Ngày càng nhiều các tay chơi Việt chọn bộ cửa cắt kéo Lamborghini để làm đẹp cho những chiếc xe thể thao và sedan của mình.

Để mang đến sự lạ mắt cho những chiếc xe thể thao, nhiều khách hàng Việt thường "độ" lại ngoại thất với các bộ bodykit tự chế hay đơn giản "thay áo" mới bằng đề-can nổi bật, ngoài ra, phong trào độ cửa cắt kéo cũng được khá ưa chuộng trong thời gian gần đây.

{keywords}

Hyundai Veloster tại Đà Nẵng.

Có thể thấy bộ cửa cắt kéo từng làm nên tên tuổi của nhiều dòng siêu xe, chẳng hạn, trong 10 năm tồn tại các phiên bản dòng Murcielago của Lamborghini được nhiều người nhớ đến nhiều hơn, so với kiểu cửa mở ngang bình thường trên Gallardo. Đây cũng là kiểu cửa làm nên dấu ấn của Lamborghini, đến nỗi nhiều người gọi đây là "cửa Lamborghini".

Cũng vì sự độc đáo mà kiểu cửa Lamborghini xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ những năm 2009 được nhiều tay chơi Việt nhân rộng và đến nay, ngày càng trở nên thịnh hành. Trong đó, ngoài những chiếc xe thể thao như Hyundai Genesis Coupe, Nissan 350Z, Volkswagen Scirocco, Ford Mustang 2015 cho đến các dòng sedan như Chevrolet Cruze, Mazda 3, Kia K3, đều thể hiện sự cá tính khi được trang bị bộ cửa cắt kéo.

{keywords}

Nissan 350Z độ cửa cắt kéo.

Để mang đến bộ cửa cắt kéo độc đáo cho xế cưng, chủ nhân các xế độ thường bỏ ra chi phí khoảng 30 đến 60 triệu Đồng cho các bộ phụ kiện được nhập từ thị trường nước ngoài, trong đó, linh kiện sẽ bao gồm bộ dụng cụ bản lề, pít-tông đẩy giúp việc đóng mở cửa nhẹ nhàng hơn, sau đó những người thợ sẽ "chế biến" lại cho phù hợp.

Tất nhiên việc độ lại bộ cửa từ mở ngang bình thường sang kiểu cắt kéo sẽ có thao tác đóng mở có đôi chút khác biệt so với các dòng siêu xe Lamborghini Murcielago nguyên bản. Chủ nhân cũng mở cửa ngang bình thường và sau khi hết biên độ ngang cho phép thì lực đẩy của pít-tông sẽ giúp chiếc cửa biến thành kiểu cắt kéo độc đáo. Để đóng lại chủ nhân kéo cửa nhẹ nhàng tới hết mức và đẩy ngang cửa vào.

{keywords}

Không gian ra vào xe trở nên hẹp hơn khi trang bị cửa cắt kéo.


{keywords}

Bản lề và pít-tông đẩy được gắn gần vè bánh trước.


Ngoài ưu điểm cá tính và tạo sự nổi bật, kiểu cửa cắt kéo được độ lại cũng có nhược điểm là không gian cho việc ra vào xe khá gò bó, sau thời gian chế cửa các chủ nhân thường phải lui tới các garage để kiểm tra độ kín cửa khi đóng, một số chiếc khi đóng hay mở xuất hiện tiếng kêu khá nhức đầu.

Nhìn chung, phong trào độ cửa cắt kéo đang được các tay chơi Việt khá ưa chuộng, những hội nhóm với nhiều người sở hữu kiểu cửa cắt kéo cũng từ đó ra đời tạo nên sân chơi mới. Bên cạnh kiểu cửa cắt kéo nhiều chủ nhân còn phải "độ" lại la-zăng, bodykit, nhằm "tông xuyệt tông" với kiểu cửa dân chơi này.

(Theo Trí Thức Trẻ)