Trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 5 tháng 9, mới chỉ là lần đầu tiên Huấn luyện viên Park Hang-seo cầm quân, đụng độ với chủ nhà Thái Lan ở một cuộc chơi chính thức cấp đội tuyển quốc gia.

Việc người Thái chi cả 100.000 USD/tháng, trả cho tân Huấn luyện viên Akira Nishino để nắm các đội tuyển Thái, với tham vọng bá chủ tương tự mục tiêu bóng đá Việt Nam, đủ thấy, họ rất kỳ công tìm cách qua mặt ông Park.

Tuy vậy, Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng có nhiều niềm tin sẽ thắng Thái Lan, ở một trận đấu chính thức và rất quan trọng, khởi đầu một chiến dịch lớn World Cup có tính quyết định rất sâu đến tương lai, sự nghiệp của ông.

Tiền đạo Văn Toàn đòi phá lưới Thái Lan, còn trung vệ Quế Ngọc Hải tự tin nói rằng đã chơi giằng co với Nhật, Iran thì ngán gì bóng đá Thái.

Tuy nhiên, ông thầy người Hàn cũng chất chứa những nỗi lo riêng về thể trạng của rất nhiều học trò không khỏe khoắn như mong muốn sau chuỗi trận căng thẳng ở V-League. Đã thế, nửa đội hình của Hà Nội còn phải vắt sức chơi AFC Cup trên sân khách Turkmenistan hội quân muộn sẽ cần hồi phục chậm hơn các đồng nghiệp.

Chấn thương và phong độ chưa trở lại cao nhất của nhiều cầu thủ cũng là nỗi ám ảnh của ông Park.

Hy vọng Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tìm ra con người hay nhất, và đối sách tốt nhất để qua mặt người Thái. Giúp các cầu thủ tạo đà khí thế ở những trận tiếp theo với Malaysia, Indonesia, UAE để tái khẳng định mình.