa đường, trước sự chứng kiến của nhiều người, dù nạn nhân liên tục gào khóc kêu cứu.

Chị T. bị nhóm người lột đồ, cắt tóc giữa đường - Ảnh: T.T

Một số người trong nhóm còn lấy đi điện thoại di động trị giá 29 triệu đồng, dây chuyền bạch kim 12 triệu và vòng tay bằng vàng trị giá 8 triệu đồng của 2 nạn nhân.

Đến sáng ngày 29/3, Công an TP Thủ Dầu Một, Bình Dương cho biết, đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh tạm giữ hình sự đối với Tằng Xỉu Phùng (SN 1990), Nìm Thùy Trang (SN 1989) và Hỷ Hướng Xường (SN 1960, cùng ngụ tỉnh Đồng Nai) để điều tra hành vi làm nhục người khác.

Trong một diễn biến khác, vào 8h15 ngày 26/1, chị Nguyễn Thị Diễm Phượng (23 tuổi) và mẹ chồng là bà Đặng Thị Thống Nhất (44 tuổi, cùng ở xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đi tìm chị Đ.T.M.D (28 tuổi, ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để đánh ghen vì cho rằng chị D. có quan hệ tình cảm với chồng mình là anh N.V.H (24 tuổi).

Sáng hôm đó, khi phát hiện anh H. cõng chị D. trên lưng, đi ra từ một quán karaoke, Phượng đã dùng xăng chứa trong chai 1,5 lít tưới vào người chị D. rồi bật lửa đốt. 

Người dân phát hiện đã đến dập lửa. Nạn nhân là chị D. được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bình An (thị trấn Nam Phước), sau đó chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng và được xác định bị bỏng 35%, phải thở khí quản.

Ngày 9/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Diễm Phượng cùng mẹ chồng để điều tra hành vi giết người.

Mới đây nhất, ngày 30/3, TAND TP. Hà Nội tuyên phạt bị cáo Lê Văn Thức (SN 1993, ở Lạng Sơn) án tử hình vì tội "Giết người", 30 tháng tù về tội "Bắt giữ người trái pháp luật". Liên quan đến vụ án, bị cáo Lê Tùng Lâm (SN 1995, ở Thái Nguyên) nhận mức án 18 tháng tù giam về tội "Bắt giữ người trái pháp luật".

Thức (trái) và Lâm tại tòa

Theo cáo buộc, khoảng tháng 3/2019, Thức quen biết và nảy sinh tình cảm với chị N.T.T (SN 1993, ở Yên Bái). Dù hai người đều đã có gia đình nhưng từ tháng 3/2019- 8/2022, cặp đôi thuê phòng trọ tại Hà Nội và sống với nhau như vợ chồng.

Đến tháng 8/2022, Thức phát hiện chị T. có quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Quang Th. (SN 1995) nên giữa bị cáo và nhân tình xảy ra mâu thuẫn. Cũng vì thế mà Thức nảy sinh ý định giết anh Th.

Khoảng 23h20 ngày 15/9/2022, Thức chuẩn bị dao bấm, bắt taxi của bị cáo Lê Tùng Lâm từ Thái Nguyên về Hà Nội để tìm “tình địch”.

Khi thấy anh Th. điều khiển xe máy chở chị T. đi trên đường Láng Hạ, Thức bảo Lâm lái xe taxi vượt lên ép xe máy của anh Th. vào lề đường. Lâm tăng ga, đánh lái từ trái sang phải áp sát xe máy của anh Th. 

Sau đó, Thức  xuống xe, dùng dao nhọn đâm 2 nhát vào đầu và ngực trái làm anh Th. tử vong tại chỗ. Ngay sau đó, kẻ cuồng ghen túm tóc chị T., cầm dao đe dọa, ép nhân tình lên ghế sau xe taxi và bảo Lâm lái xe về TP. Thái Nguyên.

Trên đường đi, Thức cầm dao khống chế, đe dọa và đâm 1 nhát vào cẳng chân phải làm chị T. bị thương. Thức yêu cầu tình nhân cùng anh ta bỏ trốn sang Trung Quốc nhưng chị T. không đồng ý.

Khi xe ô tô do Lâm điều khiển dừng ở cầu Gia Bảy, TP. Thái Nguyên, Thức cầm dao, tay trái túm tóc kéo chị T. xuống xe. Lúc này, chị T. vùng bỏ chạy. Thức đuổi theo nhân tình, giữ chị T. lại và cầm dao nhọn đâm liên tiếp 6 nhát vào ngực trái, vai, lưng của người tình.

Do được cấp cứu kịp thời, chị T. không tử vong mà bị tổn hại 20% sức khỏe.