Dù ở bất kỳ miền khí hậu nào, phòng tắm ngoài trời luôn có sức cuốn hút riêng. Những ưu điểm của phòng tắm ngoài trời như thoáng gió và ánh sáng tự nhiên mang lại cho người sử dụng cảm giác không còn khoảng cách với thiên nhiên.

Đối với những người làm công việc văn phòng, sau một ngày cặm cụi bên máy tính và phòng điều hoà, việc sử dụng phòng tắm ngoài trời chắc chắn mang lại cảm giác sảng khoái, dễ chịu hơn rất nhiều so với phòng tắm trong nhà. 

{keywords}
Nên tận dụng tối đa không gian mở cho phòng tắm ngoài trời. (Ảnh minh hoạ) 

Tận dụng không gian mở 

Khi bắt tay vào thiết kế phòng tắm ngoài trời, bước đầu tiên gia chủ nên làm là hãy cố gắng tạo không gian mở cho phòng tắm. Một phòng tắm được thiết kế mở giúp cho người sử dụng thấy thoải mái và gần gũi với thiên nhiên hơn. 

Phòng tắm mở vừa giúp người sử dụng vừa ngắm nhìn bầu trời, hít thở không khí bên ngoài vừa có thể ngâm mình trong bồn tắm mát lạnh. 

Bồn tắm vừa phải 

Tuỳ theo thẩm mỹ, gia chủ có thể bố trí bồn tắm theo phong cách đơn giản hay sang trọng. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại bồn tắm có kích thước lớn. Tuy vậy, nên chọn kích cỡ bồn tắm sao cho phù hợp với không gian phòng tắm ngoài trời. 

{keywords}
Chọn kích cỡ bồn tắm phù hợp với không gian. (Ảnh minh hoạ)

Phối màu 

Có nhiều cách phối màu cho phòng tắm ngoài trời nhưng tốt nhất nên trang trí phòng tắm bằng gam màu của khung cảnh xung quanh. Nếu xung quanh phòng tắm có nhiều cây xanh hay bồn hoa nên chọn gam màu chủ đạo như vàng nhạt hay xanh nhạt. 

Với phòng tắm ngoài trời gần khu vực bể bơi thì nên dùng gam màu như xanh dương, xanh lá hoặc cam. Nếu gia chủ muốn tạo ra không gian phòng tắm ngoài trời nổi bật, có thể sử dụng gam màu đen hoặc đỏ. 

{keywords}
Phòng tắm ngoài trời xoá đi khoảng cách giữa con người và thiên nhiên. (Ảnh minh hoạ)

Sàn 

Đối với sàn nhà tắm ngoài trời, nên chọn loại gạch, đá chống trơn để lát sàn. Loại đá có màu xám và trắng có thể dùng trang trí viền xung quanh nhà tắm. Loại gạch đá có nhiều hoa văn được dùng để làm sáng hơn không gian phòng tắm. 

Ánh sáng 

Để tạo ra không gian thư giãn cho phòng tắm ngoài trời, ánh sáng là yếu tố không thể thiếu. Sáng rõ là tiêu chí đầu tiên bởi với yêu cầu làm sạch thân thể không gia chủ nào muốn phòng tắm của mình có ánh sáng yếu ớt.

{keywords}
Nên ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên cho phòng tắm ngoài trời. (Ảnh minh hoạ)

Những nguồn sáng ổn định theo khu vực như lavabo, bồn tắm, bàn trang điểm… và những ngọn đèn của từng khu vực này chỉ được bật lên khi gia chủ sử dụng. Ngoài ra, phải có nguồn sáng chung để đảm bảo toàn bộ phòng tắm luôn đầy đủ ánh sáng.

Trong các phòng tắm hiện đại ngày nay, yếu tố sáng đẹp cũng không kém phần quan trọng. Với phòng tắm ngoài trời, gia chủ nên ưu tiên ánh sáng từ thiên nhiên bởi nó mang đến sự quyến rũ cho không gian. 

Cách ‘biến’ phòng tắm thành không gian thư giãn trong ngôi nhà hiện đại

Cách ‘biến’ phòng tắm thành không gian thư giãn trong ngôi nhà hiện đại

Là không gian phụ nhưng phòng tắm và vệ sinh lại có tần suất sử dụng nhiều nhất trong nhà. Với ngôi nhà hiện đại ngày nay, không ít gia chủ đã biến không gian này thành nơi thư giãn cho cả gia đình. 

Phương Anh (tổng hợp)