Sự thay đổi về gu thẩm mỹ và công nghệ kỹ thuật khiến các nhà sản xuất xe hơi luôn phải cập nhật các bộ phận trên xe để bắt kịp xu hướng đặc biệt là thiết kế bộ phận đồng hồ táp-lô và vô-lăng. Sau 40 năm, những mẫu xe dưới đây đã có sự thay đổi lớn trong khoang ca bin với vô-lăng dày dặn có nhiều nút bấm và các màn hình cảm ứng hiện đại.

BMW 3-Series

Nội thất của các mẫu xe nổi tiếng thay đổi ra sao qua 40 năm? ảnh 1

E21 3-Series năm 1975 là chiếc BMW đầu tiên có bảng điều khiển được tạo hình để ưu tiên cho người lái và chiếc E30 tiếp theo xuất hiện vào năm 1982 đã tinh chỉnh thiết lập đó, di chuyển radio lên trên bảng điều khiển và sử dụng công cụ mang tính biểu tượng hiện nay.

Những mặt đồng hồ cơ đã biến mất từ ​​lâu và được thay thế bằng gói đồng hồ đo kỹ thuật số. Hiện tại vô lăng của 3-Series thực sự phù hợp với vị trí ngồi của tài xế.

Cadillac Cimarron và CT4

Nội thất của các mẫu xe nổi tiếng thay đổi ra sao qua 40 năm? ảnh 2

Cimarron được trình làng năm 1980 của Cadillac nhằm tạo ra một chiếc sedan thể thao nhỏ gọn cạnh tranh trực tiếp với BMW. Chiếc xe đã tạo nên doanh số bán hàng thành công cho thương hiệu Mỹ. Do đó 'hậu duệ' CT4 của nó ngày nay tiếp đã được thay đổi rất nhiều những tính năng hiện đại để thỏa mãn nhu cầu sang trọng của khách hàng.

Fiat Panda

Nội thất của các mẫu xe nổi tiếng thay đổi ra sao qua 40 năm? ảnh 3

Panda 1980 là một thiết kế tuyệt vời về chức năng bởi sự sáng tạo của nhà thiết kế Giorgetto Giugiaro. Khác với 40 năm trước, dòng xe này hiện tại đã được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng hiện đại.

Honda Civic

Nội thất của các mẫu xe nổi tiếng thay đổi ra sao qua 40 năm? ảnh 4

Honda Civic đã trở nên phù hợp với năm 2022 về mặt nội thất. Chiếc xe đã loại bỏ bảng điều khiển lộn xộn, lạc hậu của phiên bản đời đầu cũ để tạo nên các tiện nghi được đánh giá rất hiện đại và sang trọng.

Mercedes S-Class và EQS

Nội thất của các mẫu xe nổi tiếng thay đổi ra sao qua 40 năm? ảnh 5

S-Class luôn là mẫu xe đầu tiên có công nghệ mới quan trọng của Mercedes, từ phanh chống bó cứng và túi khí, đến cảm biến đỗ xe bằng ra-đa và đánh lửa bằng thẻ chìa khóa.

Ngày nay, nhà tiên phong công nghệ được cho là chiếc sedan EQS có trang bị hệ thống truyền động điện và bảng điều khiển Hyperscreen ba màn hình. Nếu không có biểu tượng ngôi sao ba cánh đặc trưng, người lái xe S-class năm 1981 thời đó có thể tưởng mình lạc trên một tàu vũ trụ khi ngồi trên thế hệ 'đàn em' EQS.

Peugeot 305 và 308

Nội thất của các mẫu xe nổi tiếng thay đổi ra sao qua 40 năm? ảnh 6

Giới chuyên môn và thị trường xe đã có những ánh nhìn tiêu cực đối với thiết kế hệ thống thông tin giải trí của Peugeot 305 vào 40 năm trước. Tuy nhiên mọi thứ đã thực sự thay đổi đối với thế hệ Peugeot 308 hiện nay.

Porsche 911

Nội thất của các mẫu xe nổi tiếng thay đổi ra sao qua 40 năm? ảnh 7

Chiếc 911 mới nhất có hệ thống trung tâm lớn và nhô cao, điều mà thế hệ đời 1981 không có vì lúc bấy giờ không có hộp số truyền tới trục trước. Phiên bản 911 ngày nay có trang bị màn hình cảm ứng 'bóng bẩy' và các công cụ kỹ thuật số tiên tiến khác. Nhưng có thể dễ dàng nhận thấy mối liên hệ giữa cũ và mới là có công tắc đánh lửa ở bên trái cột lái.

Rolls-Royce Silver Spirit và Rolls-Royce Ghost

Nội thất của các mẫu xe nổi tiếng thay đổi ra sao qua 40 năm? ảnh 8

Mẫu xe Rolls Royce Ghost và thế hệ đời cũ Silver Spirit vẫn luôn mang phong cách sang trọng bậc nhất trong thiết kế vô-lăng và bảng táp-lô sau 40 năm.

Volkswagen Golf GTI

Nội thất của các mẫu xe nổi tiếng thay đổi ra sao qua 40 năm? ảnh 9

Kế hoạch nâng cấp chất lượng nội thất của Volkswagen đã được triển khai vào cuối những năm 1990, vì vậy thế hệ ngày nay so với phiên bản Golf GTI đời 1981 có nhiều điểm khác biệt.

Theo Tiền phong

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ghế ô tô mốc trắng vì để lâu ngày khiến nhiều chủ xe giật mình

Ghế ô tô mốc trắng vì để lâu ngày khiến nhiều chủ xe giật mình

Ô tô để lâu không đi tới có thể bị mốc nội thất, đặc biệt là phần ghế da nếu chủ xe không vệ sinh cũng như bảo quản đúng cách.