Tôi chuẩn bị cưới vợ. Vợ tôi thua tôi đến gần 20 tuổi. Bạn bè và gia đình đều cản, nói rằng khi tôi già thì vợ tôi vào tuổi hồi xuân, chuyện tình dục sẽ có nhiều chênh lệch.

Nếu lúc đó tôi không làm cho vợ hài lòng được, thế nào cô ấy cũng đi ngoại tình. Tôi lo lắng và phân vân lắm. Bác sĩ có thể cho tôi biết đàn ông thường khoảng bao nhiêu tuổi thì không còn ham muốn không?

(hoangdung51@)

Cảm ơn bạn đã tin cậy gửi tâm sự đến chúng tôi.

Không phải tự nhiên mà dân gian có câu: "Chồng già vợ trẻ là tiên". Có lẽ ý các cụ muốn nói đến tuổi đời của người chồng lớn hơn vợ sẽ đảm bảo cho cuộc sống gia đình "có trên có dưới", chồng đáng mặt làm anh, làm thầy của vợ về nhiều mặt của cuộc sống (trong đó có cả chuyện gối chăn nữa). Ai chả biết câu ca dao "Trai ba mươi tuổi đang xoan (xuân)/ Gái ba mươi tuổi đã toan về già". Nói như thế để thấy, vợ kém chồng nhiều tuổi lại hóa hay, cô ấy có thể tự tin rằng mình luôn trẻ trung bên cạnh chồng.

{keywords} 

Trong những bộ phim Hollywood anh hùng cứu mỹ nhân xưa nay, phổ biến tình huống: nhân vật nam do những ngôi sao đứng tuổi đóng cặp với những cô đào trẻ đẹp. Phải chăng các đạo diễn muốn xây dựng mẫu tình yêu trong đó trí tuệ, sự từng trải, lịch lãm, giàu có của người đàn ông luôn nổi bật khi đi cùng vớí vẻ thơ ngây, tuổi trẻ, sức sống, tình yêu cuồng nhiệt của cô gái trẻ?

Bạn hỏi, về lâu về dài, sự khác biệt về tâm lý lứa tuổi và sự thay đổi của các hormone sinh dục sẽ dẫn đến sự chênh lệch về sau, có làm cho quan hệ chăn gối của 2 bên bị "lỗi nhịp"? Câu trả lời là CÓ và KHÔNG, tùy thuộc vào sự hòa hợp của 2 bạn. Người đàn ông có 3 "đỉnh" về nội tiết tố sinh dục, đó là lúc 35, 50 - 55, 70 -75. Vào giai đoạn ấy, cảm xúc và năng lực của người đàn ông dường như lại bùng lên, trước khi chuyển sang một mặt bằng mới.

Vì thế, người ta hay nói vui: "Máy móc của chồng, 60 năm vẫn chạy tốt". Đời sống tình dục của người đàn ông phụ thuộc vào nhiều yếu tố: sức khỏe, bệnh tật, thuốc men, chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt, sự nghiện ngập và sự hấp dẫn của đối tượng. Bạn "kiểm soát" tốt những khâu này thì "phụ tùng" và "máy móc" vừa bền vừa đẹp là cái chắc.

ThS.BS Lan Hải

(Theo Phunuonline)