Được tổng hợp, sáng tạo từ những nét văn hoá lịch sử đặc sắc của vùng đồng bằng Bắc Bộ, chương trình là màn kết hợp hoành tráng giữa các sáng tạo nghệ thuật và những động tác lao động, sinh hoạt thường ngày của người dân Bắc Bộ.

Tối 28/10, chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh ‘Tinh hoa Bắc bộ” vừa được ra mắt tại Hà Nội.

{keywords}

Được tổng hợp, sáng tạo từ những nét văn hoá lịch sử đặc sắc của vùng đồng bằng Bắc Bộ, chương trình là màn kết hợp hoành tráng giữa các sáng tạo nghệ thuật và những động tác lao động, sinh hoạt thường ngày của người dân Bắc Bộ. 180 diễn viên chính là những người dân làng Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Tây và các học sinh/diễn viên được tuyển từ các trường nghệ thuật Hà Nội.

Chương trình tái hiện những nét tinh tuý văn hoá như ca trù, quan họ, hầu đồng, tranh tố nữ, tranh Đông Hồ, múa rối nước, đời sống trên bến dưới thuyền, tập trận, sĩ tử đèn sách, sinh hoạt lễ hội nhộn nhịp… trên nền sân khấu nhạc nước là mặt hồ rồi 4300m2, dựa lưng và núi Thầy, được hỗ trợ bằng hệ thống âm thanh, ánh sáng hoành tráng, đắt đỏ.

Chương trình sẽ được biểu diễn mỗi tối (trừ thứ 3) hàng tuần, từ ngày 1/11/2017 tại Khu đô thị giải trí Baara Land, Hà Nội.

Hoàng Hường