Liveshow thứ hai của vòng Đối đầu chương trình Giọng hát Việt nhí đã diễn ra tối 3/9. Đêm thi đã mang lại nhiều tiết mục dân ca bùng nổ  pha lẫn các cung bậc cảm xúc từ phía các HLV.

{keywords}

{keywords}

Đội Huấn luyện viên Noo Phước Thịnh đảm nhiệm trọng trách mở màn cho đêm thi. Việc sắp xếp ba giọng ca mạnh của đội mình: Gia Kiệt, Phương Nhi và Tuấn Ngọc trình diễn chung với nhau đã thực sự đẩy nam ca sĩ vào thế khó. Với bản mashup bao gồm 3 ca khúc: Em bé quê - Hoa thơm bướm lượn - Người ở người về, các bé đã cho thấy được màu sắc riêng biệt của từng người dù các ca khúc trình diễn đều thuộc về thể loại dân ca.

Thí sinh lớn tuổi nhất trong đội Phương Nhi thể hiện sự chững chạc trong cách xử lí và cũng là nhân tố dìu dắt cho cả đội. Hai cậu bé Gia Kiệt và Tuấn Ngọc dù còn nhỏ tuổi nhưng hát rất chắc chắn và thể hiện được sự trong trẻo, hồn nhiên như chính lứa tuổi mình. 

Đứng trước tình thế phải lựa chọn, Noo Phước Thịnh đã bật khóc và cảm thấy có lỗi khi nhận thấy được tình cảm các thí sinh dành cho nhau. Với tiêu chí chọn ra người bản lĩnh cho đội mình, Noo Phước Thịnh đã để bé Tuấn Ngọc là thí sinh được bước tiếp.

{keywords}

Tiếp nối phần thi, đội HLV Đông Nhi - Ông Cao Thắng với các bé Gia Quý - Thùy Dung - Hoài Thương được lựa chọn để thi chung với nhau. Trong số ba thí sinh, nổi bật nhất là Gia Quý. Trong khi sở trường của em từ trước đến nay vẫn là rock thì đêm qua cậu bé cho thấy sự thích ứng nhanh nhạy của mình với việc thể hiện một ca khúc dân ca cùng câu hò ngọt ngào mùi mẫn đậm chất quê hương Nam bộ.

Cũng như Noo Phước Thịnh, cặp đôi giám khảo lại lâm vào thế khó khi ghép ba thí sinh mạnh nhất đội lại với nhau. Vũ Cát Tường thích màn trình diễn và hoàn toàn bất ngờ với Gia Quý, cô cũng đưa ra sự lựa chọn của mình là thí sinh Gia Quý. Tuy nhiên, cả hai giám khảo Đông Nhi và Ông Cao Thắng lại chọn Thùy Dung là thí sinh đi tiếp vì nhận thấy ở cô bé có tiềm năng để tiếp tục khai thác.

{keywords}

Là tiết mục hiếm hoi không phải chủ đề dân ca, đội HLV Vũ Cát Tường đã mang đến sự kết hợp đầy mới lạ qua ca khúc tiếng Anh tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết Lights. Giữa không khí có phần trầm lắng bởi các ca khúc dân ca, cả ba bé đã thổi bùng khán đài, mang lại sự thích thú và phấn khởi cho toàn thể khán giả.

Nhận xét về màn trình diễn, Noo Phước Thịnh rất thích sự bụi bặm của các thí sinh. Nam HLV cho rằng, đây là dấu ấn riêng biệt của Vũ Cát Tường khi cô đã truyền được "chất" của mình đến với các bé. Điều đó không nằm ở kĩ thuật, cách hát mà chủ yếu ở là tinh thần thể hiện.

Sau khi tham khảo ý kiến từ các HLV, Vũ Cát Tường đã lựa chọn cô bé ngoại quốc là thí sinh đi tiếp cùng đội mình.

{keywords}

{keywords}

Đội Đông Nhi - Ông Cao Thắng trở lại với tiết mục dự thi thứ hai. Dựa vào tính cách, giọng hát và cả yếu tố ngoại hình, cặp đôi ca sĩ đã ghép ba bé Huyền Trân - Khánh Linh - Như Quỳnh lại cùng ca khúc Trong lành giấc mơ với giai điệu nhẹ nhàng, du dương để trình diễn. 

Quan sát các bé qua nhiều vòng cùng tiêu chí lựa chọn người đi tiếp cần có khả năng biến hóa đa dạng, bộ đôi HLV đã chọn Khánh Linh thay mặt 2 thí sinh còn lại chiến đấu ở những vòng sau. Sau quyết đinh của mình, cả Ông Cao Thắng và Đông Nhi đều khóc vì không thể đưa hết cả ba thí sinh vào vòng trong.

{keywords}

Đội Vũ Cát Tượng với tiết mục thứ hai chính thức khép lại đêm thi. Việc kết hợp ba ca khúc dân ca của ba miền Xa mưa giông, Bèo dạt mây trôi, Lý cây đa đã tạo nên một tổng thể hài hòa như bài hát hoàn chỉnh. 

Với sự dàn dựng chu đáo, bè phối giữa các bài hát, lắng đọng, bùng nổ đúng chỗ, điều đó đã hoàn toàn thuyết phục được các huấn luyện viên. Với biểu hiện xuất sắc cùng dòng nhạc sở trường, Thụy Bình là thí sinh được Vũ Cát Tường lựa chọn.

Kiệt Huỳnh