Giải thưởng raveller Review Award do công ty hàng đầu thế giới về du lịch số Booking.com được tổ chức thường niên từ năm 2013, nhằm vinh danh các điểm đến, cơ sở lưu trú toàn cầu. Có nhiều hạng mục trong giải thưởng này như: cơ sở lưu trú, điểm đến, thành phố, loại hình du lịch thân thiện nhất thế giới và tại từng quốc gia.

Năm nay là lần thứ 11 Booking.com tổ chức sự kiện này dựa trên dữ liệu 240 triệu nhận xét đã được xác nhận bởi du khách. Ở hạng mục "Những điểm đến thân thiện nhất thế giới", Ninh Bình vinh dự trở đại diện duy nhất của Việt Nam và châu Á xuất hiện trong danh sách này.

Những cái tên còn lại bao gồm La Rioja (Tây Ban Nha), Epirus (Hy Lạp), Oberosterreich (Áo), County Down (Anh), Mures (Romania), Marlborough (New Zealand), Limon (Costa Rica), Newfoundland & Labrador (Canada), North Dakota (Mỹ).

Trong khi đó, hạng mục 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam gồm: Phong Nha (Quảng Bình), Ninh Bình, Hội An (Quảng Nam), Huế (Thừa Thiên – Huế), Mai Châu (Hòa Bình), Tuy Hòa (Phú Yên), Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu), Đồng Hới (Quảng Bình), Cát Bà (Hải Phòng), Sa Pa (Lào Cai).

Ngoài ra, Thành phố Hồ Chí Minh cũng lọt top thành phố có số lượng cơ sở lưu trú được trao giải nhiều nhất tại Việt Nam, theo sau là Hà Nội và Đà Lạt. Các cơ sở lưu trú này được chứng nhận là "Cơ sở lưu trú Bền vững" được trao huy hiệu bởi Booking.com, nhằm ghi nhận những nỗ lực trong hành trình vận hành của họ.

Arjan Dijk, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Tiếp thị của Booking.com, nhận xét: "Những cái tên xuất hiện trong danh sách năm nay trải rộng khắp  năm châu lục, trong đó có những viên ngọc ẩn ven biển, những điểm đến đậm chất nông thôn được bao quanh bởi vẻ đẹp tự nhiên ngoạn mục hay thậm chí là một đô thị Mỹ Latinh nhộn nhịp. Giải thưởng này sẽ giúp ích cho ngay cả những khách du lịch dày dặn kinh nghiệm nhất trong việc nguồn cảm hứng cho các chuyến đi trong tương lai".

Đỗ An (Theo Booking.com)