36. The Witness:

Jonathan Blow khá bận rộn và chú tâm vào việc sản xuất The Witness. Có rất ít những thông tin về anh ta ngoài sự xuất hiện tại lễ giới thiệu PS4 và một vài tin đồn xoay quanh tựa game tiếp nối Braid (2007)…Có thể hiểu rằng, Blow đang dồn mọi tâm trí và sức lực để tạo ra một sản phẩm chất lượng, xứng đáng với kỳ vọng và thời gian dài đằng đẵng mà anh bỏ ra từ sau khi ra mắt Braid đã cách đây tám năm trời.

The Witness là tựa game phiêu lưu giải đố (puzzle) góc nhìn thứ nhất, tập trung xoay quanh 10 dạng câu đố theo các chủ đề khác nhau. Hoàn thành mỗi phần của các dạng câu đố đó sẽ giúp người chơi tiến gần tới ngọn núi ở trung tâm màn hình đồng nghĩa với “phá đảo”.

Có thể thấy, The Witness của Blow khá giống với huyền thoại Myst mà nhiều người đã từng chơi. Và nếu quả thật như vậy, The Witness là một trò chơi đáng để chờ đợi trong năm nay.

37. To Leave:

To Leave là một indie game được ví như một chuyến phiêu lưu dài và cực kỳ hay ho. To Leave kể câu chuyện của Harm, một nhà phát minh tuyệt vọng đang cố gắng giải thoát bản thân mình ra khỏi cuộc sống tại một thành phố ngột ngạt…May mắn thay, Harm lại sở hữu một cánh cửa bay thần kỳ. Harm sẽ có một cuộc sống khác hẳn bằng cách điều khiển cánh cửa đó…Đó chính là lý do bạn phải cùng Harm hành động trong To Leave.

Phong cách thiết kế của To Leave là rất đáng kinh ngạc khi được vẽ hoàn toàn bằng tay theo lối sáng tạo trừu tượng và rất lạ kỳ…Nó không có tác dụng thách thức bạn phối hợp hành động giữa tay và mắt khi làm rối tung tất cả lên. Mà hình ảnh của To Leave tạo ra những hình nền đẹp mắt và phá cách. Âm thanh gợi nhiều cảm giác, kích thích tư duy của người chơi game.

38. Everybody's Gone to the Rapture:

Chinese Room của tác giả Dear Esther đã chứng minh nó là một game mạnh mẽ về mặt hình ảnh và đồ họa khi cho phép người chơi đi vòng quanh rồi lắng nghe một người đàn ông nói chuyện. Khung cảnh tuyệt đẹp, giọng nói truyền cảm, câu chuyện đầy bi kịch và thu hút. Chỉ những game thủ PC mới có cơ  hội để trải nghiệm trong hành tinh thu nhỏ đó, khiến cho trò chơi tiếp theo của Chinese Room có tên Everybody's Gone to the Rapture buộc phải thay đổi rất nhiều nhằm hiện thực hóa tham vọng to lớn.

Everybody's Gone to the Rapture được quảng cáo là “người kế thừa ý chí” của Dear Esther, mặc dù câu chuyện khác xa nhau. Bối cảnh mà Everybody's Gone to the Rapture hướng đến bối cảnh khi thế giới tận thế và nhiều thứ khó hiểu đang xuất hiện trên bầu trời.

Những thứ đó là gì? Tại sao thế giới lại đến ngày diệt vong? Câu chuyện bắt đầu từ đâu? Chính những người chơi sẽ phải tự đi tìm kiếm câu trả lời nằm trong Everybody's Gone to the Rapture khi trò chơi được tung ra vào mùa Xuân năm nay.

39. Tearaway Unfolded:

Hẳn nhiều người sẽ nghĩ: Tearaway chỉ độc quyền trên tay cầm PS Vita…Nhưng họ sẽ phải bất ngờ khi một phiên bản mới tinh có tên Tearaway Unfolded sắp sửa được chính những người chơi sử dụng tay cầm Dual Shock trải nghiệm ngay trong năm nay.

Hơn thế nữa, bạn sẽ chưa bao giờ được chứng kiến một thế giới làm bằng giấy nào đẹp bằng Tearaway Unfolded! Trò chơi đã tận dụng tối đa sức mạnh phần cứng của chiếc máy PS4 để tạo ra một trò chơi đầy màu sắc, đồ họa cực “chất” với fps lên tới 60.

40. Rime:

Khi lần đầu nhìn thấy Rime, chắc hẳn nhiều người chưa có chút cảm tình hay ấn tướng gì về nó. Rime trông giống như một trò chơi được trộn từ Journey vơi Wind Waker, gameplay thì hao hao Ico…nhưng tất cả đã nhầm. Khi càng theo dõi lâu đoạn trailer của Rime, chúng ta càng không thể rời mắt khỏi màn hình và tự hỏi: đây là trò chơi như thế nào mà có sức hút đến vậy?

Tequila Works chỉ có duy nhất một trò chơi có mặt tại thị trường tính tới thời điểm hiện tại, Deadlight. Liệu với kinh nghiệm ít ỏi và sức vóc nhỏ bé của một hãng game non trẻ, Tequila Works có đủ sức tạo nên một “bom tấn” thực sự để người chơi không còn bị hẫng khi trực tiếp trải nghiệm Rime không? Mong rằng Tequila Works sẽ đi đúng hướng và Rime sẽ là một game đáng để bất cứ ai chơi thử.

 

Bi Vi