- 'Tam Sa là vô giá trị'; khẩu hiệu 'tiên học lễ...' nên chấm dứt?; cá tra khủng đã chết; 51 trường ĐH, CĐ công bố điểm thi; con bò làm ảnh hưởng 12 chuyến bay, 1.800 người; bão số 11 suy yếu; xe tải mất lái húc tung 3 quán phở; hàng loạt đại gia dính bẫy; bé 5 tuổi mất tích khi đang trong giờ học... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày.

'TAM SA LÀ VÔ GIÁ TRỊ'

Việc Trung Quốc thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” và triển khai các hoạt động đã vi phạm luật pháp quốc tế, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, và là vô giá trị.

Đọc bài tại đây.

KHẨU HIỆU 'TIÊN HỌC LỄ...' NÊN CHẤM DỨT

"Việc sử dụng lại khẩu hiệu “Tiên học lễ hậu học văn” từ hơn chục năm nay, theo tôi, chỉ nên được xem là giải pháp tình thế. Đã đến lúc nên chấm dứt. Nếu cần khẩu hiệu, hãy gắng tìm lấy từ nguồn thuần Việt. – nhà Nghiên cứu phê bình Văn học Lại Nguyên Ân tham luận.

Đọc bài tại đây.

CÁ TRA 'KHỦNG' ĐÃ CHẾT

Chiều 24/7, Thạc sĩ Trần Anh Dũng, Chi Cục trưởng Thủy sản tỉnh An Giang xác nhận cá tra dầu “khủng” nặng 86 kg đã chết sau khi được di chuyển về trại giống để chăm sóc đặc biệt.

Xem tin tại đây.


51 TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CĐ CÔNG BỐ ĐIỂM

Chiều 24/7, thêm điểm thi ĐH Bách khoa Đà Nẵng, ĐH Dược Hà Nội, ĐH Xây dựng, ĐH Văn hóa TP.HCM, ĐH Tài chính - Kế toán, HV Tài chính, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM,... nâng số trường công bố lên 51. VietNamNet cập nhật liên tục điểm thi các trường để thí sinh theo dõi.

Đọc bài tại đây.

CON BÒ LÀM ẢNH HƯỞNG 12 CHUYẾN BAY VÀ 1.800 NGƯỜI

Vietnam Airlines cho hay, do có bò tót lọt vào sân bay Phú Bài khiến nhà chức trách phải tạm đóng cửa sân bay ngày 24/7/2012, 12 chuyến bay của Vietnam Airlines từ Tp Huế đi Hà Nội/Tp Hồ Chí Minh trong ngày phải điều chỉnh giờ khai thác, ảnh hưởng tới tới gần 1.800 hành khách.

Đọc bài tại đây.

BÉ 5 TUỔI MẤT TÍCH KHI ĐANG TRONG GIỜ HỌC

Cháu Nguyễn Minh Tuấn (5 tuổi, ở thôn Núm - Dĩnh Trì - TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) được một người thanh niên lạ mặt đến đón. Khi biết tin, gia đình cháu Tuấn vô cùng hoang mang, lo lắng.

Đọc bài tại đây.

BÃO SỐ 11 SUY YẾU

Bão số 4 đã tăng lên cấp 11 và được dự báo sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trước khi vào Việt Nam. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, miền Bắc sẽ có mưa lớn trên diện rộng.

Đọc tin tại đây.

XE TẢI MẤT LÁI, HÚC TUNG 3 QUÁN PHỞ

3 quán phở ven đường chuẩn bị mở cửa, bất ngờ bị chiếc xe tải chở đầy gỗ lao tới, tông sập gần như toàn bộ các vách tường cùng mái che, hơn 10 người thoát chết trong gang tấc.

Đọc tin tại đây.

XE BUÝT BỐC CHÁY NGÙN NGỤT BÊN ĐƯỜNG

Khi tài xế quay lại, phát hiện lửa khói bùng lên dữ dội từ phía trong xe. Mọi người phải hô hào đập vỡ kính để dập lửa.

Đọc bài tại đây.

MỘT PHỤ NỮ TỬ VONG  VÌ BỆNH LẠ

Chiều ngày 24/7, ông Phạm Văn Bút, Chủ tịch UBND xã Ba Điền, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) cho biết, mới đây trên địa bàn xã lại có thêm 1 phụ nữ tử vong vì bệnh lạ.

Đọc tin tại đây.

2 TÀU CÁ CÙNG 16 NGƯ DÂN GẶP NẠN TRÊN BIỂN

Vào sáng sớm hôm nay (24/7), tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (VMRCC) Đà Nẵng cho biết, toàn bộ 16 ngư dân trên 2 tàu đánh cá của ngư dân gặp nạn trên biển đã được cứu nạn và đưa vào bờ an toàn…

Đọc bài tại đây.

HÀNG LOẠT ĐẠI GIA DÍNH BẪY

Chỉ vì tin vào cặp anh em đang làm việc tại các chi nhánh ngân hàng đóng tại tỉnh Kiên Giang, hàng loạt các đại gia ở địa phương này đã giao tiền tỷ cho 2 anh em để rồi giờ đây chỉ biết… kêu trời!.

Đọc bài tại đây.

PHẠT QUÁN HÁT CÓ TIẾP VIÊN THOÁT Y NGỒI VỚI KHÁCH

Đoàn Thanh tra Sở VH-TT&DL TP. Cần Thơ vừa có quyết định xử phạt 25 triệu đồng đối với quán hát karaoke Thảo Linh, tại phường An Phú, Q.Ninh Kiều vì có hành vi dùng nữ tiếp viên mặc đồ nội y ngồi tiếp khách.

Đọc tin tại đây.

CÁN BỘ SỞ NHẬN LÓT TAY HÀNG NGÀN ĐÔ

Không cần biết đương sự kết hôn là ai trong quá trình phỏng vấn, vị cán bộ Sở Tư pháp TP. Cần Thơ chỉ cần quan tâm có hồ sơ, khoản tiền lót tay từ hàng trăm đến cả ngàn đô-la là có thể làm thủ tục hợp đăng ký kết hôn với người nước ngoài.

Đọc bài tại đây.

ĐỌC CHẬM:

Án mạng đau lòng từ người chồng vũ phu
Thấy chồng bị dẫn giải ra xe bít bùng đưa về trại giam, người vợ tất tả chạy theo, cố dúi vội hộp sữa cho người đàn ông đã ra tay sát hại em trai mình...
 
Ám ảnh sau thảm nạn kinh hoàng
Đã gần 2 ngày trôi qua sau thảm nạn khi chiếc xe điên lao lên vỉa hè đâm vào hiên nhà khiến 7 người thiệt mạng và 3 người bị thương vẫn còn hiển hiện trong tôi nổi ám ảnh khi tận mắt chứng kiến.
 

KỲ QUẶC:

Dùng trai trẻ làm ‘mồi nhử’ thiếu nữ đem bán
Để lừa các cô gái nhẹ dạ đem bán, “mẹ mìn” tên Trang dùng các gã trai trẻ làm “mồi nhử”.
 


Vĩnh Lâm (tổng hợp)