- Hai mẹ con sống nương tựa vào nhau. Chị vẫn luôn cố gắng để làm trụ cột vững chãi cho cậu con trai duy nhất, và con trai cũng là động lực để chị vượt qua nhiều nỗi khó khăn, cho chị thêm hy vọng về tương lai tốt đẹp hơn. Thế nhưng bỗng chốc, hy vọng đó vỡ vụn khi chị phát hiện mình mắc căn bệnh hiểm nghèo.

Mẹ đơn thân bị ung thư vú

Đó là hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Thanh Hường (sinh năm 1980 ở trọ tại 66/9/2 khu phố 6A, phường Tân Thới Nhất, quận 12). Chị Hường vừa phát hiện mắc bệnh ung thư vú trong khi hoàn cảnh lại quá khó khăn.

Trong buổi chiều muộn, chúng tôi gặp chị Hường và cậu con trai Nguyễn Nhật Rin (3 tuổi). Điều khiến chúng tôi ấn tượng mạnh là bé Nhật Rin còn rất nhỏ nhưng luôn thể hiện quan tâm đối với mẹ. Hết hỏi mẹ có khát nước không, bé lại mở to đôi mắt ngây thơ sợ mẹ mệt, giục mẹ sớm về nhà nghỉ ngơi. Nghe đứa con thơ cứ bi bô, chị Hường càng đau lòng rơi nước mắt.

{keywords}
Không tự lo được tiền để chữa bệnh, chị Hương cầu cứu sự chia sẻ của cộng đồng.

Trong lúc chia sẻ câu chuyện về gia đình, bệnh tật và hoàn cảnh bế tắc đang gặp phải, chị Hường không kìm nén được cảm xúc. Nước mắt chị rơi lã chã, thậm chí nói không thành lời. Cậu con trai đang chơi quanh đó nghe thấy mẹ khóc, cậu bé chạy lại ôm lấy mẹ động viên. “Đừng khóc! Đừng khóc”! Nói rồi cậu bé cầm lấy chai nước đưa cho mẹ. Chị ôm lấy con vỗ về, nấc lên từng hồi…

“Không ai thương con bằng mẹ, không ai yêu mẹ bằng con”, trong hoàn cảnh ấy ai cũng thấy rưng rưng. Người mẹ đang bế tắc tìm con đường sống cho mình, nhưng hơn tất cả, chị đang gánh vác một trách nhiệm lớn lao, đó là nuôi dưỡng đứa con khôn lớn trưởng thành. Chị sợ rằng nếu một ngày mình không còn, đứa con thơ không biết trông cậy vào đâu.

Cuộc đời chị Hường vốn không may mắn về tình duyên. Kết hôn được một thời gian ngắn, chồng chị bỏ đi không một tin tức để lại người vợ bụng mang dạ chửa. Suốt từ lúc mang thai đến khi sinh nở, một mình chị lo toan mọi việc, cố gắng vượt qua khó khăn vì đứa con.

Con thơ quá nhỏ mà cha đã già

Chị Nguyễn Thị Thanh Hường rời quê Ninh Thuận vào TP.HCM đã gần 20 năm để làm việc và sinh sống. Khi chị sinh con, cha chị phải vào đỡ đần chăm cháu. Từ đó đến nay, chị nuôi con, nuôi cha dù cuộc sống vất vả nhưng chị cảm thấy rất vui mỗi khi trở về nhà.

Cách đây 8 tháng, thấy sức khỏe không ổn định, một bên ngực bị đau nhức. Đến bệnh viện khám, chị bàng hoàng phát hiện mình mắc bệnh ung thư vú. Số tiền dành dụm ít ỏi cứ thế ra đi mang theo hi vọng sống đang dần tắt ngấm.

{keywords}
Chị Hường đau đớn nghĩ đến cảnh để lại con trai bơ vơ một mình trên cõi đời này

Biến cố gia đình chị không chỉ dừng lại ở đó. Sau khi chị phải nghỉ việc vì sức khỏe không chịu nổi, cha chị cũng nhập viện phẫu thuật thoái vị bẹn. Không còn cách nào khác, chị Hường buộc phải vay mượn khắp nơi lấy tiền chạy chữa. Đến nay số nợ khổng lồ khiến chị không còn cách nào vay thêm. Người phụ nữ khốn khổ bế tắc, không biết làm thế nào lấy tiền nuôi con, nuôi cha. Trong lá đơn xin cầu cứu với nét chữ run rẩy, chị tỏ hy vọng chỉ muốn sống lâu với con hơn chút nữa. Mơ ước đẫm tình mẫu tử cao cả của người mẹ nghèo không biết liệu có thể trở thành hiện thực..

Chia sẻ với chúng tôi, chị nấc nghẹn: “Tôi bế tắc rồi mới phải làm đơn cầu cứu. Mẹ tôi ở quê, anh chị em ai cũng nghèo khó không giúp gì được nhiều. Tôi đưa bố vào đây trông con tưởng là cha con đùm bọc nhau sống. Giờ tôi bệnh tật thế này làm không được, tiền không có sống thế nào. Tôi biết bệnh của tôi, có thuốc tốt thì còn đỡ không thuốc thì sẽ ra sao. Bản thân tôi không sợ chết mà chỉ sợ không ai nuôi con”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Thanh Hường (ở trọ tại 66/9/2 KP6, phường Tân Thới Nhất, Q12, TP.HCM ĐT: 0120 394 5980)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.051 (chị Nguyễn Thị Thanh Hường)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436