Cơ quan Dịch vụ bay của Hong Kong cho biết đã được thông báo về vụ nổ vào khoảng 15h06 (giờ Việt Nam), khi tàu Chuang Yi ở cách bờ biển thành phố khoảng 300km về phía đông. Tàu này đăng ký ở Panama. Hiện chưa rõ thông tin về chủ tàu và số thủy thủ trên tàu.

Nạn nhân vụ nổ được đưa vào bệnh viện ở Hong Kong. Ảnh: SCMP

Giới chức địa phương đã điều động một máy bay cánh cố định cùng với hai trực thăng để tới cứu hộ bảy thành viên thủy thủ đoàn được báo cáo là bị thương. Một người đã tử vong vào thời điểm lực lượng cứu hộ đến chỗ neo đậu con tàu có trọng tải gần 5.547 tấn này.

Theo giới chức địa phương, cơ quan hàng hải Hong Kong sẽ phối hợp cùng đơn vị điều hành tàu Chuang Yi di chuyển thi thể thủy thủ tử vong.

Ba thuyền viên người Indonesia khoảng 30 tuổi bị thương nặng, trong đó một người bị bỏng độ hai trên 30% cơ thể. Hai thuyền viên khác cũng là người Indonesia và một thuyền viên người Myanmar. Tất cả trong độ tuổi từ 30 đến 40 và bị thương nhẹ hơn.

Theo người phát ngôn cơ quan cứu hộ Hong Kong, tàu đã mất điện hoàn toàn. Đám cháy trên tàu hiện đã được dập tắt. Hiện chưa có thông báo về nguyên nhân gây vụ nổ.

Theo hãng tin Al Jazeera, thông tin từ các trang theo dõi dữ liệu hàng hải cho thấy, tàu Chuang Yi đang trên đường đến Đài Loan (Trung Quốc). Con tàu dài 120m này đã có 22 năm tuổi.

Dương Lâm