Nguyên nhân các vụ nổ này hiện chưa rõ. Cả giới chức Donetsk và chính quyền Kiev đều chưa đưa ra bình luận về thông tin này của hãng thông tấn Reuters.

Trong khi đó, theo CNN, một nhóm phóng viên của hãng đi cùng với Bộ trưởng Nội vụ Ukraina đã đi thăm tiền tuyến ở miền đông nước này, dưới làn đạn cối. Không ai bị thương, CNN cho biết thêm.

{keywords}
Bộ trưởng Nội vụ Denys Monastyrskiy (trái) hôm 19/2. Ảnh: CNN

Bộ trưởng Nội vụ Denys Monastyrskiy đã phải vào hầm trú ẩn để tránh đạn cối của lực lượng ly khai. Hàng chục quả đạn cối rơi xuống chỉ cách nhóm quan chức vài trăm mét.

Phát biểu với các phóng viên sau sự việc, Monastyrskiy cho biết đây là lần đầu tiên ông ở dưới làn đạn. Trên đường tới đây, xe ông đã phải dừng lại mỗi lần nghe tiếng pháo và phải nằm rạp xuống đất.

Tại cuộc họp báo ở Kramatorsk, Bộ trưởng Monastyrskiy nói có thông tin về “bước tiến của quân đội Nga” dọc biên giới Ukraina.

Hôm 18/2, trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko tại Moscow, Tổng thống Nga Putin nói "(chúng tôi thấy) tình hình hiện nay đang xấu đi" ở đông Ukraina.

Theo ông, phương Tây và đồng minh "chưa sẵn sàng xem xét nghiêm túc các đề xuất an ninh then chốt."

Tổng thống Nga cho biết đã gợi ý giới chức Ukraina đàm phán với các lực lượng ở miền đông nước này, đồng thời kêu gọi việc thực thi thỏa thuận Minsk.

Chính quyền Rostov (Nga), giáp ranh với vùng Donbass ở miền đông Ukraina, đã ban bố áp dụng quy chế tình trạng khẩn cấp do vấn đề liên quan đến việc sơ tán người dân từ Donbass sang Nga.

>>>Tình hình căng thẳng tại Ukraine

Dương Lâm

Dồn dập tin nóng về Ukraina, G7 kêu gọi Nga giảm căng thẳng

Dồn dập tin nóng về Ukraina, G7 kêu gọi Nga giảm căng thẳng

Tổng thống Ukraina hôm 19/2 kêu gọi phương Tây trừng phạt Nga ngay từ bây giờ, G7 kêu gọi Moscow tuân thủ các cam kết, trong khi Nga tuyên bố thử thành công nhiều tên lửa.