Lưu trữ ảnh

Hình ảnh thường chiếm rất nhiều dung lượng trên thiết bị, vì vậy hãy lưu trữ chúng trên điện thoại cũ để thêm bộ nhớ cho thiết bị mới. Bạn có thể sử dụng thiết bị mới của mình để chụp ảnh và sau đó gửi chúng đến điện thoại cũ để giải phóng dung lượng.

Điện thoại Android cũ vẫn có thể dùng làm được nhiều việc

Giải trí

Bạn có thể sử dụng điện thoại cũ để phục vụ các mục đích giải trí như xem phim, nghe nhạc, đọc sách, chơi game còn điện thoại chính sẽ sử dụng cho công việc và mục đích liên lạc. 

Bạn có thể tải các trình đọc sách điện tử chuyên dụng như: Teabook, Wattpad, Vina Reader...Ngoài ra, bạn có thể sử dụng điện thoại cũ để tải những bộ phim, bài hát yêu thích hoặc dùng để chơi game, từ đó giúp tiết kiệm pin và dung lượng cho điện thoại chính. Điều đặc biệt là bạn sẽ không bị làm phiền hay gián đoạn bởi các cuộc gọi, tin nhắn hoặc thông báo ứng dụng.

Điểm phát Wifi

Hầu hết các thiết bị Android có khả năng được sử dụng làm điểm truy cập Wi-Fi và có thể được sử dụng để kích hoạt Internet trên các thiết bị không dây ở khu vực lân cận.

Nếu bạn có thiết bị Android, hãy làm theo các bước sau để kích hoạt điểm phát sóng: Vào Cài đặt> Không dây & mạng> Chia sẻ mạng & điểm phát sóng di động > Chọn điểm phát WiFi di động.

Camera an ninh

Để biến điện thoại cũ của bạn thành một camera gia đình, bạn cần tải xuống ứng dụng camera an ninh để bắt đầu, ví dụ như Alfred. Bạn nên đặt điện thoại ở nơi có tầm nhìn tốt nhất để tiện quan sát khi đang ở xa. Hoặc nếu bạn ở nhà, hãy đặt chúng ở vị trí ẩn ở ngoài cửa, để xem ai đang nhấn chuông hoặc theo dõi bất kỳ hoạt động đáng ngờ.

Theo dõi em bé

Thay vì chạy vào phòng con mỗi khi nghĩ rằng con đang khóc hoặc nghe thấy tiếng động lạ, hãy kiểm tra xem con bạn có ổn không bằng cách chuyển điện thoại cũ thành một công cụ theo dõi trẻ sơ sinh. Bạn có thể thiết lập điện thoại cũ trong phòng và truy cập nó từ điện thoại chính bằng cách cài đặt Skype trên cả hai thiết bị, hoặc có thể tải xuống các ứng dụng theo dõi em bé như Dormi.

Hầu hết các ứng dụng sẽ cung cấp chế độ xem nghe nhìn, theo dõi giấc ngủ của trẻ, phát giọng nói của bạn để xoa dịu trẻ và thậm chí gửi cho bạn cảnh báo qua cuộc gọi hoặc tin nhắn khi em bé đang khóc.

Điều khiển từ xa

Tải xuống ứng dụng điều khiển từ xa, chẳng hạn như iRule, sau đó đồng bộ hóa điện thoại của bạn với các thiết bị bao gồm Xbox One, Roku và Apple TV để thay thế điều khiển truyền thống.

Nếu bạn sử dụng đèn thông minh, bạn cũng có thể đồng bộ hóa điện thoại của mình với những thiết bị đó.

Webcam

Bạn có thể sử dụng một số ứng dụng miễn phí, bao gồm Zoom hoặc Skype để cải thiện chất lượng cuộc trò chuyện video của mình trong thời gian dịch bệnh diễn ra. Ngay cả camera chính của điện thoại cũ vẫn có thể tốt hơn webcam tích hợp trên máy tính xách tay của bạn.

Chuột không dây

Nếu chuột máy tính của bạn đột ngột hỏng, sẽ rất hữu ích khi bạn có thể biến điện thoại của mình thành một chiếc chuột không dây nhanh chóng. Bạn sẽ cần tải xuống một ứng dụng, chẳng hạn như Remote Mouse. Sau khi tải ứng dụng, hãy dùng mạng để kết nối điện thoại và máy tính và bắt đầu sử dụng.

Hương Dung (Tổng hợp)