Xem VIDEO:

 

TS Phạm Hồng Vân, BV Mắt TƯ cho biết, bệnh nhân Nguyễn Văn T., 42 tuổi, ở Thạch Thất, Hà Nội chuyển vào BV cấp cứu đêm 4/1 trong tình trạng bị đinh cắm ngập trong mắt phải, chỉ lộ mũ đinh.

Anh T. cho biết, tối 4/1, trong lúc bắn đinh đóng ghế tại xưởng gỗ, không may anh bị đinh bật ngược cắm thẳng vào mắt do gỗ quá cứng. Ngay sau đó, anh T. thấy đau nhói, mắt phải tối sầm lại, không nhìn thấy gì. Anh T. được người thân đưa vào BV huyện sơ cứu rồi chuyển thẳng đến BV Mắt TƯ.

Ban đầu, bệnh nhân được quan sát tổn thương trên kính hiển vi, tuy nhiên chỉ xác định đinh xuyên thấu giác mạc, mống mắt, vỡ thủy tinh thể nhưng không quan sát được phía sau nên không đánh giá được tổn thương sâu đến đâu.

BS Vân tiếp tục chỉ định anh T. chụp X-quang để xác định chấn thương. Kết quả, bác sĩ thấy 1 chiếc đinh cong bên mắt phải, nằm trong lòng nhãn cầu nhưng may mắn chưa xuyên thấu nhãn cầu.

BS Vân cùng ekip đã phẫu thuật rút đinh, khâu giác mạc, tiêm kháng sinh nội nhãn cho bệnh nhân ngay trong đêm.

{keywords}
Chiếc đinh cong được gắp ra từ mắt bệnh nhân 


“Bệnh nhân đang được theo dõi hồi phục để phẫu thuật lần 2, cắt dịch kính võng mạc và thay thủy tinh thể. Tuy nhiên tiên lượng rất khó để phục hồi thị lực hoàn toàn”, BS Vân thông tin.

Theo BS Vân, trường hợp của anh T. là chấn thương mắt nghiêm trọng nhưng may mắn chiếc đinh bị cong nên không xuyên thấu nhãn cầu gây vỡ. Nếu là đinh nhọn, với lực bắn mạnh như vậy, nguy cơ phải bỏ mắt là rất cao.

BS cũng lưu ý khi gặp các tai nạn chấn thương, có dị vật ở mắt, người bệnh tuyệt đối không tự rút bỏ dị vật, mà cần đến bệnh viện chuyên khoa càng sớm càng tốt để được can thiệp.

Thúy Hạnh

Bác sĩ kinh hãi gắp 11 con giun lúc nhúc trong mắt bé trai

Bác sĩ kinh hãi gắp 11 con giun lúc nhúc trong mắt bé trai

Bác sĩ lần lượt gắp ra 11 con giun trong mắt bé trai 5 tháng tuổi sau khi cháu bé này tiếp xúc với thú cưng nhà hàng xóm.