Truyền thông địa phương đưa tin, các nạn nhân gặp nạn khi đang cố "hôi của" gần đường ống dẫn dầu bị nứt vỡ của công ty Pemex.

{keywords}
Ảnh: RT

Đường ống dẫn nhiên liệu bị hỏng đã làm phun trào dầu suốt nhiều tiếng đồng hồ gần nhà máy lọc dầu Tula của Pemex. Hàng trăm người dân địa phương đã kéo đến hiện trường, mang theo các thùng nhựa và thậm chí cả xe chuyên chở nhằm cố gắng thu lượm được càng nhiều nhiên liệu miễn phí càng tốt. Vì vậy, khi vụ nổ xảy ra tối 18/1 theo giờ địa phương (sáng 19/1 theo giờ Việt Nam), số trường hợp bị thương vong càng lớn và càng nghiêm trọng.

Một số đoạn video do các nhân chứng ghi lại được tại hiện trường và cho đăng tải lên mạng xã hội cho thấy, lửa bốc cháy ngùn ngụt, dâng cao hàng chục mét lên không trung. Đám đông la hét, hoảng loạn chạy tháo thân.

Báo RT dẫn tuyên bố của công ty Pemex cho hay, vụ nổ dẫn tới hỏa hoạn bắt nguồn từ hoạt động hút dầu trái phép từ đường ống Tuxpan-Tula ở Tlahuelilpan.

Theo ông Omar Fayad, Thống đốc bang Hidalgo, quân đội Mexico đã cử lực lượng đến bảo vệ khu vực.

Chỉ vài phút sau đó, một đường ống khác của Pemex ở Paso de Mata, gần San Juan del Río, cũng phát nổ. Tuy nhiên, không có báo cáo về bất kỳ trường hợp người thương vong nào trong sự cố này.

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador lâu nay coi việc ngăn chặn các hoạt động lấy trộm nhiên liệu là một ưu tiên hàng đầu của nước này. Ông nói, vấn nạn đã làm cho Mexico tổn thất tới hơn 3 tỉ USD trong năm 2018.

Tuấn Anh