Thị trường xe phân khúc A đón nhận thêm nhiều dòng xe mới như Honda Brio, Vinfast Fadil…, điều đó đã mang đến sự đa dạng góp phần làm cho thị trường phân khúc này ngày càng trở nên sôi nổi và nhiều biến động. Đặc biệt là sự giảm giá của phân khúc này như một tín hiệu vui cho người tiêu dùng.

Thị trường xe cũ thuộc phân khúc A vẫn luôn sôi động

Phân khúc xe hạng A là khởi điểm của nhiều người khi mới mua ôtô bởi trọng lượng nhẹ, kích thước gọn gàng, quan trọng hơn là dòng xe có có mức giá dưới 500 triệu khá dễ chịu. 

Theo số liệu từ Chợ Tốt Xe, thị trường xe phân khúc A đã qua sử dụng ngày càng sôi động, tổng số tin đăng dòng xe này tăng lên đến 33,88% so với cùng kỳ năm trước. 

Bộ đôi xe Hàn Quốc là Hyundai Grand i10 và Kia Morning đang dẫn đầu phân khúc tại thời điểm này. Trong đó, Kia Morning vẫn chiếm vị trí có số lượng tin đăng bán nhiều nhất và tăng 32,66% so với cùng kỳ năm trước. 

Hyundai Grand i10 đã tăng nhanh 67,37% so với cùng thời điểm năm ngoái và vượt Chevrolet Spark để leo lên vị trí thứ 2 trong danh sách những dòng xe hạng A đã qua sử dụng được người Việt ưa chuộng nhất.

Tân binh mới Honda Brio, Vinfast Faldi khuấy đảo phân khúc xe hạng A

Cùng với những biến động đó, thời gian gần đây sự xuất hiện của các dòng xe mới thuộc phân khúc A như Honda Brio, Vinfast Fadil... đã giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn và làm tăng tính cạnh tranh trong phân khúc này. 

Honda Brio, Vinfast Fadil và các dòng xe mới ra mắt cùng với các ưu đãi hấp dẫn đã làm cho thị trường trở nên sôi nổi hơn và có ít nhiều thay đổi so với thời gian trước. 

Cụ thể, số liệu của Chợ Tốt cho thấy tỉ lệ bán ra của các dòng xe cũ cùng phân khúc đã có xu hướng giảm, trong đó tỉ lệ bán ra của Kia Morning giảm 5,09% và Chevrolet Spark giảm 10,35% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, các dòng xe cũ buộc phải giảm giá để tăng mức độ cạnh tranh. Đối với dòng xe sản xuất năm 2016, Kia Morning giảm gần trung bình 14 triệu, Hyundai Grand i10 giảm từ 12 triệu, Chevrolet Spark giảm gần 20 triệu so trong vòng 2 tháng gần đây. 

Đây cũng được xem như tín hiệu vui cho người tiêu dùng khi có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận để có thể mua được ô tô phục vụ nhu cầu hằng ngày với mức giá hời.