- Mặc dù đã tăng cường lực lượng, nhưng đến 15 giờ 30 ngày 26/12 lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm được 5 quân nhân mất tích trong vụ chìm tàu hôm qua (25-12)...

Hơn 15 tàu liên tục quần thảo trong khu vực tàu chìm cùng lực lượng đặc công nước được huy động nhưng xác của 5 quân nhân mất tích trong vụ chìm tàu vẫn chưa được tìm thấy.

Sở chỉ huy tiền phương công tác tìm kiếm

Từ sáng đến chiều, các tàu của ngư dân bất chấp sóng to vẫn liên tục giăng hàng ngang dùng lưới quét, trong khi các phương tiện khác liên tục rà soát từng m2 mặt nước.

Theo nhận định, đêm qua thủy triều rút mạnh, có thể xác các quân nhân mất tích bị dòng chảy của thủy triều cuốn trôi ra biển.


 Bà Cao Thị Hương Lan ngồi khóc trên bờ trông chờ xác con

Gia đình nạn nhân ngóng tin tìm xác người thân trên bờ


Một phần xác con tàu bị chìm đang được đưa lên bờ để khám nghiệm

Người thân của các quân nhân mất tích đã dùng thùng phuy vớt trên chiếc tàu bị nạn lập bàn thờ tạm trên bờ để cầu nguyện sớm tìm kiếm xác các nạn nhân.

Anh Bùi Phước Trung, bác ruột của nạn nhân Bùi Phước Tâm cho biết, từ chiều hôm qua đến chiều hôm nay đã 24 giờ trôi qua nhưng xác nạn nhân vẫn chưa nổi lên.

'Do ngay tại vùng cửa sông, khi xác bị chìm có thể bùn từ thượng nguồn đổ về vùi lấp nên xác không nổi theo qui luật' - ông Trung đưa ra nhận định.






Gia đình thân nhân người bị nạn lập bàn thờ thắp hương cầu nguyện sớm tìm được xác trên bãi biển

Còn bà Phan Thị Xí, mẹ của nạn nhân Bùi Phước Tâm ngồi ngóng con trên bờ và khóc. Bà bảo khi nhận được tin dữ đã vượt sông qua bên Cửa Đại ngóng tìm con hơn 2 ngày nay, nhưng vẫn biệt tăm.

Trong cơm tìm kiếm vô vọng, nhiều người dân đã mời thầy cúng, lập đàn cầu nguyện để mong sớm tìm được xác người thân.

Hiện sóng biển rất lớn, mây mù khắp cả vùng biển, nên việc huy động trực thăng tìm kiếm không thành.

Lực lượng tìm kiếm dõi mắt trên bờ

Xác con tàu bị chìm đã được cơ quan chức năng trục vớt để khám nghiệm, tìm nguyên nhân gây ra tai nạn.

Hiện công tác tìm kiếm vẫn tiếp tục.

Vũ Trung