Đích thân Giám đốc Thiết kế của Nokia đã xác nhận việc hãng này đang phát triển một mẫu máy tính bảng của riêng mình.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, ông Marko Ahtisaari đã dành tới một phần ba thời lượng của cuộc phỏng vấn với tạp chí Kauppalehti Optio (Phần Lan) về dự án bị đồn đại từ lâu này. “Đúng là chúng tôi đang phát triển”, Ahtisaari chia sẻ, nhưng từ chối tiết lộ cụ thể hơn về thiết bị sắp ra mắt.

Tuy nhiên, hồi đầu tuần, một số trang tin cho hay Nokia sẽ tung ra một tablet Windows 8 dùng chip Qualcomm ngay cuối năm nay. Thiết bị này sẽ sở hữu màn hình 10-inch và chip lõi kép, sau khi dòng tablet cỡ nhỏ, dùng hệ điều hành Maemo trước đây của Nokia bị khai tử từ vài năm trước vì quá ế.

Trên thực tế, tin đồn về tablet Nokia bắt đầu xuất hiện từ cách đây 18 tháng, nhưng khi ấy, Giám đốc điều hành Stephen Elop luôn khẳng định, hãng sẽ chưa nhập cuộc chừng nào chưa thể giới thiệu được điểm gì độc đáo, khác biệt với thị trường.

Bên cạnh tablet thì Ahtisaari cho biết Nokia cũng đang nghiên cứu để tạo ra một bước “đột phá” về giao diện người dùng, giúp giảm thiểu số lần chạm vào màn hình khi người dùng muốn tìm kiếm thông tin hoặc ứng dụng mình thích.

Y Lam (Theo Slashgear)