Bộ trưởng Thông tin Yemen Moammar Al-Eryani cho biết, tất cả các quan chức đều an toàn và đã đến dinh Tổng thống ở Aden. Ngoài số người thiệt mạng, vụ nổ còn khiến hàng chục người khác bị thương.

Trên Twitter, Thủ tướng Maeen Abdulmalik viết: “Chúng tôi và các thành viên của chính phủ đang ở thủ đô tạm thời Aden và mọi người đều ổn. Hành động khủng bố hèn nhát ở sân bay Aden là một phần của cuộc chiến đang được tiến hành chống lại đất nước và nhân dân Yemen”.

{keywords}
Nổ lớn bất ngờ khi máy bay chở Thủ tướng Yemen hạ cánh

Các nhân chứng cho biết, họ nghe được tiếng nổ và tiếng súng ở sân bay, khi chiếc máy bay chở chính quyền mới thành lập được quốc tế công nhận của Yemen hạ cánh. Hình ảnh từ hãng truyền hình Ekhbaria cho thấy những chiếc xe bị phá hủy, cửa kính vỡ và khói trắng bốc lên.

Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức an ninh địa phương cho biết, 3 tiếng nổ lớn đã làm rung chuyển sân bay. Hiện trường các vụ nổ được cho là ở các sảnh lớn của sân bay khi nhiều quan chức tập trung tại đây để đón thành viên nội các mới. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Tuy nhiên, một số quan chức Yemen đã cáo buộc các tay súng Houthi do Iran hậu thuẫn đứng sau vụ tấn công này.

Chính phủ được quốc tế công nhận của Yemen và lực lượng ly khai ở miền nam đã thành lập nội các mới như một phần nội dung thỏa thuận chia sẻ quyền lực được Ảrập Xêút bảo trợ. Yemen đã sa lầy vào nội chiến từ cuối 2014, khi các tay súng Houthi đánh chiếm thủ đô Sanaa.

Theo thông tin mới nhất, các nhân chứng và truyền thông Yemen cho hay một tiếng nổ lớn đã được nghe thấy ở khu vực xung quanh dinh Tổng thống tại thành phố Aden, nơi mà các thành viên nội các mới thành lập của nước này vừa được sơ tán đến sau vụ nổ tại sân bay.

Dương Lâm

Liên quân Ảrập tấn công bắc Yemen

Liên quân Ảrập tấn công bắc Yemen

Liên quân do Ảrập Xêút dẫn đầu đã mở cuộc tấn công vào thành phố cảng Hodeidah ở bắc Yemen, nhằm vào “các mục tiêu quân sự chính đáng”.

'Bộ mặt' ám ảnh của cuộc chiến ở Yemen

'Bộ mặt' ám ảnh của cuộc chiến ở Yemen

Đoạn phim ám ảnh ghi lại hình ảnh một thiếu niên 12 tuổi bị suy dinh dưỡng trầm trọng đã nêu bật sự tàn phá của cuộc chiến kéo dài suốt 4 năm qua tại Yemen.