Ths.BS Lê Phúc Linh hiện phụ trách nghiên cứu ứng dụng và thực nghiệm lâm sàng  trong hỗ trợ sinh sản Viện Khoa học Công nghệ Y Dược, đảm nhận vị trí Phó Giám đốc Trung tâm ứng dụng công nghệ Y tế iMPT. 

Mang niềm vui đến nhiều gia đình 

Anh D. bị quai bị biến chứng, teo tinh hoàn. Ngay khi còn là sinh viên, anh đã đi khám và được biết tình trạng của anh là vô tinh - không có tinh trùng trong tinh dịch. Vì vậy, anh sống trong mặc cảm tự ti, không dám mở lòng với cô gái nào. Nhưng đến năm gần 40 tuổi, anh D. may mắn gặp một cô gái yêu anh đến mức chấp nhận kết hôn với anh dù biết anh không có khả năng làm cha. Dù vợ luôn nói rằng con cái không quan trọng, chỉ cần vợ chồng sống hạnh phúc bên nhau là đủ, nhưng anh biết vợ rất thích trẻ con. Cách vợ anh lưu luyến nhìn theo những em bé vô tình gặp trên đường làm anh quyết tâm chạy chữa để có con. 

image1.jpg
 BS. Linh đã có trên 10 năm kinh nghiệm về tư vấn, khám và điều trị vô sinh hiếm muộn, giúp được nhiều gia đình hiếm muộn

Anh D. gặp được Ths.BS Lê Phúc Linh, được can thiệp phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng Micro Tese để làm thụ tinh ống nghiệm với trứng của vợ.

Bây giờ anh D. đã là bố của một bé gái đang lẫm chẫm tập đi và bập bẹ gọi bố.

Anh X. bị vô tinh do mắc hội chứng Klinefeter, một rối loạn di truyền ở nam giới, người bệnh có một cặp nhiễm sắc thế X thay vì chỉ có một nhiễm sắc thể X. Nam giới mắc hội chứng này có đặc trưng là suy sinh dục, rối loạn nội tiết, khiến tinh hoàn teo nhỏ, khả năng sinh tinh rất kém, thậm chí hoàn toàn không tạo ra tinh trùng. Anh X. và gia đình đã có hơn 10 năm chạy chữa ở nhiều nơi mà không thành công. 

Tuy nhiên, sau cuộc phẫu thuật kéo dài, BS. Lê Phúc Linh đã “chắt chiu” từng mẫu mô tinh hoàn, tìm ra những ống sinh tinh còn mạnh khỏe để “bắt” tinh trùng cho anh X. đủ để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm với trứng của người vợ.

Trải qua quá trình tạo phôi, chuyển phôi vào tử cung người vợ rồi mang thai với sự theo dõi sát sao của các bác sĩ, đến nay, gia đình anh X. đã đón được con yêu sau nhiều năm kiếm tìm.

Anh D., anh X. là hai trong rất nhiều bệnh nhân được Ths.BS Lê Phúc Linh chữa trị.

Phát triển các phác đồ điều trị vô sinh hiếm muộn

Hiện nay, Ths.BS Lê Phúc Linh là phụ trách nghiên cứu ứng dụng và thực nghiệm lâm sàng trong hỗ trợ sinh sản Viện Khoa học Công nghệ Y Dược, Phó Giám đốc Trung tâm ứng dụng công nghệ Y tế iMPT.

Trở thành bác sĩ là mong muốn từ nhỏ của Ths.BS Lê Phúc Linh. “Bởi vì đó là một nghề cao quý, cứu giúp được nhiều người. Tôi muốn được dùng sức mình để sẻ chia với những cặp vợ chồng mắc vô sinh, hiếm muộn, giúp họ được làm cha làm mẹ. Được chứng kiến các em bé chào đời trong niềm hạnh phúc vô bờ của gia đình là món quà lớn nhất mà tôi nhận được sau nhiều năm làm nghề của mình”, BS. Linh nói.

image2.jpg
Ths.BS Lê Phúc Linh đã từng tu nghiệp tại Singapore về ứng dụng công nghệ sàng lọc gen di truyền trước khi chuyển phôi trong ống nghiệm

Với Ths.BS Lê Phúc Linh, trong nghề y, bên cạnh tài năng, chữ Tâm - Đức - Phúc được đặt lên hàng đầu. “Với tôi việc khám cho bệnh nhân cũng giống hệt như việc khám cho chính bản thân minh. Việc khó nhất của mỗi thầy thuốc đó là phải tìm ra căn nguyên gốc rễ của bệnh trước rồi mới tìm phương án chữa trị phù hợp cho từng bệnh nhân”, ông tâm sự.

Ths.BS Lê Phúc Linh đã tốt nghiệp thạc sỹ chuyên ngành Y học hình thái tại Học viện Quân Y. Sau đó, ông đã theo học hàng loạt khoá đào tạo chuyên sâu về điều trị vô sinh hiếm muộn, Sản phụ khoa, Nam khoa… trong và ngoài nước. Quá trình học tập, không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn đã giúp BS. Linh có nhiều kinh nghiệm quý báu và thành quả đặc biệt. 

image3.jpg
 Ths.BS Lê Phúc Linh chuyển giao công nghệ tại Trung tâm ứng dụng công nghệ Y tế iMPT

Bên cạnh việc khám chữa bệnh, Ths.BS Lê Phúc Linh còn nghiên cứu và phát triển nhiều kỹ thuật hiện đại, phác đồ điều trị mới nhất, đóng góp nhiều sáng kiến cho nền y học hiện đại. Theo ông, việc thăm khám và điều trị kèm phác đồ chuyên dụng hiếm muộn chưa đủ mà cần phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng, ngủ nghỉ hợp lý, tâm lý ổn định, không được để cơ thể bị căng thẳng, mệt mỏi. Ông luôn mong mỏi các phương pháp y học hiện đại, phác đồ điều trị mới nhất sẽ đem tới hiệu quả cho từng trường hợp bệnh, với chi phí điều trị hợp lý, dịch vụ tốt tạo niềm tin và thoải mái đối với người bệnh.

Ths. BS Lê Phúc Linh

- Địa chỉ: 230 Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội 

- Hotline: 0836 888 103 - 0829 888 108 - 0981 83 82 84

- Website: https://drlinhle.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/DrLinhLeLDClinic/

 Thế Định