Những ngày cận Tết, khi người người nhà nhà bắt đầu sắm sửa, nhiều nghệ sĩ - trong đó có Ninh Dương Lan Ngọc - vẫn miệt mài ở phim trường. Zing.vn có một cuộc hẹn vội với Lan Ngọc vào buổi chiều muộn, sau khi cô hoàn thành một ngày ghi hình.

Không khó để nhận ra Lan Ngọc gầy hơn trước, gương mặt từng bầu bĩnh trở nên góc cạnh hơn, dù cô vẫn giữ được thần sắc tươi tắn. Bắt đầu buổi trò chuyện, nữ diễn viên tiết lộ gần 2 tháng nay cô làm việc liên tục và gần như không nghỉ ngày nào.

“Tôi cảm thấy mình tham lam thật. Mấy năm trời, tôi không được làm việc nhiều đến vậy, bây giờ dù làm việc căng thẳng, tôi lại cảm thấy sướng", cô chia sẻ.

{keywords}
Những ngày đầu năm 2019, Lan Ngọc làm việc với cường độ cao, gần như không có thời gian nghỉ.  


Ép cân đến lao lực và trải qua 2 cú sốc lớn

- Lý do gì khiến chị phải ép cân để gầy đi trong một thời gian ngắn như vậy?

- Là nghệ sĩ, ai cũng muốn mình lên hình thật đẹp. Dù người tôi không mập nhưng gương mặt lại khá bầu bĩnh khiến nhiều người nhầm tưởng tôi tiêm má baby.

Một vai diễn vừa rồi yêu cầu mặt tôi khi lên hình phải thon thả nên tôi buộc phải ép cân. Từ 48 kg, tôi sụt xuống còn 43 kg. Bây giờ, sau khi dùng thuốc tăng cân, tôi tăng lên được 2 kg.

Sau khoảng thời gian đó, tôi bắt đầu kén ăn, chỉ có thể ăn đúng một bữa trong ngày. Với một bữa đó, tôi có thể có năng lượng làm việc suốt 24 tiếng, thậm chí tôi còn khỏe hơn các bạn nam trong đoàn phim.

Hiện tại, trong bụng tôi chứa toàn nước ngọt, chỉ cần mệt một chút là tôi sẽ uống nước ngọt. Có lẽ, thời gian tới tôi phải thay đổi cách sống của mình.

{keywords}
Sự ra đi của hai người thân khiến Lan Ngọc quan tâm đến sức khỏe của mình hơn trước. 


- Vậy điều gì đã khiến chị muốn thay đổi?

- Lý do lớn nhất việc tôi trải 2 cú sốc lớn trong thời gian gần đây, khi 2 người thân của tôi ra đi khi rất trẻ. Ban đầu khi nghe tin, tôi bàng hoàng và không hiểu được bởi họ rất khỏe mạnh.

Sau đó khi tìm hiểu, tôi mới biết bạn mình ra đi bởi căn bệnh lao phổi mà nguyên nhân là làm việc đến lao lực, thức khuya và tắm đêm.

Tôi bắt đầu nhìn lại chính mình và cảm thấy sức khỏe không ổn. Nếu như hồi trước, tôi có thể làm việc 26-28 tiếng không biết mệt thì hiện tại chỉ làm việc một chút là sẽ đau.

Cũng vì ép cân, tôi bị đau bao tử và chảy máu dạ dày. Có một thời gian tôi cứ ăn vào là ói ra. Tay chân tôi lúc nào cũng co quắp lại, lúc ngủ thì thường cảm giác thì bị chênh vênh. Tôi nghĩ là không sớm thì muộn nếu tôi cứ để tình trạng này thì chắc mình ra đi sớm.

- Ba mẹ chị phản ứng thế nào khi con gái ép cân cực khiến sức khỏe suy nhược?

- Ba mẹ tôi nói hoài nhưng cũng nói không được vì ba mẹ không hiểu công việc của tôi thế nào. Ba mẹ động viên rằng lên lên hình như vậy đẹp rồi, không cần phải ốm nữa, con người ta tròn trịa mà vẫn đẹp. Ông bà cũng biết đánh vào tâm lý, nói tôi ốm quá nên nhìn ở ngoài thấy ghê.

Thú thật, thời gian gần đây khi nhìn vào gương, tôi cũng cảm thấy da dẻ mình không còn đẹp, sáng nữa. Gia đình thường xuyên gọi điện nhắc nhở vì nhiều khi đi quay vui quá, tôi có thể không ăn không uống cả ngày. Có khi tôi chỉ thèm ăn cơm với cá khô thôi nên không đủ chất. Chị tôi phải lấy rau xay sinh tố để ép uống.

{keywords}

Từ 48 kg, Lan Ngọc giảm cân còn 43 kg sau thời gian dài ép cân. 


“Tự dặn mình tuyệt đối không đùa giỡn trên sóng truyền hình”

- Vừa rồi, Ngô Thanh Vân nhận xét sau 2 bộ phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” và “Cô Ba Sài Gòn”, chị trở lại với những kịch bản quá tầm thường, chỉ diễn với những phản ứng của cơ thể mình và điều này khiến chị không tỏa sáng được. Chị nghĩ sao?

- Chị Vân là người đã giúp đỡ và giao cho tôi những vai diễn rất tốt. Tôi biết chị Vân có những kỳ vọng nhất định dành cho tôi. Nhưng ở Việt Nam không giống nước ngoài, không phải lúc nào diễn viên cũng có được vai đo ni đóng giày cho mình mà sẽ có nhiều sự lựa chọn khác nhau.

Với những vai diễn mà tôi tham gia sau hai bộ phim đó, tôi đã định hình cho mình một hình ảnh mới hơn và cũng có những cách diễn khác hơn. Tôi nghĩ không phải lúc nào mình cũng nằm đơn thuần trong suy nghĩ của một người. Đôi khi, tôi phải thử thách bản thân mình, biết đâu lại được đánh giá tốt hơn.

- Gần đây chị hay chọn nhân vật có tính cách hài hước, lầy lội trên phim và cũng thường thể hiện tính cách này khi tham gia các game show. Đây có phải là tính toán của chị để thoát khỏi hình tượng nữ tính, mỏng manh?

- Là diễn viên điện ảnh, tôi ít có cơ hội thể hiện tính cách của mình cho khán giả thấy. Những gì khán giả biết về tôi trước giờ là những vai diễn trên màn ảnh rộng.

Đôi khi, khán giả muốn thấy hình ảnh nghệ sĩ gần gũi hơn. Tôi không thể ngồi một chỗ và nói với khán giả rằng tôi dễ thương, vui tính thế nào và yêu cầu khán giả nhìn nhận mình khác đi. Vì vậy, tôi bắt đầu tham gia vào một số game show để khán giả thấy được mình ở nhiều màu sắc khác nhau hơn.

{keywords}
 
"Tôi nghĩ không phải lúc nào mình cũng nằm đơn thuần trong suy nghĩ của một người".


- Sự lầy lội, hài hước nếu không được tiết chế đôi khi sẽ trở thành kém duyên trong mắt khán giả. Chị làm thế nào để giữ mình trong giới hạn này?

- Tôi học hỏi ở các anh các chị, nhất là anh Trấn Thành. Anh Thành là người đầu tiên đẩy đưa tôi tới đến con đường nghệ thuật, là người chuốt bài để tôi thi vào trường Sân khấu Điện ảnh.

Tôi trò chuyện với anh nhiều, tôi dần dần nắm được "tần số" làm sao để mình lầy lội mà vẫn duyên trong giới hạn cho phép. Khi đã hiểu, tôi nhận ra làm game show truyền hình không hề dễ như mọi người nghĩ.

- Nhưng tham gia game show cũng có thể đem lại những rắc rối, ví dụ như chuyện chị bị đồng nghiệp đùa giỡn ép nhận yêu ca sĩ Chi Dân. Chị có thấy khó chịu về điều đó?

{keywords}
 Lan Ngọc chia sẻ cô rất sợ việc đem chuyện đời tư làm trò mua vui cho khán giả. 



- Thật ra tôi đã lường trước chuyện đó rồi nhưng không ý thức được là chuyện giỡn trên sóng truyền hình sẽ đem lại những điều bất cập như vậy. Thời điểm chương trình đó được phát sóng, tôi nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Thật sự, tôi rất sợ bị nói đem chuyện đời tư để làm trò mua vui cho khán giả. Tôi chỉ muốn làm việc một cách đàng hoàng để đem tiếng cười đến cho khán giả.

Vì vậy, tôi tự dặn mình phải khắt khe đối với bản thân mình hơn nữa và tuyệt đối không đùa giỡn trên sóng truyền hình. Chính các anh chị nghệ sĩ trong chương trình mà tôi tham gia cũng rút kinh nghiệm để không phạm phải sai lầm nữa.

- Chị có sợ tham gia game show nhiều sẽ bị khán giả nhẵn mặt, nhàm chán?

- Tôi không phải người hợp với quá nhiều chương trình vì vật tôi cũng không xuất hiện quá nhiều. Tôi chỉ đồng ý tham gia những chương trình tôi thích dù có rất nhiều lời mời. Tôi đã xác định cho mình hướng đi, không để mình đi lung tung, lạc lối trong những lựa chọn.

Từng khóc vật vã, dằn vặt vì bình luận ác ý

- Người luôn vui vẻ, cười nói đem lại niềm vui cho mọi người thường là người có nhiều nỗi niềm riêng. Nhận xét này có đúng với chị?

- Chính xác. Ngày trước, tôi thường không giải tỏa được cảm xúc, dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực, bị trầm cảm. Sau này, tôi tập cách giải tỏa nên ổn hơn.

Ngày trước mỗi khi đọc những bình luận tiêu cực tôi lại khóc vật vã, dằn vặt bản thân tại sao lại để người khác nói vậy về mình. Thời gian đó là khoảng năm tôi 23-24 tuổi. Lúc đó, vì dằn vặt, tôi muốn bỏ nghề.

- Bây giờ chị đã đương đầu được với những bình luận ác ý đối với mình chưa?

- Lúc trước, tôi rất mê đọc comment của mọi người về mình. Nhưng bây giờ khi đọc, nếu cảm thấy không ổn, tôi sẽ tắt ngay. Nhưng thôi kệ, mỗi nghề đều phải trả giá theo những cách khác nhau.

Thời gian gần đây, tôi thấy mọi người lại yêu thương mình nhiều hơn. Mỗi khi có ai vào chửi bới tôi, đều có rất nhiều người bênh vực. Điều đó khiến tôi cảm giác ấm áp, được bảo vệ.

{keywords}
"Ngày trước mỗi khi đọc những bình luận tiêu cực tôi lại khóc vật vã, dằn vặt bản thân tại sao lại để người khác nói vậy về mình".  


“Đến đám cưới tôi sẽ công bố người yêu”

- Bận rộn như vậy, chị còn thời gian để yêu đương?

- Tôi chỉ có thể nhắn tin, nói chuyện điện thoại thôi chứ không còn thời gian để hẹn hò, đi chơi, đi coi phim. Nếu ai yêu nghệ sĩ chắc phải chấp nhận nhiều lắm mới yêu và đi cùng nhau đến cuối con đường.

- Như vậy chị có cảm thấy thiệt thòi cho người mình yêu và chính mình?

- Một năm thì khoảng thời gian nửa cuối năm mới bận rộn thôi. Cũng có khi như năm ngoái, cả hai đứa rảnh rỗi, ế show cả năm thì có thời gian bên nhau nhiều. Trước đến nay, dù bận rộn, tôi và người đó vẫn đưa đón nhau hoặc tranh thủ hẹn gặp nhau sau khi xong việc. Tất cả mọi thứ đều sẽ có cách nếu mình muốn.

- Chị và người yêu có cách nào để bù đắp tình cảm khi không thường xuyên bên nhau?

- Tôi rất thích tạo cho nhau những điều bất ngờ. Có lần tôi đi quay 2 tuần ở tỉnh, nghĩa là 2 tuần đó không được gặp nhau.

Một hôm, có một món quà lớn được gửi đến phim trường cho tôi. Mở ra, tôi thấy rất nhiều kẹo được phân thành từng ngày cho mình, cùng với đó là lời dặn dò nhớ ăn, rồi thuốc bổ dành cho mình.

Mỗi viên thuốc có kèm một lời nhắn rất dễ thương. Đó là những ngày xa nhau. Tôi còn dành nhiều bất ngờ đặc biệt hơn cho người đó nhưng không thể nói.

- Chị đã sẵn sàng công khai tình cảm với người đó?

- Chuyện tình cảm đâu phải lúc nào cũng hạnh phúc. Tôi không muốn khán giả thấy mệt mỏi với chuyện tình cảm của mình cho nên đến khi nào đám cưới thì tôi sẽ công bố. Tôi cũng mong muốn được mọi người chúc phúc thật lòng.

Theo Zing 

Ca sĩ Hồng Nhung bị tai nạn đầu năm mới

Ca sĩ Hồng Nhung bị tai nạn đầu năm mới

- Hồng Nhung bị xây xát nhẹ sau cú ngã 'một cách vô lý' vào chiều mùng 3 Tết.