Tân binh Nothing

Nothing là một công ty công nghệ có trụ sở tại London được thành lập vào năm 2020 bởi doanh nhân Thụy Điển Carl Pei, nhà đồng sáng lập của OnePlus. 

Công ty đã thu hút một số “bộ óc” có tên tuổi như nhà phát minh iPod Tony Fadell, đồng sáng lập Twitch Kevin Lin, Giám đốc điều hành Reddit Steve Huffman và YouTuber Casey Neistat.

Nothing đề cao sự đơn giản nhưng không kém phần nghệ thuật trong sản phẩm của họ, giúp những sản phẩm của Nothing dễ tiếp cận với mọi đối tượng người dùng.

Để thực hiện tôn chỉ đó, công ty đã tung ra sản phẩm đầu tiên của mình. Ear (1), mẫu tai nghe không dây với thiết kế trong suốt vô cùng thành công sau khi bán được 100.000 chiếc trong 2 tháng đầu. Tuy nhiên, đó chỉ là khởi đầu cho một hệ sinh thái đầy tham vọng của CEO Carl Pei.

Nothing Phone

Vào tháng 3, Nothing đã thông báo về việc phát hành điện thoại thông minh đầu tiên của mình, Phone (1). Điện thoại thông minh Nothing đã được mở bán qua hình thức đặt trước từ ngày 24 tháng 6.

Hiện tại, Nothing Phone (1) sẽ chỉ có ở châu Âu, Trung Quốc và Vương quốc Anh. Mặc dù vậy, chỉ sau hai ngày, số lượng đơn đặt hàng trước đã vượt mốc 100.000 đơn. Tại thời điểm viết bài, số lượng đã đạt mức 174.020 và không ngừng gia tăng.

Mẫu điện thoại Nothing Phone (1)

Nothing Phone (1) có thiết kế mặt lưng trong suốt, để lộ linh kiện bên trong máy. Thiết kế xuyên thấu cùng hệ thống 900 bóng đèn LED thông báo ở mặt lưng là yếu tố giúp Phone (1) nổi bật. Người dùng có thể cá nhân hoá các dải đèn LED này tùy ý trong phần cài đặt.

Theo một số nguồn tin uy tín, Nothing Phone (1) sở hữu màn hình 6.55 inch OLED, tần số quét 120Hz. Hệ thống camera kép ở mặt lưng máy có cảm biến chính 50MP và 16MP, camera mặt trước độ phân giải 16MP. 

Nhiều khả năng máy sẽ sử dụng chip Snapdragon 778+ 5G cùng các tuỳ chọn cấu hình bao gồm 8GB RAM + 128GB bộ nhớ trong, 8GB RAM + 256GB và 12GB RAM + 256GB. Viên pin dung lượng 4.500mAh và hỗ trợ sạc nhanh 45W.

Nothing Phone (1) ra đời với yếu tố mới lạ, khác biệt so với thị trường smartphone bão hoà như hiện nay. Một smartphone học hỏi thiết kế đẹp nhất của iPhone với khung máy vuông cùng phần mặt lưng trong suốt sáng tạo.

Với lượng đơn đặt hàng tăng nhanh, cùng với tần suất xuất hiện dày đặc trên các diễn đàn thảo luận công nghệ đã cho thấy sức hút của Nothing tới người dùng.

Phone (1) có 2 tuỳ chọn màu sắc là đen hoặc trắng, mức giá khởi điểm từ 397 USD (9,2 triệu VND) cho bản tiêu chuẩn. Nothing Phone (1) dự kiến sẽ tạo lên một cơn sốt sau khi ra mắt vào ngày 12/7 tới đây.

Thái Hoàng