- Bộ phim mới nhất của Megan Fox thu về 65 triệu USD chỉ sau 3 ngày công chiếu, giành vị trí số 1 bảng xếp hạng phim ăn khách cuối tuần qua.

Bên cạnh đó, "Teenage Mutant Ninja Turtles" (Ninja rùa) còn thu về thêm 28.7 triệu USD từ các thị trường nước ngoài (trong đó có Việt Nam), nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 93.7 triệu USD. "Teenage Mutant Ninja Turtles" (Ninja rùa) có kinh phí 125 triệu USD. Chỉ 1 ngày sau khi bộ phim này được công chiếu Paramount Pictures đã thông báo kế hoạch ra tiếp phần 2 vào ngày 3/6/2016.

{keywords}

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về quá trình trưởng thành của những chàng Ninja Rùa được sinh ra từ phòng thí nghiệm. Họ đã trở thành những người anh em thân thiết đồng thời là những đồng đội nhất mực trung thành luôn sát cánh bên nhau. Michael Bay, vốn được biết tới với những bom tấn đình đám, trong đó có series ăn khách Transformers, là giám đốc sản xuất của bộ phim.

Sức hút của Ninja rùa đã đánh bật quán quân của tuần trước, Guardians of the Galaxy (Vệ binh dải ngân hà) xuống vị trí á quân ở bảng xếp hạng phim ăn khách khi bộ phim này chỉ bán được 41.5 triệu USD tiền vé tại Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này Vệ binh dải ngân hà đã thu về tổng cộng 313.2 triệu USD (trong đó có 175.9 tại Bắc Mỹ). Cũng như Ninja rùa, Marvel đã có kế hoạch làm phần tiếp theo của Vệ binh dải ngân hà, dự kiến công chiếu vào mùa hè 2017.

{keywords}

"Into the Storm" (Cuồng phong thịnh nộ), bộ phim về thảm họa ra rạp hôm 8/8 bất ngờ giành vị trí thứ 3 với doanh thu ấn tượng 18 triệu USD (cùng 8.3 triệu USD nữa tại các thị trường quốc tế) dù kinh phí chỉ chưa đầy 50 triệu USD. Phim xoay quanh câu chuyện về một thị trấn bị tàn phá nặng nề bởi một thảm hoạ lốc xoáy không được lường trước. Thảm họa này tuy tàn phá nhà cửa, đường phố và cướp đi tính mạng của nhiều người nhưng đồng thời cũng là khoảnh khắc mang những con người bị kẹt trong tâm bão lại gần nhau hơn.

'Lucy', bộ phim mới nhất có sự góp mặt của nữ diễn viên gợi cảm Scarlett Johansson về thứ 5 với doanh thu 9,3 triệu USD trong dịp cuối tuần qua.

{keywords}

Câu chuyện bắt đầu khi nữ sinh Lucy tỉnh dậy sau một đêm tiệc tùng và nhận ra mình đã bị bắt cóc bởi một tổ chức tội phạm bí ẩn. Chúng rạch bụng, biến cơ thể cô thành một kiện hàng sống cho một phi vụ giao dịch mờ ám. Nhưng âm mưu chưa kịp tiến hành thì sự cố đã xảy ra, kéo theo một loạt các tình tiết không lường trước được: bọc thuốc bị vỡ, chất thuốc đặc biệt ngấm vào cơ thể Lucy và cô bỗng chốc trở thành siêu nhân. Bên cạnh sức khỏe vượt trội và khả năng di chuyển nhanh nhẹn, Lucy còn dần sử dụng được 100% công năng não bộ của mình.

Bộ phim về ẩm thực của Disney "The Hundred-Foot Journey" với sự góp mặt của ngôi sao Helen Mirren đứng thứ 4 với doanh thu 11.1 triệu USD. Trong khi đó "Step Up All In", phần 5 của loạt phim đình đám "Step Up" có sự khởi đầu không như kỳ vọng ở vị trí thứ 6 với 6.5 triệu USD.  Hollywood chứng kiến thêm 1 tuần sụt giảm thê thảm về doanh thu.

10 phim ăn khách nhất cuối tuần qua

1. "Teenage Mutant Ninja Turtles," 65 triệu USD
2. "Guardians of the Galaxy," 41.5 triệu USD
3. "Into the Storm," 18 triệu USD
4. "The Hundred-Foot Journey," 11.1 triệu USD
5. "Lucy," 9.3 triệu USD
6. "Step Up All In," 6.5 triệu USD
7. "Hercules," 5.7 triệu USD
8. "Get on Up," 5 triệu USD
9. "Dawn of the Planet of the Apes," 4.4 triệu USD
10. "Planes: Fire & Rescue," 2.4 triệu USD

Linh Anh