Ngày 26/3, đại diện lãnh đạo Cục thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị vừa có quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp phong tỏa tài khoản đối với Công ty liên doanh Vũng Tàu Paradise (địa chỉ số 01, đường Thùy Vân, phường 8, TP Vũng Tàu).

Lý do, Công ty liên doanh này có khoản nợ các loại thuế với số tiền hơn 9,5 tỷ đồng, đã quá hạn phải nộp 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế theo quy định.

Công ty này bị cưỡng chế bằng biện pháp phong tỏa tài khoản tại kho bạc và các tổ chức tín dụng trong vòng 30 ngày, kể từ ngày 23/3 đến 21/4.

Trước đó, Công ty này cũng từng bị Chi cục thuế Vũng Tàu - Côn Đảo phong tỏa tài khoản vì nợ hơn 800 tỉ tiền thuê đất, từ tháng 6/2018 đến nay.

{keywords}
Cổng chính đi vào dự án Vũng Tàu Paradise. Ảnh: Quang Hưng

Theo tìm hiểu, Công ty liên doanh Vũng Tàu Paradise được thành lập tháng 4/1991, là liên doanh Công ty du lịch quốc tế Vũng Tàu (Việt Nam) và Công ty Paradise Development and Investment (Đài Loan - Trung Quốc), giấy phép do Ủy ban Nhà nước về hợp tác và đầu tư (nay là Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cấp.

Phần tài sản phía Việt Nam là khu "đất vàng" rộng 220ha tại phường 8, TP Vũng Tàu dùng để góp vốn với đối tác nước ngoài đầu tư dự án "khu du lịch Vũng Tàu Paradise", thời hạn sử dụng 25 năm.

Đến năm 2018, dự án hết hạn liên doanh, trong quá trình xây dựng và hoạt động, dự án chỉ hoàn thành và đưa vào sử dụng sân golf 27 lỗ, với diện tích 130ha và nhà rông, phần còn lại của dự án khoảng gần 100ha bị bỏ phí suốt nhiều năm qua.

Trong quá trình hoạt động, Công ty này cũng liên tục báo lỗ và kinh doanh không hiệu quả.

Quang Hưng

Ban quản lý chợ ra đường cưỡng chế người bán rong là 'tầm bậy'

Ban quản lý chợ ra đường cưỡng chế người bán rong là 'tầm bậy'

UBND thị xã Hương Trà lập đoàn thanh tra công tác điều hành, quản lý tài chính… đối với Ban quản lý chợ Tứ Hạ, sau khi nhóm người trong đơn vị này bị phản ánh có dấu hiệu lạm quyền.