Mối tình quá sâu đậm và mù quáng đã khiến gã trai làng tước mạng sống của cô bạn gái chỉ hai ngày nữa sẽ làm cô dâu.

Cô dâu bị giết trước ngày cưới

Việc xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 15.5 tại nhà ông Đinh Văn Thuyết (thôn Cổ Phương, xã Yên Phương, tỉnh Nam Định). Nạn nhân là cô con gái sắp lấy chồng, Đinh Thị Thi (SN 1992). 

Thủ phạm là bạn học cấp hai, cũng là bạn trai cũ của nạn nhân - Phạm Tuấn Anh (SN 1992, ngụ thôn Mỹ Lộc cùng xã).

{keywords}

Hung thủ đột nhập nhà “ám sát” bạn gái cũ

Theo các nhân chứng, khoảng thời gian trên, nạn nhân đang nằm ngủ trên giường thì thủ phạm lẻn vào vung dao nhọn đâm liên tiếp. Cô gái chỉ kịp kêu một tiếng nhỏ rồi tắt lịm.

Người mẹ lúc đó đang quét dọn ngoài sân, nghe tiếng kêu vội vàng chạy vào, đã thấy con gái nằm gục trên giường, bên cạnh là thủ phạm lăm lăm con dao. Người mẹ thảng thốt vừa hô hoán gọi người tới cứu, vừa lao tới ôm lấy con gái.

Hung thủ trước khi tẩu thoát còn trút thêm hai nhát dao xuống người nạn nhân. Bố cô gái đang tắm, nghe tiếng vợ kêu cứu liền chạy nhanh vào nhà, đến cửa chính gặp thủ phạm đang lao ra nên ôm chặt lấy khống chế. Nhưng kẻ sát nhân hất ngã ông, sau đó vượt tường, bơi qua ao nhà hàng xóm tẩu thoát.

Công an xuất hiện sau đó không lâu, khám nghiệm hiện trường xác định đồ đạc trong nhà, trên giường không có sự xáo trộn. Tại cổng nhà nạn nhân phát hiện một con dao nhọn (loại gọt trái cây, dài khoảng 30cm) nghi là hung khí. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi do bị đâm bảy nhát, trong đó có vết thương chí mạng gần cuống tim.

Theo một cán bộ điều tra, đối tượng sau khi bỏ trốn được công an và gia đình vận động đã ra đầu thú. Ban đầu, khi gia đình gọi, Tuấn Anh tắt máy không nghe. Lần theo dấu vết, rạng sáng 16.5, công an đã thuyết phục được đối tượng khi đó đang tá túc tại nhà một người quen gần khu vực cầu Khuất (huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) ra đầu thú.

Khi ra trình diện, đối tượng có một vết thương ở ngực trái. Nguyên nhân theo đối tượng khai đã dùng chính con dao hung khí định tự sát.

Theo lời khai, Tuấn Anh có tình cảm với nạn nhân nhiều năm nay nhưng không được đáp lại. Không thể chấp nhận nhìn “người trong mộng” lấy chồng, thanh niên này quyết ra tay sát hại.

Chú nạn nhân là một trong những người có mặt sớm nhất tại hiện trường kể lại, nạn nhân lúc đó nằm gục ở giường, người mẹ ôm chặt vật vã khóc. Ngoài sân, bố nạn nhân đứng sững sờ, chân tay run rẩy, miệng lắp bắp: “Con gái tôi bị thằng Tuấn Anh giết rồi”.

{keywords}

Chú của nạn nhân, một trong những người đầu tiên có mặt ở hiện trường

Nỗi oan “hai đời chồng”

Theo lời chú nạn nhân, thủ phạm và cháu gái ông học cùng cấp hai. Ngay từ thời đó, Tuấn Anh đã sớm có tình cảm với cô gái.

“Biết được tình cảm của Tuấn Anh, cháu Thi kể cũng có chút xao xuyến nhưng đó chỉ là tình cảm của lứa tuổi học trò, rất non nớt, bồng bột. Gia đình thấy mối quan hệ của các cháu vẫn bình thường, chưa đến mức gọi là thân thiết, gần gũi, hay yêu đương. 

Hơn nữa, phía gia đình Tuấn Anh cũng không ủng hộ mối quan hệ này nên cháu Thi không mấy mặn mà và dần không bận tâm tới cậu ta nữa”, chú nạn nhân nói.

Người chú kể, đối tượng đã rất nhiều lần nhắn tin, gọi điện đe dọa nạn nhân, ép phải yêu. Không những vậy, cuối năm 2014, có lần thủ phạm còn tìm đến tận phòng trọ của nạn nhân để đe dọa.

“Nó trói tay Thi lại bắt ngồi nói chuyện. Sau đó, Thi phải gọi điện cho anh rể nhờ giải quyết giúp”, người chú bức xúc.

Tưởng sau sự việc đó, thanh niên cuồng yêu sẽ buông tha cho cô gái, nhưng không ngờ vẫn ráo riết theo đuổi. Nạn nhân càng sợ hãi trốn tránh. Thậm chí, đang làm ở Hưng Yên, cô phải chuyển đến làm việc tại một công ty ở tỉnh Hải Dương, song vẫn tiếp tục bị thủ phạm tìm đến làm phiền.

Đến gần ngày nạn nhân lấy chồng, gia đình sợ cô sẽ bị Tuấn Anh gây sự nên phải cử người trông coi, bảo vệ. “Hôm xảy ra sự việc, gia đình tổ chức họp để lên kế hoạch tổ chức đám cưới cho các cháu vào hai ngày hôm sau. Tận 22h mọi người mới về nhưng không ngờ chỉ khoảng nửa tiếng sau, đối tượng đã lẻn vào nhà sát hại cháu”, ông Kỳ nói.

Người chú cũng tâm sự, sau khi sự việc xảy ra, một số tờ báo loan tin nạn nhân đã từng có một đời chồng và đây là lần thứ hai lên xe hoa, nhưng không phải sự thật.

Theo quan niệm dân gian, trước đó không lâu, gia đình đã một lần tổ chức cho con gái về nhà chồng để “lấy ngày đẹp”. Lần này khi chuẩn bị đám cưới chính thức thì xảy ra án mạng.

Được biết, thủ phạm cũng là con út trong gia đình có 3 con trai. Bố mất sớm, nhà nghèo nhưng Tuấn Anh lại có tiếng nghịch ngợm, không tu chí làm ăn, từng vài lần đánh nhau với nhóm thanh niên trong xã, gây mất trật tự an ninh thôn xóm.

(Theo Dân Việt)