Đối với người đồng tính, cho rằng, "alô sex" là cách giúp họ hạn chế việc gặp gỡ bạn tình bừa bãi ở bên ngoài, do đó cũng giảm nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm.

Thuốc gây nghiện

Trước đây, người ta vẫn nghĩ rằng chỉ có những kẻ bệnh hoạn, những người có vấn đề về tâm lý mới dùng đến “chiêu” quan hệ qua điện thoại (hay còn được giới nghiền chơi gọi là "alô sex") để thỏa mãn nhu cầu sinh lý của mình. Vậy mà, "thú chơi" này đang được một bộ phận người bình thường sử dụng như một phương tiện để đạt tới sự thỏa mãn khi không có bạn tình bên cạnh. Theo một số người từng tham gia trò "alô sex" thì đây là một "thú chơi" được du nhập từ phương Tây qua một số du học sinh. Đặc điểm của loại hình "vui chơi" này là hai người thường chọn lúc đêm khuya, khi mọi người xung quanh đã chìm sâu vào giấc ngủ thì sẽ bắt đầu "hành sự". 

Ảnh minh họa

"Tôi rất thích "alô sex" vì bản thân nó mang đến cho tôi nhiều khoái cảm, đặc biệt là những cảm giác lạ chưa bao giờ có được” - H, 30 tuổi là kỹ sư địa chất ở Hà Nội, một người từng tham gia "alô sex" rất nhiều lần, cho biết. Cũng giống như H., T., một sinh viên, người thường tham gia những cuộc điện thoại sex chia sẻ: "Có rất nhiều diễn đàn trên mạng được lập ra với chủ đề "alô sex", mỗi khi vào mùa thi phải thức khuya nhiều tôi thường tham gia vào những forum này, sau đó kiếm số điện thoại liên lạc gọi là để giải trí cho bớt căng thẳng. Nhiều lần thành quen, bây giờ không có không chịu nổi...”.

Đối với người đồng tính, cho rằng, "alô sex" là cách giúp họ hạn chế việc gặp gỡ bạn tình bừa bãi ở bên ngoài, do đó cũng giảm nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm. Với "alô sex", ngay cả những người đồng tính lớn tuổi, khó kiếm bạn tình nhất cũng có thể tìm được "đối tác". Chính vì thế mà "alô sex" lan truyền trong giới đồng tính với tốc độ khá nhanh. Anh Nguyễn L., 35 tuổi, ở quận Thủ Đức, TP HCM bộc bạch: "Sex qua điện thoại thoải mái đến mức chẳng cần biết bạn tình là ai, xấu hay đẹp, chỉ cần làm cho nhau thỏa mãn là được". Tuy nhiên, đại đa số những người tham gia trò này đều thừa nhận rằng khi đã thử một lần là muốn tiếp tục.

Cũng bởi vậy, rất nhiều người từng tham gia “trò chơi” này than thở, thời gian cho mỗi lần "alo sex" không hề ngắn, nếu quy ra cước điện thoại là một số tiền không nhỏ khi họ không thể dừng lại được. Một số người có thu nhập thấp, sau một thời gian tham gia "alô sex" đã nợ nần chồng chất vì tiền điện thoại hàng tháng vượt quá cả mức thu nhập.

Những chuyện không cười được...

Không chỉ thế, những người trong cuộc đôi lúc phải đối mặt với những chuyện "dở khóc dở cười" mà chính họ cũng không thể lường trước được. B., 29 tuổi ở Thanh Trì, Hà Nội đến bây giờ vẫn chưa hết ê chề do một lần sơ ý khi tham gia "alô sex" với người yêu, bị chị dâu phát hiện.

Hôm đó đã khuya, nghĩ mọi người đã ngủ say nên khi nhận điện thoại của bạn trai, B. không khóa cửa phòng. Đang say sưa buôn chuyện thì bạn trai đòi hỏi phải làm "chuyện ấy" với chàng qua điện thoại. Trước đó, cũng đã hơn một lần từng tham gia trò này với chàng nhưng B. không thích lắm. Lần này, biết người yêu lâu ngày xa cách "bức xúc" nên B. đồng ý.

Trong lúc đang "thăng hoa" qua điện thoại với chàng thì B. thấy chị dâu đứng trước cửa, sững sờ trước hành động kỳ quặc của cô em chồng. Sau hôm đó, chị dâu không lớn tiếng hay nói cạnh khóe gì nhưng chính vì thế mà lòng dạ B. càng rối bời, không biết phải nói như thế nào để chị dâu hiểu cho nỗi khổ của mình.

Chuyện của K., 28 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội bi hài không kém. Vì nghiện "alô sex" nên dù đang ở thuận hòa với người bạn thân, anh chàng vẫn một mực dọn ra ở riêng để tiện bề "hành sự". Cậu bạn thân tưởng K. giận mình điều gì nên đùng đùng không thèm nhìn mặt nữa. Dọn ra ở riêng được một tuần, K. bị chủ nhà đuổi khéo do phát hiện ra mọi chuyện qua cái cửa sổ thông với nhà chủ. Bất đắc dĩ, K. đành phải dọn đến ở chung với gia đình ông bác họ. Cũng từ đó, K. mất hết mọi tự do trước đây.

Hệ quả của thời đại thông tin

Tuy là một loại hình dịch vụ mới, nhưng không khó cho những người lần đầu muốn tham gia "alô sex", bởi chỉ cần vào trang tìm kiếm thông tin Google và “search” hai chữ "alô sex" thì trong vòng chưa đầy 1 giây sẽ hiện ra tới gần 1.000.000 kết quả liên quan đến từ trong và ngoài nước.

Trên nhiều diễn đàn mạng cũng đã xuất hiện không ít những cuộc bàn tán về "alô sex" với cách nhìn nhận, đánh giá nhiều chiều. Kiểu quan hệ tình dục mang tính chất "ảo" này đang rộ lên như một cơn sốt khi các mẩu rao vặt chuyên cung cấp dịch vụ "alo sex" xuất hiện nhan nhản trên các trang web dành cho giới trẻ và những diễn đàn thông tin tại nhiều địa chỉ như: hihi..., gockhua..., dayth...,…

Những mẩu rao vặt dù có nội dung ngắn gọn hay dài dòng nhưng đều mang đặc điểm chung là công khai số điện thoại cá nhân lên mạng và mạnh dạn đưa ra các mức giá riêng của mình để "khách làng chơi" có sự lựa chọn thoải mái. "Em ở Hà Nội, nhận phục vụ 200/lần, 400/qua đêm. Alô sex: 50k/lần, thanh toán bằng cách nạp thẻ điện thoại. Anh nào có nhu cầu vui lòng nhắn tin trước khi gọi điện" - một mẩu rao ngắn gọn trên diễn đàn day...

Thậm chí, một số người để tăng sự hấp dẫn cho mẫu rao vặt của mình đã không ngần ngại quảng cáo: "Boy alô sex có kinh nghiệm, đã từng đọc rất nhiều truyện sex trên mạng, đảm bảo sẽ đủ "ép phê" khi quan hệ... qua điện thoại với mình. Phí của mỗi lần alô sex là 50k/10 phút, 100k/20 phút, thanh toán bằng cách gửi mã số card điện thoại qua trước khi bắt đầu "hành sự"...". Có người còn miêu tả cụ thể: "Em mới 19 tuổi, nickname là "hotgirl", có giọng nói dễ nghe, truyền cảm, hấp dẫn đến chết người... do hết tiền điện thoại nên làm alô sex chút đỉnh nuôi dế. Ai có nhu cầu, xin gọi cho em nha".

Như để tăng thêm sức hấp dẫn và độ bảo đảm, có tin rao vặt còn cố gắng "cài cắm" thêm kinh nghiệm làm việc của mình với tư cách là tổng đài viên trực điện thoại của các nhà mạng: "Girl xinh làm tình chuyên nghiệp qua điện thoại, đã từng công tác tại VT với tư cách là nhân viên trực tổng đài, giọng nói hút hồn, âm thanh sống động. Bảo đảm không phê không lấy tiền…".

Theo Admin (người quản lý) của một diễn đàn cho biết, có ngày họ phải xóa tới gần 30 tin rao vặt liên quan đến việc trao đổi “alô sex” giữa các thành viên trong diễn đàn với khách ghé thăm. Hầu hết những người sử dụng dịch vụ “alô sex” là các thành viên trẻ tuổi, vì hiếu kỳ, tò mò nên có ý thử một lần cho biết. Còn khách rao bán dịch vụ cũng là những người còn rất trẻ nhưng tỏ ra rất thông thạo, từng trải trong việc cung cấp dịch vụ này. "Tôi có thể khẳng định, đa số những người bán dịch vụ alô sex trên mạng là học sinh hoặc sinh viên.

Những người này chỉ vì ghiền "nấu cháo" qua điện thoại mà nghĩ ra cách biến mình thành những kẻ "nô lệ tình dục ảo" qua điện thoại để kiếm tiền nuôi dế. Tôi cũng dám khẳng định, chuyện mua bán, trao đổi alô sex đang diễn ra thường xuyên trên các diễn đàn dành cho người thuộc thế giới thứ ba, riêng website chúng tôi ngày nào cũng xuất hiện những mẩu tin rao vặt dạng này... Một người làm thử, thấy hiệu quả liền rỉ tai cho bạn bè cùng làm khiến dịch vụ này đang trở thành một "thị trường" thực sự béo bở" - Admin này cho biết.

Trong giai đoạn bùng nổ thông tin như hiện nay thì việc truyền bá những xu hướng ăn chơi có phần "lệch lạc" ở xã hội diễn ra rất nhanh chóng và dễ dàng “alô sex” chính là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Về cơ bản mới chỉ có một số ít những người bình thường thích tìm lạc thú bằng việc nói với người khác về tình dục. Tuy nhiên, sự lạm dụng có thể sẽ khiến cho họ mất dần những khoái cảm khi quan hệ thực sự với bạn tình. Và nguy hiểm hơn, khi không có ai cùng tham gia trò chơi đó với mình nữa, một số người có thể sẽ đi quấy rối người khác, bất chấp xấu hổ. Nếu xét về mặt kinh tế thì việc "tự sướng" qua điện thoại cũng rất tốn kém. Do đó, lời khuyên hữu hiệu nhất dành cho những ai đã lỡ nghiện là nên sớm tìm đến các chuyên gia tâm lý, tâm thần để được họ tư vấn tìm cách từ bỏ. Những ai chưa hoặc mới thử thì hãy dừng lại, không nên tham gia, tránh để lại những hậu quả đáng tiếc sau này.

(Theo PL&XH)