Những chiếc SUV cỡ nhỏ đã bùng nổ phổ biến trong vài năm qua, đến mức gần như mọi nhà sản xuất lớn hiện nay đều cung cấp một vài mẫu.

Với giá xăng đang tăng lên từng ngày, việc lựa chọn một chiếc SUV tiết kiệm xăng đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với nhiều người mua. 10 chiếc SUV 2022 sau đây được đánh giá là có giá cả phải chăng và tiết kiệm nhiên liệu.

Kia Niro

{keywords}

Kia Niro

 

Niro hybrid là một trong những chiếc xe đắt nhất trong phân khúc khoảng 30.000 USD. Con số này cao hơn khoảng 3.000 USD so với một chiếc Toyota Corolla Cross hay Chevy Trailblazer, vì vậy người mua sẽ phải cân nhắc các lựa chọn của mình một cách cẩn thận trước khi chọn một chiếc Niro hybrid. Tuy nhiên, mẫ xe này lại ăn điểm về mặt tiết kiệm nhiên liệu. Niro vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng này vì chỉ tốn 4,4lit/100km trong thành phố và 4,9 lít/100km trên đường cao tốc.

Nissan Kicks

Nissan Kicks không phải là mẫu SUV tinh tế nhất và nó cũng không phải là mẫu xe đẹp nhất. Tuy nhiên, một điều không thể nghi ngờ là hiệu quả tiết kiệm xăng của nó. 

{keywords}

Nissan Kicks

 

Với các số liệu tiêu hao 7,5 lít/100km đường phố và đường cao tốc 6,5 lít/100km, xếp hạng của EPA cho thấy Kicks thừa sức đánh bại hầu hết các đối thủ của nó. Thêm vào đó, với mức giá khởi điểm khoảng 21.000 USD, nó là một trong những chiếc subcompacts rẻ nhất hiện nay.

Hyundai Venue

Hyundai Venue hầu như không phải là mẫu xe phổ biến nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, nhưng nó là một trong những mẫu xe tiết kiệm xăng nhất, với mức tiêu hao 7,8 lít/100km trong thành phố và 6,9 lít/100km trên đường cao tốc. Đây là một trong những loại xe giá rẻ nhất được bán ở Mỹ, với giá khởi điểm dưới 20.000 USD.

{keywords}

Hyundai Venue

Kia Seltos

Đứng ở vị trí thứ 4 là Kia Seltos, một chiếc crossover đi kèm với nhiều tùy chọn đáng đồng tiền.

{keywords}

Kia Seltos

 

Mức tiêu hao nhiên liệu 8,1lít/100km đường thành phố và 6,9 lít/100km trên đường cao tốc với động cơ thông số cơ bản hoặc ít hơn một vài lít với tùy chọn tăng áp mạnh mẽ hơn.

Toyota Corolla Cross

Toyota Corolla Cross là một chiếc xe toàn diện, với mức giá khởi điểm thấp và nhiều công nghệ hỗ trợ người lái.

{keywords}

Toyota Corolla Cross

Theo công bố của TMV, chiếc Corolla Cross phiên bản 1.8 HV chỉ tiêu tốn khoảng 3,7 lít xăng cho 100 km đường trường, 4,2 lít cho 100 km đường hỗn hợp và đi trong đô thị chỉ tốn có 4,5 lít xăng.

Honda HR-V

Ưu điểm, chi phí bảo dưỡng rẻ là một trong những điểm ăn khách của mẫu xe này. Mức tiêu hao nhiên liệu được đánh giá ở mức 8,4l/100km đường thành phố và 6,9l/100km trên đường cao tốc. Tuy nhiên, có những nghi ngờ về độ chính xác của xếp hạng EPA, vì Car and Driver lại khẳng định HR-V khá ngốn xăng so với các đối thủ cùng phân khúc.

{keywords}

Honda HR-V

 

Subaru Crosstrek

Tiếp theo là Subaru Crosstrek, mang đến cho người mua khả năng vượt mọi địa hình đáng ngạc nhiên nếu xét về kích thước của nó. Nó dựa trên mẫu hatchback Impreza nhưng rộng rãi hơn một chút, có nhiều không gian cho bất kỳ thiết bị ngoài trời nào mà chủ nhân của nó có thể mang theo.

{keywords}

Subaru Crosstrek

 

Crosstrek khá tiết kiệm xăng, được đánh giá ở mức 8,4l/100km đường thành phố và 7,1lít/100km trên đường cao tốc, xếp trên Kona một chút. Hệ thống truyền động hybrid cũng có sẵn cho năm 2022, nhưng EPA vẫn chưa công bố xếp hạng chính thức của nó.

Hyundai Kona

Xếp ở vị trí thứ 10 là Hyundai Kona, mẫu xe đầu tiên trong 5 mẫu xe Hàn Quốc lọt vào danh sách này. Kona với mức giá khởi điểm khoảng 22.000 USD.

{keywords}

Hyundai Kona

Động cơ bốn xi-lanh thông số cơ bản của chiếc xe được đánh giá chính thức ở mức 8,4lít/100km đường thành phố và 7,35l/100km đường cao tốc, mức trung bình cho phân khúc. Nó vẫn tốt hơn đáng kể so với mẫu xe kém hiệu quả nhất trong phân khúc, Ford EcoSport có cái tên trớ trêu , không thể quản lý hơn 8,1 lít/km đường cao tốc.

Hoàng Anh (theo Hotcars)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những chiếc SUV 4x4 cổ điển khả năng off-road tốt hơn xe mới ngày nay

Những chiếc SUV 4x4 cổ điển khả năng off-road tốt hơn xe mới ngày nay

Một số mẫu xe SUV 4x4 cổ điển từ vài thập viên trước đến nay vẫn được đánh giá có khả năng off-road tuyệt vời và chắc chắn nhất vẫn có thể cạnh tranh với các mẫu xe mới hiện nay.