Những bức ảnh nền đẹp mắt trên smartphone, máy tính có thể mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Không chỉ giúp trang trí, làm đẹp cho thiết bị; khi "thưởng lãm" những bức ảnh đầy tính nghệ thuật trên desktop, năng suất làm việc của bạn có thể sẽ được tăng lên. 

Thông thường, một số người dùng có sở thích để ảnh người thân, người yêu của mình làm ảnh nền; tuy nhiên, nếu không thích, bạn có thể tìm đến những trang web dưới đây để tìm và tải các bức ảnh nền đẹp, có độ phân giải cao. 

* 6 ứng dụng hình nền động hay nhất cho Android

Desktoppr

Desktoppr là điểm đến được rất nhiều người dùng ưa chuộng bởi phần lớn ảnh nền trên website này đều là ảnh chất lượng cao. Bên cạnh đó, Desktoppr cũng sẽ đồng bộ ảnh với dịch vụ lưu trữ trực tuyến Dropbox nổi tiếng. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng lưu lại ảnh nền để sử dụng chung cho cả máy tính, thiết bị di động của mình.

Để sử dụng, bạn cần truy cập vào website của Desktoppr, đăng ký cho mình một tài khoản (miễn phí), và bắt đầu duyệt tìm ảnh nền theo ý thích của mình. Sử dụng tài khoản Desktoppr giúp bạn có thể "theo đuôi" (follow) những người dùng khác, lọc ảnh theo kích thước, độ phổ biến, hoặc theo ngày tháng. 

Wallhaven

Wallhaven là trang web mới thay thế cho trang Wallbase.cc nổi tiếng trước đây hiện đã bị "khai tử". Wallhaven vẫn đang ở giai đoạn bắt đầu phát triển và dữ liệu ảnh nền của nó chủ yếu được lấy lại từ Wallbase.cc. Tuy nhiên, từng đó cũng là đủ để bạn lựa chọn được cho mình những bức hình nền đúng với ý thích của mình. 

Một tính năng tuyệt vời khác của website này là nó cho phép bạn sử dụng các bộ lọc để tìm ảnh. Bằng cách sử dụng thanh công cụ toolbar ở phía trên màn hình, bạn có thể tìm ảnh theo độ phân giải, tỷ lệ màn hình (ratio), tìm theo thẻ (tag), chủ đề (theme), bảng màu (palette). Wallhaven cũng cho phép bạn bình luận vào ảnh nền của người khác, đồng thời đóng góp kho ảnh nền của mình cho cộng đồng người dùng trên website.

DeviantArt

DeviantArt là một trong những điểm đến hàng đầu trên web cho các nghệ sỹ sáng tạo. Website này có rất nhiều ảnh nền ấn tượng được chia theo rất nhiều chủ đề. Để tìm ảnh, bạn click vào biểu tượng 3 gạch ngang phía bên trái, sau đó mục Customization chọn Wallpaper; hoặc tận dụng box tìm kiếm ở phía trên cùng màn hình. Chức năng tìm kiếm giúp bạn dễ dàng tìm được hình nền theo một chủ đề nào đó, ví dụ như từ khóa "Windows 10" giúp bạn tìm ảnh nền được tích hợp trên hệ điều hành này.

Trong trường hợp đang phân vân không biết lựa chọn ảnh nào, bạn có thể tận dụng tùy chọn "Popular 1 week" hoặc các tùy chọn khác (truy cập qua nút "More" hiện ra sau khi click vào biểu tượng 3 gạch ngang). Đây là nơi hiển thị các ảnh nền đẹp được cộng đồng người dùng tải lên trong tuần/tháng qua.

Flickr

Flickr của Yahoo cũng là một nơi tuyệt vời để bạn tìm ảnh nền. Trên website của mình, Yahoo đã gộp nhiều ảnh nền theo các nhóm với đầy đủ các chủ đề như: Ảnh phong cảnh, xe cộ, các thành phố, người nổi tiếng... Flickr cung cấp cho người dùng 1 TB lưu trữ ảnh, giúp bạn thoải mái upload ảnh để chia sẻ với cộng đồng. 

Flickr có một bộ lọc tìm kiếm thông minh mang tên "Interesting" giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được những bức ảnh có chất lượng tốt nhất (ảnh có độ phân giải cao). Bạn sử dụng bộ lọc này bằng cách truy cập mục Explorengay trên trang chủ. 

Google Images

Google Images là công cụ tìm kiếm hình ảnh của Google. Do Google Images là công cụ giúp tìm ảnh với mọi thể loại, bạn sẽ phải vận dụng các bộ lọc cũng như thủ thuật nếu muốn tìm kiếm những bức ảnh nền chất lượng cao, phù hợp với thiết bị của mình. Một thủ thuật bạn có thể áp dụng là nhập cả kích thước ảnh vào từ khóa tìm kiếm (ví dụ như từ khóa "ảnh nền đẹp 1366 x 768" sẽ cho ra kết quả là các hình nền phù hợp cho các màn hình có độ phân giải 1366 x 768 pixel); hay "Công cụ tìm kiếm" (Search tools) giúp bạn lọc ảnh theo kích cỡ, màu sắc, loại ảnh, thời gian tải lên...

Nếu các website trên vẫn chưa đủ thỏa mãn nhu cầu, bạn có thể tìm đến Bing Homepage Gallery, trang cho phép bạn tải về rất nhiều ảnh nền tuyệt đẹp. Đây cũng chính là các bức ảnh được Microsoft chọn dùng làm ảnh nền cho công cụ tìm kiếm Bing của hãng. Bên cạnh đó, trang web nổi tiếng Nationalgeographic cũng cung cấp cho người dùng một kho wallpaper khác, hay nếu sử dụng thiết bị di động chạy Android, người dùng cũng có thể tìm đến 6 ứng dụng hình nền động hay nhất cho Androidmà ICTnews đã giới thiệu trước đó.