Sự việc xảy ra hôm 29/8 trên đường Lê Văn Lương kéo dài (Hà Nội), đoạn gần ngã tư giao với Khuất Duy Tiến, do camera hành trình gắn trên xe Mazda của anh Nguyễn Văn Long (Ba Đình, Hà Nội) ghi lại.

Anh Long cho biết, thời điểm này là gần trưa trời nắng và oi bức, trong khi các xe ô tô xếp hàng nối đuôi nhau di chuyển thì ở làn BRT, nhiều xe máy đi vào làn này và phóng với tốc độ nhanh.

“Để tiện lợi, xe máy thường điền vào chỗ trống nên họ di chuyển rất lộn xộn, từ đường BRT bất thình lình tạt đầu để rẽ hoặc luồn lách nên người lái ô tô thường phải căng đầu để ý”, anh Long chia sẻ thêm.

 

 Clip ghi lại tình huống xe máy rẽ ẩu suýt bị ô tô đâm (video: Nguyễn Văn Long)

Theo hình ảnh từ camera gắn sau xe Mazda, khi các xe ô tô di chuyển chậm để dừng chờ đèn đỏ thì một xe máy chở hàng do nam thanh niên điều khiển, mặc áo chống nắng kín mít như “ninja” lao nhanh từ đường BRT, tạt đầu ô tô màu trắng để rẽ phải. Đúng lúc này, một chiếc Hyundai i10 đang di chuyển đến đã bị bất ngờ. Cả hai xe cùng phanh gấp và có vẻ hơi va chạm nhẹ.

Tình huống trên không hề hiếm gặp trong giao thông ở Việt Nam khi người lái xe máy thường đi kiểu “bất cần”, tạt đầu ô tô, rẽ ngang dọc không quan sát. Họ không biết rằng cách di chuyển này thường gây bất ngờ cho phương tiện khác và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn thương tích là rất cao.

Đình Quý

 Tin bài, video xin gửi về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hà Nội: Ô tô chèn người phụ nữ đi xe máy ngã, suýt bị xe sau tông

Hà Nội: Ô tô chèn người phụ nữ đi xe máy ngã, suýt bị xe sau tông

Trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội), chiếc ô tô đang lưu thông làn phía trái đột nhiên vọt lên, đánh lái sang phải chèn xe máy đi cùng chiều, khiến chiếc xe ngã ra đường, suýt bị ô tô phía sau tông trúng.