LTS: Được quảng cáo rầm rộ là những chung cư cao cấp với hạ tầng và tiện nghi hiện đại, đẳng cấp, nhưng nhiều dự án chung cư dù được bán với giá cao ngất ngưởng nhưng vấn đề hạ tầng thật đáng báo động. Nhiều chung cư chui sâu vào những ngõ nhỏ, phố nhỏ chỉ chưa đầy 3m, 2 xe máy tránh nhau còn khó. Vậy đến khi hoàn thiện, dự án đi vào hoạt động, hàng nghìn hộ dân chuyển đến sinh sống thì áp lực hạ tầng, giao thông còn quá tải đến mức nào?

Bài toán quy hoạch lại thêm những câu hỏi hóc búa chưa có cách nào giải quyết. Tại sao đường đã đông, phố đã chật mà các chung cư, nhà cao tầng vẫn được phép xây dựng, mọc lên như nấm?

VietNamNet thực hiện tuyến bài Những bất cập khi chung cư chui vào ngõ nhỏ, “nhồi nhét” cao ốc vào nội đô.

-Nhiều chung cư mọc trong ngõ hẻm, “đầu voi đuôi chuột” để án ngữ trước mặt tiền là những căn nhà nhếch nhác… là thực trạng đang diễn ra tại TP.HCM.

Hệ lụy từ chung cư trong hẻm

Chung cư Phú Đạt nằm trong một con hẻm cụt trong đường D5, quận Bình Thạnh. Con đường dẫn vào chung cư quá hẹp đến nỗi 2 ô tô tránh nhau cũng khó. Mỗi lúc triều cường, con đường “độc đạo” dẫn vào chung cư bị ngập, rất bất tiện.

Cũng trên địa bàn quận Bình Thạnh, chung cư Mỹ Đức cũng có vị trí trong mấy thuận lợi. Chị Huỳnh Bích Phượng, cư dân sống gần chung cư này cho biết: “Ngày xưa, khi chưa xây chung cư Mỹ Đức này, xe cộ ra vào rất ít. Mấy năm nay, khi chung cư này hình thành, ô tô, xe máy ra vào tấp nập mà con đường hẻm này thì nhỏ nên đi lại rất bất tiện. Dọc hai bên đường người ta bày bán và chiếm dụng lối đi, gây khó khăn cho việc đi lại, thậm chí có hôm một xe taxi và một xe ô tô đi ngược chiều cũng gây ùn tắt giao thông”.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với chung cư Sài Gòn Land Apartment (Q.Bình Thạnh), chung cư Mỹ Phú (Q.7)…

{keywords}

Chung cư Phú Đạt nằm cuối con hẻm nhỏ tại đường D5

 

{keywords}

Lối vào chật hẹp trước chung cư Mỹ Đức

{keywords}

Nằm trong hẻm sâu, nhưng dự án vẫn xây 2 block nhà hoành tráng

{keywords}

Đường vào chung cư Saigonland cũng không mấy thông thoáng

{keywords}

Thiếu chỗ đậu xe, nhiều xe máy tràn hết ra lòng đường

{keywords}

 

{keywords}

Chung cư Mỹ Phú, quận 7 cũng chung cảnh nằm trong hẻm

{keywords}

Liệu đây có trở thành điểm nóng về kẹt xe khi bàn giao căn hộ?

 

“Né” mặt tiền, đô thị nhếch nhác

Nhiều dự án chỉ giải tỏa một lối đi hẹp dẫn vào trong chung cư hoành tráng. Ngoài mặt tiền “đuôi chuột” dẫn vào chung cư “đầu voi”; kéo theo đó là những căn nhà nhỏ lẻ án ngữ mặt tiền chung cư, gây nên bộ mặt nhếch nhác.

Tình trạng này không chỉ xảy ra tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai, Trần Xuân Soạn (Q.7) hay BMC (Q.1) mà sẽ còn tiếp tục với nhiều dự án khác…

{keywords}

Những căn nhà “án ngữ” trước chung cư Hoàng Anh Gia Lai

 

{keywords}

Lối vào chung cư chỉ rộng bằng 1 căn nhà phố

{keywords}

Chung cư BMC hoành tráng và những căn nhà chiếm mặt tiền 2 bên

 

Quốc Tuấn