Với giá bán tối thiểu 5 triệu Nhân dân tệ, tương đương hơn 800.000 USD, mẫu xe Hongqi L5 của Trung Quốc còn đắt hơn cả chiếc Rolls Royce, vốn là niềm tự hào của người Anh.

Ra mắt lần đầu tại triển lãm Beijing Motor Show 2014, chiếc Hongqi L5 của hãng Hongqi (một thương hiệu ô tô nội địa), đã lập tức nhận được đơn đặt hàng từ ông Wang Zhonghua, đến từ Nam Kinh, chủ một công ty kinh doanh chuỗi siêu thị nội thất ở Trung Quốc, với giá bán cao ngất ngưỡng lên đến 800.000USD.

{keywords}

Siêu xe Hongqi L5 của Trung Quốc đắt hơn cả Rolls Royce.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

L5 đặc trưng với thiết kế lưới tản nhiệt gấp khúc và hai đèn pha tròn như các dòng xe của Liên Xô cũ và được lấy cảm hứng từ phiên bản Hongqi CA770 sản xuất riêng năm 1966 cho Chủ tịch Mao Trạch Đông.

Hồi tháng 4.2013, Hongqi L5 phiên bản chính phủ được giao nhiệm vụ chính thức trong chuyến thăm của Tổng thống Pháp Hollende. Nội thất của bản thương mại cũng sang trọng không kém với bọc da trắng, vô-lăng 2 chấu cùng vành crôm, khảm gỗ và nhôm và tích hợp cả một hệ thống điều khiển cảm ứng và hệ thống loa của thương hiệu Bose. Là sự kết hợp khá hài hòa giữa nét cổ điển với hiện đại.

Về sức mạnh, Hongqi L5 sử dụng động cơ 6 lít V12 cho công suất 408 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm kết hợp hộp số 6 cấp tự động. Xe có tốc độ cực đại giới hạn điện tử 200 km/h. L5 có kích thước lớn với chiều dài 5.555 mm, rộng 2.018 mm, cao 1.578 mm và dài cơ sở 3.435 mm.

Ý kiến về mẫu xe này tại Trung Quốc kể từ khi ra mắt cũng khiến cư dân mạng chia rẽ với những dòng bình luận trái chiều. Một số thì cho rằng chiếc xe có giá quá cao vì dầu gì đi chăng nữa, “Hongqi không phải là Lamborghini hay Mercedes”. Trong khi số khác lại xem đây là niềm tự hào dân tộc và ghi nhận những bước phát triển vượt bậc của nền sản xuất ôtô nước nhà.

Vậy bạn nghĩ gì về chiếc xe Hongqi L5 này?

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

(Theo Luxurylauches, Motthegioi)