Thông tin nêu trên được ông Trần Văn Hưng - Chủ tịch UBND xã Minh Đức, xác nhận với PV vào sáng 14/12.

Nổ lớn trong nhà máy xử lý rác thải, 2 người thương vong - 1

Hiện trường vụ nổ (Ảnh: Thành Trung).

Theo thông tin từ UBND thị xã Phổ Yên, vụ nổ xảy ra vào hồi 14h25 chiều ngày 13/12. Nhà máy này là nơi được cấp phép xử lý, tiêu hủy chất thải nguy hại, chất thải bệnh viện.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt, phối hợp với lực lượng bảo vệ, phòng cháy chữa của tỉnh và doanh nghiệp để bảo vệ hiện trường, đồng thời dập tắt đám cháy.

Sau khoảng một giờ đồng hồ triển khai công tác cứu hộ cứu nạn, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, vụ nổ đã làm anh N.H.A. (SN 1988, trú tại Thuận Đức, xã Minh Đức) tử vong và anh N.N.Đ. (SN 1985, trú tại xóm Ba Quanh, xã Minh Đức) bị thương. Cả hai người đều là công nhân của Công ty Cổ phần môi trường Việt Xuân Mới.

Vụ nổ cũng đã làm hư hỏng toàn bộ phần mái nhà xưởng và nhiều thiết bị, vật liệu gần đó bị cháy. Hiện, nguyên nhân vụ nổ đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

"Sau khi vụ việc xảy ra, anh Đ. đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Địa phương chưa nắm được tình trạng sức khỏe hiện tại của trường hợp này" - ông Hưng thông tin thêm.

Theo Dân trí

Sau tiếng nổ như bom, một người nhập viện, ngôi nhà 2 tầng 'vỡ toác'

Sau tiếng nổ như bom, một người nhập viện, ngôi nhà 2 tầng 'vỡ toác'

Sau một tiếng nổ lớn như bom, người dân xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An chạy ra kiểm tra thì phát hiện một người đàn ông nằm bất động bê bết máu, một ngôi nhà hư hỏng nặng...