Nier: Automata của PlatinumGames là tựa game “bom tấn” đa nền tảng, sở hữu một lượng người chơi đông đảo trên cả PC và PlayStation 4. Nhưng ban đầu, tựa game này chưa từng có suy nghĩ sẽ hợp tác cùng với Sony. Cụ thể, Platinum chỉ lên kế hoạch phát hành Nier: Automata trên PC mà thôi.

Trong khuôn khổ sự kiện GameStart 2017, Nhà sản xuất Yosuke Saito cùng Giám đốc Yoko Taro của Platinum đã có cuộc trao đổi với WOWJAPAN để nói về quá trình tạo ra Nier: Automata.

Ở phần đầu cuộc trò chuyện, Saito tiết lộ rằng, Nier: Automata ban đầu được phát triển trên PC và khi mở rộng thiết kế, chủ đích nhắm tới tệp khách hàng vẫn không hề thay đổi.

Thực tế là không có sự sắp đặt đặc biệt nào cho hai nền tảng (PS4 và PC), nhưng vì hầu hết quá trình phát triển đều được thục hiện trên PC, chúng tôi đã chạy trên nó”, Saito nói. “Thực ra chúng tôi đã lên kế hoạch ra mắt tựa game chỉ dành cho PC. Tuy nhiên, theo ý của các nhà phát hành, quyết định đã được đưa ra khi tựa game cũng sẽ được ra mắt trên cả PlayStation 4.

Nier: Automata được phát triển dựa trên engine của riêng Platinum, với ý tưởng thiết kế ban đầu dành riêng cho PC. Nhưng Saito nói rằng, lựa chọn nền tảng thực sự “không hề liên quan tới hướng thiết kế tựa game.” Do đó, khi Nier: Automata ban đầu chỉ được độc quyền trên PC, không khó để nó xuất hiện thêm một phiên bản dành cho PS4.

Khi được hỏi liệu Nier: Automata sẽ có thêm những phần tiếp theo trong tương lai, Saito đáp: “Nếu ai đó cho chúng tôi tiền, chúng tôi sẽ làm.

Nhưng giờ thì điều gì sẽ xảy ra nếu cả thế giới cho chúng tôi tiền?”, Saito bông đùa. “Chúng tôi có thể làm rất nhiều. Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì khi người trả tiền muốn chúng tôi làm.

Còn về phía fan của Nier: Automata thì hẳn giấc mơ đã thành hiện thực khi tựa game hành động này đã có sẵn trên hai nền tảng PC và PS4.

None (Theo Dot Esports)