Dự kiến, Nissan Sunny thế hệ mới sẽ được "trình làng" vào ngày 12 tháng 4 tới. Đây sẽ là mẫu xe toàn cầu, được bán ở nhiều quốc gia.

Mẫu xe này được sản xuất dựa trên thiết kế của chiếc Nissan Lannia đã được bán tại thị trường Trung Quốc, chỉ khác là Nissan Sunny thế hệ mới sẽ có thiết kế cửa sau.

Về kích thước, Nissan Sunny thế hệ mới có thể dài hơn 680mm so với chiếc hatchback Micra hiện tại. Nissan Sunny thế hệ mới cũng được kỳ vọng sẽ có chiều dài cơ sở 2.700mm, dài hơn khoảng 175mm so với chiếc xe Micra.

{keywords}
 Nissan Sunny thế hệ mới.

Về mặt cơ học, Nissan Sunny thế hệ mới được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,6 lít, cho công suất khoảng 114 mã lực, tương tự như trang bị động cơ ở chiếc Kicks được bán trên thị trường quốc tế.

Về thiết kế, Nissan Sunny thế hệ mới có lưới tản nhiệt hình chữ V lớn kết hợp với cản trước. Chiếc xe này cũng được trang bị đèn pha mới được thiết kế sắc sảo và pha trộn với đường viền lưới tản nhiệt mạ crôm, tương tự như đèn pha trên chiếc Nissan Kicks. Xe cũng có một cửa kính sau lớn, giống như mô hình cũ.

Ở bên trong, Nissan Sunny thế hệ mới được trang bị đầy đủ vô lăng, ghế ngồi, bảng điều khiển và các tiện nghi khác...

Vào thời điểm này, Nissan chưa đưa ra thông báo nào về kế hoạch đưa chiếc Sunny thế hệ mới đến Ấn Độ. Tại thị trường đông dân thứ 2 thế giới này, những chiếc Sunny cũ có giá bán từ 8,48 Rs lakh ( khoảng 284 triệu đồng).

Còn tại thị trường Mỹ, Nissan Sunny phiên bản 2019 hiện được bán với giá khởi điểm từ 12.360 USD (tương đương 287 triệu đồng).

Tại thị trường Đông Nam Á, Nissan Sunny hiện là đối thủ của Toyota Vios, Suzuki Ciaz, Mazda2, Honda City và Hyundai Accent,…

Anh Tuấn (Theo Autocarindia)

Việt Nam lại chậm chân, theo sau Thái Lan, Philippines

Việt Nam lại chậm chân, theo sau Thái Lan, Philippines

 Khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đã có hơn 100 năm phát triển thì Việt Nam mới đang ở thời kỳ đầu. Khi các nước đã sản xuất ô tô điện 10 năm nay thì Việt Nam vẫn chưa có gì, dù chỉ là tiêu chuẩn trên giấy.