Hội chợ triển lãm bất động sản 2015 lần thứ I đã thu hút được nhiều người dân tới tham quan.

Diễn ra từ ngày 31/7 – 2/8, đúng nghĩa của một cái “chợ”, Hội chợ bất động sản Việt Nam 2015 lần thứ I đã hội tụ đủ các phân khúc từ nhà ở xã hội, chung cư bình dân đến cao cấp của nhiều chủ đầu tư khác nhau.

{keywords}

Đội ngũ nhân viên các sàn, môi giới và phát tờ rơi dừng đón khách ngay từ cửa ra vào

Với sự tham gia của nhiều chủ đầu tư lớn như: Tổng công ty Phát triển nhà và đô thị (HUD), Tập đoàn FLC, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội, Tổng công ty Viglacera, Tổng công ty Phát triển nhà Hà Nội (Handico), Geleximco, CEO, Hòa Bình, GP Invest, Hải Phát…Hội chợ cũng xuất hiện nhiều đơn vị phân phối, sàn giao dịch bất động sản chuyên nghiệp như: Liên minh G5, STDA….cùng hàng loạt sản phẩm tại nhiều phân khúc. Từ bất động sản nghỉ dưỡng với sự góp mặt của FLC (Khu du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn Thanh Hóa); phân khúc căn hộ chung cư cao cấp như: Khu đô thị Dương Nội - The Spark, khu đô thị Nghĩa Đô - 106 Hoàng Quốc Việt, Hòa Bình Green City, Tràng An Complex…Căn hộ trung cấp, bình dân có giá trên dưới 1 – 2 tỷ đồng có thể kể đến như dự án Green Stars, Scitech, Gemek Tower, Thang Long Victory… Thậm chí, có cả loại hình nhà ở xã hội như The Vesta Phú Lãm, dự án Bamboo Garden (Quốc Oai)… chỉ vài trăm triệu đồng mỗi căn.

{keywords}

{keywords}

Tại các gian hàng của mỗi đơn vị lực lượng phát tờ rơi cũng luôn túc trực.

Ngày đầu tiên khai mạc hội chợ, không khí khá sôi động, thu hút nhiều khách hàng tới tham quan. Tuy nhiên, trong hai ngày tiếp theo do thời tiết Hà Nội mưa nên lượng khách tới hội chợ thưa vắng. Ngay trong ngày đầu tiên khai mạc, một trong những chiêu thức được các chủ đầu tư áp dụng là phát tờ rơi. Đội ngũ nhân viên các sàn, môi giới và phát tờ rơi dường như chiếm số đông, áp đảo. Đội ngũ này chào đón khách tới hội chợ ngay từ cửa ra vào. Không chỉ dừng đón ngay cửa ra vào, tại các gian hàng của mỗi đơn vị lực lượng phát tờ rơi cũng luôn túc trực.

{keywords}

Mỗi khách hàng tham gia hội chợ đều được nhét đầy tay tờ rơi

{keywords}

{keywords}

Những tờ rơi bị bỏ lại ngay sau khi khách hàng rời hội chợ triển lãm

Một khách hàng tham gia hội chợ cho biết, hai vợ chồng vào hội chợ chưa kịp nhìn hết các gian hàng đã có mấy nhân viên qua đưa tờ rơi giới thiệu sản phẩm. Có nhân viên còn đi theo hết gian hàng này đến gian hàng khác để giới thiệu dự án của họ. “Tổ chức hội chợ bất động sản sẽ giúp người dân tiếp xúc được với nhiều dự án nhưng tôi thấy thông tin tại đây đều là những thông tin đã nhan nhản trên mạng giới thiệu trên mạng. Thêm nữa sự săn đón nhiệt tình quá cũng làm khách thấy sợ thậm chí còn nghi ngờ không biết dự án có vấn đề gì không?” – khách hàng cho biết.

{keywords}

Sau khi trao đổi thông tin tại hội chợ, ngay 8h sáng hôm sau đã nhận được tin nhắn giới thiệu dự án

Việc thu thập thông tin của khách hàng để giới thiệu sản phẩm là môt trong những “chiêu bài” truyền thống của mô giới bất động sản. Nhưng việc “khủng bố” tin nhắn bất động sản lại đem đến cho người dùng mạng nhiều bức xúc. Không ít khách hàng sau khi trao đổi thông tin tại hội chợ, ngay 8h sáng hôm sau đã nhận được tin nhắn giới thiệu dự án. Và có thể chuỗi tin nhắn sẽ không dừng lại ở đó điều này càng khiến cho khách hàng mất thiện cảm bởi kiểu “tra tấn” trên.

Hội chợ triển lãm bất động sản 2015 lần thứ I được ban tổ chức kỳ vọng góp phần kích thích thị trường bất động sản tiếp tục phát triển, theo hướng năng động hơn. Đồng thời hội chợ cũng mở ra cơ hội, quảng bá hình ảnh sản phẩm bất động sản cũng như thương hiệu của các công ty bất động sản, góp phần kết nối đầu tư. Khách hàng tìm đến với hội chợ để tìm kiếm thông tin và cơ hội mua nhà chứ không phải mua những phiền toái từ những chiêu săn đón.

Hồng Khanh