- Nạn nhân bị đâm hơn 10 nhất dao được chuyển vào bệnh viện huyện Củ Chi TP.HCM cấp cứu. Bác sĩ đã kịp thời nối ruột giúp nạn nhân qua cơn nguy kịch.

5 nguyên nhân khiến người Việt mắc và chết vì ung thư gan cao thứ 4 thế giới

Quý ông 32 tuổi liệt vì yêu quá đà

Vào tối 6/11, ông Hồ Hải Trường Giang, Giám đốc Bệnh viện huyện Củ Chi thông tin, một trong hai nạn nhân đượcc cấp cứu trong đêm đã tạm thời qua cơn nguy kịch.

Trước đó, tại xã An Nhơn Tây (Củ Chi, TP.HCM) đã xảy ra vụ án mạng khiến 1 người chết, 2 người bị thương nặng. Bác sĩ được điều động ngay đến hiện trường cấp cứu nạn nhân. Lúc này, anh H.V.R (34 tuổi) và anh B.T.P đều bị thương nặng được chuyển ngay vào bệnh viện Củ Chi.

Riêng nạn nhân P. nhập viện trong tình trạng nguy kịch, tụt huyết áp, hôn mê. Anh P. bị đâm 10 nhát dao ở vùng tay, chân, cổ. Song, nguy hiểm nhất là vết thương 10 cm ở vùng hông phải bụng và vết thương ở cổ.

Ê-kíp  cấp cứu nhanh chóng phẫu thuật cắt các đoạn ruột bị thủng rồi nối và khâu những vết thương hở khác cho nạn nhân. Sau 4 giờ phẫu thuật anh P. đã cơ bản vượt qu cơn nguy kịch, tiếp tục theo dõi nguy cơ nhiễm trùng và cho thở máy.

{keywords}

Nạn nhân được nối ruột và cầm máu vết thương do dao đâm ở cổ. Ảnh: BSCC

Còn nạn nhân R., bác sĩ ghi nhận có vết thương lớn ở cổ, đứt cơ ức đòn chũm và đứt một số mạch máu nhỏ. Sau khi mổ, anh R. đã tỉnh táo.

Trước đó vào đêm 5/11 rạng sáng ngày 6/11, vụ án mạng nghi do ghen tuông xảy ra ở một căn nhà xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM. Hậu quả, một người chết, 2 người bị thương nặng. Hai người bị thương rất may được các bác sĩ cấp cứu kịp thời giữ lại được tính mạng. 

Phan Nhơn

Bác sĩ cứu sống xe ôm bị đâm xuyên thận mà không cần phẫu thuật

Bác sĩ cứu sống xe ôm bị đâm xuyên thận mà không cần phẫu thuật

Người đàn ông bị đâm, vết thương làm đứt mạch máu thận khiến nạn nhân nguy kịch. Rất may, bác sĩ đã xử trí bằng kỹ thuật can thiệp nội mạch để giữ lại tính mạng bệnh nhân.

Chuyện thật như đùa: Bác sĩ cắt nhầm thận của bệnh nhân vì tưởng khối u ác tính

Chuyện thật như đùa: Bác sĩ cắt nhầm thận của bệnh nhân vì tưởng khối u ác tính

Tỉnh lại sau khi hết thuốc mê, bà Maureen Pacheco nhận được thông báo rằng bác sĩ đã cắt bỏ nhầm một quả thận khỏe mạnh trong người chỉ vì nhầm lẫn là khối u.

2 người chết vì uống thuốc Tiểu đường hoàn trị tiểu đường

2 người chết vì uống thuốc Tiểu đường hoàn trị tiểu đường

2 trong số 3 bệnh nhân vào BV Bạch Mai cấp cứu đã tử vong do tự ý uống thuốc tiểu đường hoàn trị tiểu đường.